15 kỷ lục Guinness thế giới mới nhất được xác lập trong nửa đầu năm 2020

1. Kỷ lục về chuyến đi nhanh nhất vòng quanh thế giới bằng một chiếc xe đạp đôi

Trong nửa đầu năm 2020, nhiều người trên khắp thế giới đã xác lập những kỷ lục Guinness mới với 15 kỷ lục được ghi nhận.

Cat Dixon và Raz Marsden rời Anh vào tháng 6/2019 trên chiếc xe đạp đôi của họ với một mục tiêu đạp xe xuyên thế giới nhanh hơn bất kỳ ai trước đây. Sau 263 ngày, 8 giờ, 7 phút, họ đã đi qua 25 quốc gia với 18.263 dặm và đã phá vỡ kỷ lục thế giới được Guinness xác nhận. 

2. Buổi hòa nhạc dưới lòng đất ở độ sâu nhất thế giới

The Shaft Bottom Boys, một ban nhạc gồm 4 nhạc sĩ, đã biểu diễn 50 phút tại Vale's Creighton Mine ở Sudbury, Ontario năm nay. Mỏ này nằm sâu 1.800 m dưới mực nước biển khiến buổi biểu diễn trở thành buổi hòa nhạc sâu nhất dưới lòng đất và lập kỷ lục Guinness. 

3. Kỷ lục ăn mì udon nhiều nhất trong vòng 3 phút

Jeremy Lanig quyết định tổ chức sinh nhật lần thứ 40 của mình hơi khác so với hầu hết mọi người. Lanig sống ở Takamatsu, Kagawa, Nhật Bản và anh đã ăn nhiều mì udon hơn bất kỳ ai trong lịch sử trong vòng 3 phút, tương đương với khoảng 10 tô mì udon bình thường. 

4. Kỷ lục xem "Bohemian Rhapsody" hơn 100 lần

Joanne Connor sống ở Redcliffe Brisbane, Úc đã phát hiện ra niềm đam mê mới của mình khi lần đầu tiên cô xem "Bohemian Rhapsody" trong rạp chiếu phim. Cô trở nên say mê với bộ phim về tiểu sử nữ hoàng đến nỗi đã xem bộ phim thêm 107 lần nữa.

5. Thiên tài toán học 10 tuổi giải được 196 câu hỏi toán học trong 1 phút

Nadub Gill là một đứa trẻ 10 tuổi giỏi Toán. Năm nay, cậu bé đã chứng minh mình thực sự là một thiên tài như thế nào. Gill là một trong 700 trẻ em dùng thử "Stars Stars Rock Stars" - thử thách học sinh trả lời nhiều câu hỏi nhân và chia nhất có thể trong 1 phút và cậu bé đã trả lời đúng 196 câu, tức là 3 câu trả lời đúng mỗi giây. 

6. Cuốn sách lật lớn nhất thế giới có kích thước bằng một sân tennis

Tecno, một nhà sản xuất điện thoại ở Trung Quốc, đã phát hành một chiếc điện thoại mới trong năm nay. Để ăn mừng, công ty đã chụp được hình ảnh của một nữ diễn viên ba lê nhảy múa và in nó ra giấy lớn để làm cuốn sách lật lớn nhất thế giới. Cuốn sách lật lớn có diện tích 309,76 mét vuông và có kích thước bằng một sân tennis.

7. Kỷ lục kéo một chiếc xe tải gần 50 dặm

Vào tháng 3, Quân đoàn Hậu cần Hoàng gia Anh 3 đã kéo một chiếc xe tải nặng 1.500 kg qua Cung điện Blenheim ở Oxford, Anh. Tất cả có12 chiến sĩ thay phiên nhau kéo xe, thay đổi sau 10 đến 20 phút trong vòng 12 giờ. Các chiến sĩ đã kéo xe với quãng đường 80 km, đạt danh hiệu "Khoảng cách xa nhất kéo một chiếc xe trong 12 tiếng đồng hồ".

8. Người đàn ông 62 tuổi đã phá kỷ lục thế giới về plank

George Hood, một cảnh sát đã nghỉ hưu và hiện là huấn luyện viên cá nhân, quyết định phá kỷ lục thế giới trong môn plank để giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần. Năm 2011, lần đầu tiên ông đã phá kỷ lục khi tập plank trong hơn 1 giờ và đã mất danh hiệu của mình một vài năm sau đó. Nhưng vào năm 2020, ông đã tập plank trong 8 giờ và lại phá kỷ lục. 

9. Kỷ lục bơi dài nhất dưới băng của một phụ nữ

Vào tháng 2, Amber Fillary lặn xuống dưới lớp băng dài 35 cm ở Na Uy và bơi 70 m. Cô hiện giữ danh hiệu "Bơi dài nhất dưới băng, nín thở" (không mặc đồ lặn).

10. Giải khối Rubik trong khi tung hứng nhanh hơn bất kỳ ai trước đó

Daryl Tan từ lâu đã rèn luyện khả năng độc đáo của mình để giải quyết khối Rubik trong khi tung hứng trước khi anh biết có một kỷ lục thế giới như vậy. Năm nay, anh đã làm được điều đó bằng cách giải khối Rubik trong 17,16 giây tại Singapore.

11. Kỷ lục thế giới ăn nhiều cà chua nhất trong 1 phút

Leah Shutkever, một phụ nữ đến từ Anh, đã đạt nhiều danh hiệu trong các cuộc thi ăn uống nhưng năm nay, cô đã phá kỷ lục thế giới về số lượng cà chua ăn nhiều nhất trong 1 phút. Toàn bộ 8 quả cà chua trong thời gian được phân bổ bằng cách nuốt toàn bộ chúng.

12. Kỷ lục miệng lớn nhất thế giới thuộc về một cậu bé tuổi teen

Bạn bè của Phillip Angus thường nói đùa về kích thước miệng của cậu, nhưng gần đây, cậu bé này biết mình có thể tham gia tranh cử người có miệng lớn nhất thế giới. Năm nay, thiếu niên đến từ Boyertown, Pennsylvania (Mỹ) đã có một nha sĩ chính thức đo kích thước miệng khi mở ra từ răng cửa trên và dưới đo được là 9,525 cm.

13. Kỷ lục thẻ giao dịch trị giá 1,845 triệu USD

Một thẻ giao dịch LeBron James được bán với giá 1,845 triệu USD vào tháng 7. Đây là thẻ giao dịch bóng rổ đắt nhất được bán trong một cuộc đấu giá trực tuyến.

14. Cây đàn guitar bán với giá kỷ lục 6 triệu USD

Kurt Cobain chơi guitar Martin D-18E sản xuất năm 1959 vào năm 1993 khi anh thu âm album trực tiếp "MTV Unplugged in New York" với ban nhạc Nirvana của mình. Cây đàn đó đã được bán với giá 6 triệu USD trong năm nay tại Julien's Auctions ở Los Angeles, phá kỷ lục thế giới về cây đàn đắt nhất từng được bán trong một cuộc đấu giá. 

15. BLACKPINK phá nhiều kỷ lục khi phát hành MV "How You Like That" trên YouTube

Vào ngày 26/6, BLACKPINK đã phát hành "How You Like That" trên YouTube và nó đã thu được 86,3 triệu lượt xem trong 24h đầu tiên. MV đã kiếm được một số danh hiệu kỷ lục Guinness bao gồm "Video YouTube được xem nhiều nhất trong 24h", "Video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24h", "Video âm nhạc YouTube được xem nhiều nhất trong 24h bởi nhóm nhạc K-pop".

Theo Insider