14 nhân vật MCU không có trong truyện tranh nhưng vẫn khiến người xem thích thú (P1)

Không chỉ cốt truyện tách biệt khỏi biên niên sử của Marvel Comics, mà thậm chí có một số nhân vật MCU không phải từ truyện tranh.

series được chuyển thể từ hơn 75 năm tư liệu truyện tranh, Vũ trụ Điện ảnh Marvel thực sự không cần phải phát minh ra bất cứ điều gì hoàn toàn mới, nhưng họ đã làm vậy. Mặc dù những nhân vật MCU mới này có thể rất ít và xuất hiện cách xa nhau nhưng điều đó không làm cho họ kém quan trọng, cũng không làm họ kém thú vị đối với hầu hết người xem. Thực sự thì cốt truyện của hầu hết các siêu anh hùng và nhân vật phản diện trong MCU đã khác biệt rất nhiều so với các nhân vật trong truyện tranh đến mức chúng gần như được coi là bản gốc.

Luis

Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi không có nhân vật truyện tranh nào tương tự nhân vật MCU Luis trong Ant-Man vì Luis thực sự là một nhân vật độc nhất vô nhị. Hầu như tất cả bạn bè của Scott Lang trong truyện tranh đều là siêu anh hùng, và anh không có ai trong cuộc đời mình giống Luis dù chỉ một chút – điều này có lý vì đoạn hội thoại nhẹ nhàng, nhanh như chớp đặc trưng của Luis sẽ cực kỳ khó để chuyển thể trong truyện tranh.

Lang trong truyện tranh đã từng thành lập một công ty an ninh có tên là Ant-Man Security Solutions, không khác mấy so với công ty X-Con Security Consultants mà anh thành lập trong MCU. Nhưng không giống như phiên bản điện ảnh, AMSS hoàn toàn do những siêu ác nhân đã cải tạo, bao gồm Machinesmith và Grizzly điều hành. Không ai trong số họ quyến rũ bằng Luis.

Darcy Lewis

Được xây dựng là một nhân vật MCU với mục đích gây cười thì Darcy Lewis chắc chắn đã kết thúc với một cốt truyện ấn tượng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Cô ấy đi từ trợ lý phòng thí nghiệm lắm mồm của Jane Foster đến một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về vật lý thiên văn, và một kẻ xấu sẵn sàng sát cánh cùng Jimmy Woo và Monica Rambeau chống lại một S.W.O.R.D. gian xảo.

Lewis chưa bao giờ xuất hiện trên các trang truyện tranh Marvel phần lớn là vì Foster trong truyện tranh rất khác so với người đồng cấp của cô trong MCU. Jane trong truyện tranh Marvel là một y tá chuyển sang bác sĩ y khoa rồi trở thành người làm nghề tang lễ, người chưa bao giờ dấn thân vào vật lý thiên văn, nhưng vẫn kết thúc trong một mối quan hệ lãng mạn với Thor – bởi vì Thor trong truyện tranh là một vị thần thực sự chứ không chỉ là một người ngoài hành tinh. Vì vậy, tất cả bạn bè và đồng minh của cô – trong số đó thực sự không có ai đáng chú ý – đều là những người làm việc trong lĩnh vực y tế, và không ai trong số họ giống Darcy.

Hope van Dyne

Trong truyện tranh Marvel, Hank Pym và Janet van Dyne thực sự là Ant-Man và Wasp đầu tiên – và là Avengers sáng lập, để khởi động – và Scott Lang thực sự là người kế nhiệm đầu tiên cho danh hiệu Ant-Man. Nhưng không có Hope van Dyne nào được tìm thấy ở bất cứ đâu, chủ yếu là vì, giống như hầu hết các siêu anh hùng, Hank và Janet không bao giờ được phép già đi, vì vậy không thể có một cô con gái trưởng thành. Ngoài ra, mối quan hệ trong truyện tranh của họ kém ổn định hơn nhiều so với trong MCU.

Tuy nhiên, có một Nadia van Dyne trong truyện tranh, và cô ấy đã từng được gọi là “Unstoppable Wasp” trong một thời gian, nhưng câu chuyện của cô ấy rất khác so với Hope đến mức gần như không thể nhận ra. Thật khó hiểu, Nadia không phải là một van Dyne nào cả, mà là con gái của Hank Pym và người vợ đầu tiên của ông, Maria. Maria đã bị các điệp viên Nga bắt giữ trong tuần trăng mật của cô và Hank và đã sinh ra Nadia trong tình trạng bị giam cầm trước khi chết. Vì vậy, Hank hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của Nadia. Thay vào đó, Nadia được đưa đến Red Room và được đào tạo thành Black Widow trước khi cô phát hiện ra nguồn gốc thực sự của mình và trốn thoát. Khi cô đến Bắc Mỹ, Hank đã ngã xuống trong trận chiến cuối cùng với Ultron, vì vậy Nadia đã tìm đến Janet, và hai người đã hình thành một mối quan hệ gắn bó chặt chẽ – do đó quyết định lấy tên là Nadia van Dyne. Janet sẽ hướng dẫn Nadia khi cô gia nhập Champions và Avengers, và khi cô thành lập phòng thí nghiệm của riêng mình.

Hawkeye’s Family

Có một số nút thắt trong cốt truyện Age of Ultron, nhưng trong số đó, chỉ có gia đình nông trại bí mật của Hawkeye mới được coi là trọn vẹn. Việc tiết lộ rằng Clint Barton là một gã đàn ông chỉ biết đến vợ mình đã khiến nhiều người sốc vì nó hoàn toàn trái ngược với tính cách độc thân kinh niên của anh trong truyện tranh. Ở đó, Hawkeye liên tục thay đổi giữa các mối quan hệ tồi tệ đến mức trở thành trò hề, và chưa bao giờ có thể ổn định.

Clint Barton của Earth-1610, ít nhiều, là phiên bản nhân vật thực sự được chuyển thể vào MCU. Trong khi OG Hawkeye được nuôi dưỡng trong rạp xiếc, trở thành siêu ác nhân, rồi gia nhập Avengers, Ultimate Hawkeye là điệp viên trọn đời của S.H.I.E.L.D. với một gia đình yêu thương ở nhà. Thật bi thảm, gia đình đó đã bị giết khi Black Widow phản bội Avengers và ra lệnh giết họ – một điểm rõ ràng khác về việc mọi thứ có thể diễn ra khác nhau như thế nào trong Vũ trụ Ultimate.

Morgan Stark

Morgan Stark đáng yêu, mặc dù còn trẻ và không có khả năng siêu phàm, là một trong những cá nhân quan trọng nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Rốt cuộc, chính Morgan là người truyền cảm hứng cho giai đoạn cuối của nhân vật cha cô, Tony, khi ông hy sinh mạng sống để cứu vũ trụ, đưa Infinity Saga đến hồi kết cuối cùng. Tony Stark của Marvel Comics, giống như hầu hết các Avengers khác, vẫn giữ nguyên độ tuổi trong suốt sự nghiệp truyện tranh của mình và mặc dù ông thường được miêu tả là già hơn một chút so với siêu anh hùng trung bình, nhưng ông vẫn chưa bao giờ ổn định cuộc sống và có con. Ngay cả trong nhiều tương lai thay thế mà Watcher và những người cùng phe đã thoáng thấy, cũng không có nhiều đứa con của Iron Man được tìm thấy và không có đứa con nào từng làm được điều gì đáng chú ý.

Tuy nhiên, có một Morgan Stark đáng chú ý được tìm thấy trong biên niên sử của Marvel Comics, nhưng ông ấy còn lâu mới đạt đến độ tuổi “I love you 3000”. Morgan này là anh em họ của Tony, người đã tham gia vào tội phạm có tổ chức và liên tục lập mưu giết Iron Man và giành quyền kiểm soát Stark Industries cho riêng mình. Anh ta đã gần thành công một vài lần, nhưng anh ta có vẻ như cũng đã chết thường xuyên.

Sylvie Laufeydottir

Sylvie Laufeydottir chỉ mới xuất hiện kể từ khi Loki ra mắt, và cô đã phá vỡ thực tế của Đa vũ trụ điện ảnh Marvel bằng cách giết chết He Who Remains, mãi mãi thay đổi tương lai của loạt phim. Thật là một kỳ tích đối với một biến thể vốn không tồn tại, và đối với một nhân vật thực sự không tồn tại trong truyền thuyết truyện tranh về Thần tinh quái. Hàng chục Loki từ các thực tại khác đã xuất hiện trên các trang truyện tranh Marvel, và một số trong số họ là phụ nữ. Ngay cả Loki của Earth-616 cũng đã dành một khoảng thời gian đáng kể để trở thành phụ nữ, bao gồm một lần khó xử khi cô ấy có ngoại hình giống hệt Sif. Loki-616 đã xung đột với chính mình từ quá khứ và tương lai, nhưng anh ấy vẫn chưa yêu bất kỳ ai trong số họ.

Sylvie đã mượn một cái tên và một vài đặc điểm từ Sylvie Lushton, một nhân vật truyện tranh được biết đến nhiều nhất với cái tên Enchantress thứ hai. Cô ấy là một cô gái tuổi teen có vẻ ngoài bình thường được Loki trao quyền – và có thể là được tạo ra – vì một mục đích không rõ. Cô ấy sẽ tiếp tục quấy rối Young Avengers một thời gian trước khi bị Amora, Enchantress thực sự, ném vào vùng hoang dã của thế giới.

Michelle Jones

Mọi người đều biết rằng, dù là Marvel Comics hay MCU, thì người tình chính của Spider-Man là một người tên là “MJ”. Nhưng ngoài một bộ chữ cái viết tắt chung, Michelle Jones và Mary Jane Watson là những nhân vật hoàn toàn khác biệt. Theo nhiều cách, họ là hai thái cực đối lập.

Mary Jane là cô gái nổi tiếng nhất trong lớp trung học của Peter Parker, được định sẵn sẽ trở nên nổi tiếng với tư cách là một diễn viên và người mẫu – linh hồn của bữa tiệc. Ngược lại, Michelle là một kẻ tự luyến, bị xã hội ruồng bỏ, dành phần lớn thời gian để đọc các văn bản triết học khó hiểu và nghiên cứu những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong lịch sử. Parker trong truyện tranh đã hẹn hò với hơn một chục người phụ nữ, bao gồm cả siêu anh hùng, siêu ác nhân và người ngoài hành tinh – nhưng không ai trong số họ thực sự độc đáo như Michelle Jones.