16 năm đi du học, cô gái thành giáo sư và từ chối quay về gặp cha mẹ già yếu

Câu trả lời của cô khiến cho mọi người vô cùng phẫn nộ nhưng không ai biết được nguyên nhân thực sự đằng sau đó.
Chia sẻ

Có một cặp vợ chồng họ Tào sống ở Liêu Ninh, Trung Quốc sinh được một đứa con gái độc nhất. Tuy nhiên, sau khi đi du học, cô gái này đã nhẫn tâm cắt đứt hết mọi liên lạc với cha mẹ mình. Suốt hơn 10 năm qua, 2 vợ chồng ông Tào vẫn luôn mong móng tin tức từ con gái nhưng, mãi đến khi liên lạc được thì nhận được câu trả lời gây sốc khiến người ngoài cũng phải phẫn nộ.

16 năm đi du học, cô gái thành giáo sư và từ chối quay về gặp cha mẹ già yếu - 1

Năm 1979, ông Tào Mỗ Cương kết hôn, vài năm sau người vợ mới sinh được một cô con gái kháu khỉnh và đặt tên là Tào Tây. Cái tên này gửi gắm nhiều hy vọng của cha mẹ, họ hy vọng con gái mình có thể sống được cuộc đời rực rỡ và hạnh phúc.

Đúng như sự kỳ vọng của cha mẹ, từ nhỏ tới lớn Tào Tây luôn là hình mẫu “con nhà người ta”, điểm số lúc nào cũng vượt trội. Đặc biệt, Tào Tây rất có năng khiếu môn Toán, thường tham gia các kỳ thi tuyển quốc gia và đạt nhiều giải thưởng.

Năm 1998, Tào Tây đậu Đại học Sư phạm Liêu Ninh với điểm số xuất sắc, chuyên ngành công nghệ giáo dục. Kể từ ngày con gái vào đại học, 2 vợ chồng ông Tào nhận thấy khoảng cách với con gái ngày càng lớn.

2 vợ chồng ông Tào thường tự an ủi mình rằng: “Con cái lớn rồi, có ý kiến riêng và không gian riêng”. Trong một kỳ nghỉ, Tào Tây đột ngột trở về nhà, 2 vợ chồng rất đỗi vui mừng. Lúc này, Tào Tây bày tỏ ý định ra nước ngoài du học.

Ông Tào Mỗ Cương và vợ không hiểu tại sao con gái lại có quyết định đột ngột như vậy. Họ không đọc sách, không hiểu ở nước ngoài có thứ gì hấp dẫn con gái mình đến vậy. Tuy nhiên, Tào Tây nói rằng, việc đi nước ngoài có thể học thêm được rất nhiều thứ, điều này có lợi cho sự nghiệp sau này.

Là người đọc nhiều sách nhất trong nhà, những lời nói của Tào Tây luôn có sức nặng. Vì thế, 2 vợ chồng ông Tào khi nghe nói việc đi nước ngoài tốt cho con gái nên đã đồng ý.

Trong khi Tào Tây chuẩn bị các thủ tục trong trường, ở nhà 2 vợ chồng ông Tào cũng gấp rút vay mượn nhiều nơi để lo đủ kinh phí cho con gái. Vì tương lai của con, ông bà gánh một món nợ lên tới 70.000 tệ (273 triệu đồng bây giờ), đây là một số tiền rất lớn vào thời điểm đó. Sau đó, Tào Tây sang Đức du học.

Ban đầu, Tào Tây thường xuyên gửi thư về nhà, chia sẻ những khó khăn khi ở nước ngoài. 

Thế nhưng, kể từ năm 2003 trở đi, vợ chồng ông Tào không nhận được bất cứ lá thư nào của con gái nữa. Lúc này, họ sốt ruột không biết con gái mình có gặp điều gì bất trắc bên xứ người không.

16 năm đi du học, cô gái thành giáo sư và từ chối quay về gặp cha mẹ già yếu - 2

16 năm trôi qua như một cái nháy mắt, Tào Tây giống như đã bốc hơi hoàn toàn, chẳng ai biết tung tích cô ở nơi nào. Trong 10 năm, 2 vợ chồng ông Tào đều mắc bệnh ung thư. Vào những năm tháng cuối đời này, họ chỉ có một ước mong duy nhất, đó là được gặp lại con gái.

Sau khi biết được hoàn cảnh và mong muốn của ông Tào, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin. Lúc đó, câu chuyện của ông đã gây chú ý trong một thời gian ở Trung Quốc. Ở nước ngoài, một số người Trung Quốc đang học tập và sinh sống tại Đức đã đề nghị giúp đỡ.

16 năm đi du học, cô gái thành giáo sư và từ chối quay về gặp cha mẹ già yếu - 3

Tào Tây hiện tại.

Sau khi điều tra, mọi người cuối cùng cũng tìm ra tung tích của Tào Tây. Lúc này, cô đã đổi tên, đã tốt nghiệp tiến sĩ, giáo sư và đang giảng dạy tại một trường đại học ở Đức. Ngoài ra, cô cũng đã kết hôn và có con.

Khi người ta tìm được Tào Tây ở Đức, họ đã kể lại cuộc sống của cha mẹ cô ở quê nhà như thế nào và mong muốn cuối đời của 2 ông bà ra sao. Thế nhưng, đáp lại là sự thờ ơ của cô, thậm chí cô còn nói rõ mình không muốn có bất kỳ liên lạc nào với cha mẹ ruột nữa.

Tại sao Tào Tây lại không muốn liên lạc với cha mẹ mình? Nguyên nhân không ai rõ, bản thân cô cũng không hề tiết lộ.

Tuy nhiên, hành động của Tào Tây bị mọi người chỉ trích nặng nề. Nhiều người nói cô là kẻ vô ơn, đồ bất hiếu, tàn nhẫn khi bỏ rơi cha mẹ ruột khi đau ốm, bệnh tật. Thậm chí, Tào Tây còn để cha mẹ gánh khoản nợ du học của cô trong suốt nhiều năm trời.