15 bức ảnh ám ảnh đau lòng trong lịch sử, con người chính là nguồn cơn của tội ác

Có những bức ảnh nhìn qua thì tưởng bình thường, thế nhưng phía sau nó là những câu chuyện vô cùng đau lòng.

Chúng ta có lẽ chẳng còn xa lạ với những hình ảnh được cho là dự báo trước những thảm họa sắp xảy ra. Một bức ảnh chụp gia đình tươi cười, đôi khi là bức ảnh định mệnh cuối cùng trước một bi kịch xảy ra.

William Shakespeare đã từng nói: “Thi thoảng, con người có thể tự quyết định vận mệnh của họ”. Thế nhưng có nhiều tình huống, người ta bị đặt vào bi kịch bởi thiên nhiên, hay đau đớn hơn là bởi quyết định của người khác.

Núi lửa St. Helens


Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Robert Landsberg,  ghi lại khoảnh khắc khói bụi dày đặc khi ngọn lửa St. Helens tại tiểu bang Washington phun trào năm 1980.

Ông đã định chôn vùi những hình ảnh này cùng với mình sau khi thảm họa xảy ra.

Thảm kịch tàu con thoi Challenger của NASA


Bức ảnh này ghi lại cảnh 7 phi hành gia đang trên đường đặt chân lên tàu con thoi Challenger, với số hiệu chỉ định phương tiện là OV-099.

Trước đó, con tàu này đã hoàn thành 9 nhiệm vụ, nhưng đến nhiệm vụ thứ 10, nó đã nổ tung ở phút thứ 73 làm toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

Cậu bé rơi từ máy bay


Năm 1970, một cậu bé 14 tuổi tên Keith Sapsford đã thiệt mạng khi rơi từ độ cao 60 met xuống mặt đất, sau khi cậu cố bám vào bánh xe của máy bay.

Bức ảnh này vô tình được chụp lại bởi một nhiếp ảnh gia khi ông thử chiếc lens máy ảnh mới của mình.

Những người phụ nữ Do Thái bị hành quyết


Những phụ nữ Do Thái trước khi bị hành quyết tại Skede, Latvia, ngày 17/12/1941. Phía sau họ là một bãi tha ma có đến hàng ngàn xác chết.

Cuộc tàn sát đẫm máu


Nhẫn cưới được tháo ra từ tay những nạn nhân bị hành quyết. Hình ảnh này giúp bạn hình dung được số người chết trong cuộc tàn sát đẫm máu này. Thật đau đớn và ám ảnh.

Bệnh nhân trong viện tâm thần ở Pháp năm 1900


Một bệnh nhân bị treo tay, chân để hạn chế di chuyển trong bệnh viện tâm thần ở Pháp năm 1900.

Vào thế kỷ trước, bệnh tâm thần gần như được xem là quỷ ám và bệnh nhân phải chịu hình phạt rất tàn ác.

Chuyến bay MH17 định mệnh


Một người đàn ông tên Dave Hally đã chụp lại hình ảnh vợ và con gái của mình trên chuyến bay MH17. Ông vĩnh viễn không ngờ, đây là bức ảnh cuối cùng của hai mẹ con. Chiếc máy bay sau đó đã bị bắn hạ bởi Nga ở khu vực Ukraine, khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng.

Cái chết của nữ sinh Nhật Bản


Năm 2011, một nữ sinh Nhật Bản đã ngã xuống con thác Niagara và tử vong. Trong bức ảnh của cặp vợ chồng dưới đây, Ayano mặc một chiếc áo màu đỏ. Nhân chứng cho biết, cô nữ sinh đã cố nhoài người khỏi rào chắn để có thể nhìn rõ con thác, dẫn đến sự việc đau lòng như trên.

Câu chuyện đau lòng trên bia mộ


Ngày tháng trên bia mộ đã kể lại một câu chuyện rất đau lòng. Họ mất con trai, sau đó cuộc đời cho họ hy vọng với một bé gái nhưng lại một lần nữa số phận đã cướp đi tất cả.

Chú voi trốn thoát trong rạp xiếc


Đây là chú voi đáng thương có tên Tyke, sau 12 năm bị tra tấn trong một rạp xiếc ở Hawaii, nó đã trốn thoát trong buổi biểu diễn vào tháng 8/1994.

Tuy nhiên trong lúc trốn, nó đã gây thương tích cho nhiều người. Cảnh sát bắn nó 86 phát đạn và Tyke gục chết trên đường.

Người phụ nữ nhảy vào đường ray


Người lái tàu ở Hàn Quốc gục mặt đau đớn khi chứng kiến một phụ nữ nhảy ra đường ray để tự sát.

Đôi khi chứng kiến người khác chết trước mắt mình mà không thể cứu giúp họ là chuyện ám ảnh suốt cuộc đời.

Buổi lặn cuối cùng


Diễn viên nổi tiếng Nicholas Mevoli được coi là tử vong do lặn đến độ sâu 236 feets. Khi cố để đạt độ sâu mong muốn, anh đã cố ngoi lên ra dấu OK cho mọi người, thế nhưng anh qua đời ngay sau đó.

Vụ tai nạn xe của công nương Diana


Đây là bức ảnh cuối cùng của công nương Diana bên trong chiếc xe Mercedes-Benz cùng với vệ sĩ là Trevor Rees-Jones. Cả ba người khi này đều cố tránh các tay săn ảnh, khiến xe đâm phải trụ bê tông. Vụ tai nạn khiến công nương qua đời khi mới 36 tuổi.

Theo Lost Bird