14 điều mà giáo viên đã nói dối chúng ta, con người không tiến hóa từ loài khỉ

Bạn có thể thực sự nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành từ ngoài vũ trụ? Có thực sự chúng ta chỉ sử dụng 10% khả năng của não bộ? Dưới đây là 15 điều trường học đã nói dối chúng ta.

1. Con người không tiến hóa từ loài khỉ.

Chúng ta hẳn đều đã từng nhìn bảng tiến hóa với hình ảnh của loài khỉ, mô tả quá trình chúng ta tiến hóa thành con người, mà không hề đặt câu hỏi về chúng. Mặc dù, con người và khỉ cùng là loại linh trưởng, với bộ gen trùng tới 99%, chúng ta không tiến họa trực tiếp từ loài khỉ, nhưng lại có cùng 1 nguồn gốc. Loài người và loài khỉ chia thành 2 nhanh khác nhau.

2. Quả táo chưa bao giờ rơi vào đầu Isaac Newton.

Câu chuyện về Isaac Newton đang ngồi tỏng vườn thì bị 1 quả táo rơi vào đầu từ đó ông đã tìm ra định luật “vạn vật hấp dẫn”

Đây là 1 câu chuyện hoàn toàn phóng đại, và bị những người bạn phóng đại lên, vì tất cả khám phá về trọng lực của ông là kết quả của nhiều lần nghiên cứu và suy nghĩ chứ không phải chỉ nhờ khoảnh khắc quả táo rơi trúng đầu.

3. Christopher Columbus chua bao giờ tuyên bố là trái đất hình cầu.

Câu chuyện được kể là Columbus đã có tranh cãi với giáo hội, những người cho rằng trái đất phẳng, do vậy ông đã quyết định ra khơi để chứng minh giáo hội đã sai.

Sự thật là đa số những học giả thời đó đều tin rằng trái đất hình cầu, và ông thực sự cố gắng ra khơi chỉ để xem đại dương rộng lớn thế nào. Thậm chí từ 2000 năm trước, thời Hy Lạp cổ đại cũng đã có những ghi chép rằng trái đất hình cầu

4. Einstein chưa bao giờ trượt môn toán.

Chúng ta luôn được kể rằng Einstein không phải 1 học sinh giỏi và thi trượt cả môn toán. Điều này có thể là dộng lực cho những học sinh kém, nhưng rất tiếc nó không phải là sự thật.

Einstein thường đạt được những kết quả rất tốt ở trường và bắt đầu đọc sách vật lý đại học khi mới 11 tuổi, tuy ông có trượt 1 bài thi đầu vào, nhưng rất tiếc đó không phải là môn toán.

5. Những nô lệ xây dựng Kim Tự Tháp bị đối xử tàn tệ

Câu chuyện về việc Pharaoh đã sử dụng hàng nghìn nô lệ để xây dựng Kim tự tháp Giza được ghi lại bởi người Hy Lạp cổ đại và đã được dựng lại trong các bộ phim Hollywood. Những nghiên cứu gần đây lại chỉ ra rằng, những công nhân đó được trả công và đãi ngộ rất tốt.

6. Bạn có thể nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành từ ngoài vũ trụ với mắt thường, kể cả từ vệ tinh tầm thấp và từ mặt trăng.

Các nhà du hành vũ trụ chưa bao giờ tuyên bố họ có thể nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành, kể cả nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc.

Một phần của bức thành đã xuất hiện trong 1 tấm ảnh được chụp bởi 1 nhà du hành vũ trụ vào năm 2004, Tuy vậy sa mạc và các cây cầu lớn vẫn có thể nhìn được bằng mắt thường.

7. Columbus là người Châu Âu đầu tiên đặt chân đến Bắc Mỹ.

Mặc dù Columbus luôn được ghi nhận việc tìm ra Châu Mỹ, người Viking thậm chí còn đặt chân đến Bắc Mỹ khoảng 500 năm trước khi ông sinh ra. Leif Eriksson là người đầu tiên đã vượt biển Đại Tây Dương và dừng lại ở vùng đất Canada ngày nay.

8. Máu có màu xanh khi thiếu oxy.

Ven rất gần với bề mặt da và thường có màu xanh, tuy nhiên nó không hề có liên quan tới việc thiếu oxy. Chúng chỉ nhìn như có màu xanh chỉ vì sự phản chiếu anh sáng trên da người. Máu luôn có màu đỏ.

9. Edison là người dầu tiên phát minh ra bóng đèn điện.

Phát minh bóng đèn điện luôn được ghi nhận trước tên Edison, mặc dù 70 năm trước, Humphrey Davey đã phát minh ra bóng đèn hồ quang. Và dù đã có rất nhiều người nghiên cứu về bóng đèn dây đốt trước Edison, ông là người đầu tiên đã khiến cho nó được sử dụng phổ biến. Họ đã thử nghiệm hàng loạt phương thức, trước khi họ tìm ra loại bóng đèn có thể sáng trong 600 giờ, sử dụng tre Nhật Bản.

10. Con người chỉ có 5 5 giác quan.

Tất nhiên chúng ta đều biết về khứu giác, thị giác, vị giác, cảm giác và thính giác nhưng chúng chỉ là những giác quan cơ bản.

Nghiên cứu chỉ ra rằng có đến hơn 20 giác quan khác nhau như là: Cảm nhận không gian, cơn đói, độ rung, nỗi đau, thời gian và nhiệt độ. Những giác quan giúp chúng ta có phân tích những thông tin bên ngoài và bên trong nhưng chỉ là về mặt vật lý. Do vậy, giác quan thứ sáu không nằm trong nhóm này.

11. Nước trong toilet được xả theo những hướng khác nhau ở những vùng khác nhau

Nhờ vào Bart Simpson đã có cả 1 thế hệ tin rằng, ở Úc nước trong toilet được xả ngược chiều với ở Mỹ. Điều này được suy ra từ vòng quay của Trái đất và hiệu ứng Coriolis. Nó thực sự chỉ là 1 không gian hình bát và góc nước chảy ảnh hưởng đến dòng xoay của nước.

12. Con ngựa thành Troy là có thật.

Theo thần thoại Hy Lạp, để có thể tấn công vào thành của đối phương, người Hy Lạp đã tặng cho kẻ thù 1 con ngựa gỗ khổng lồ. Khi họ đưa con ngựa vào thành thì hàng loạt binh lính Hy Lạp ở trong con ngựa đã lao ra và chiếm lấy thành.

Những bằng chứng đã chỉ ra rằng, có 1 thành phố như vậy đã tồn tại và có lẽ nó đã bị phá hủy vì chiến tranh. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy, con ngựa thần thoại kia là có thật.

13. Trọng lực không tồn tại  ngoài vũ trụ.

Dù cho các nhà khoa học có trôi lơ lửng, thì trọng lực vẫn tồn tại ngoài vũ trụ. Các hiệu ứng trên chỉ là vì trọng lực ngoài vũ trụ nhỏ hơn rất nhiều trên trái đất.Trạm không gian quốc tế và các bộ phận thực ra có bị hút xuống Trái đất. Tuy nhiên, nó đã di chuyển theo chiều ngang với tốc độ lớn, nên có thể dừng lại ở quỹ đạo và khiến mọi người trong đó trôi lơ lửng.

14. Chúng ta mới chỉ sử dụng 10% năng lực của não bộ.

Nhờ những bộ phim như Lucy, hơn 100 năm nay, chúng ta đã luôn tin rằng não bộ chỉ hoạt động 10% năng lực.Sự thật là, bộ não của chúng ta luôn hoạt động gần như hết công suất, không có chuyện 90% của nó vẫn đang trong trạng thái không làm gì.