2 con phố đêm Tạ Hiện - Bùi Viện vắng lặng như Tết sau lệnh tạm đóng cửa quán bar, karaoke phòng dịch Covid-19

Từ ngày 14/3 tới hết tháng 3, Hà Nội dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, các chương trình nghệ thuật. Phố Tây Tạ Hiện trở nên vắng vẻ, hiu hắt vô cùng. 

Xác định tọa độ quán cà phê trên cây có 1-0-2 mới toe sát vách Sài Gòn

Phố Tạ Hiện vốn nổi tiếng với các hàng quán ăn uống cũng như các bar, pub cho khách nước ngoài, chính vì thế nơi đây tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao. Việc tạm đóng hàng quán nơi này của Chủ tịch TP UBND Hà Nội là hết sức cần thiết.

Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả các quán bar, vũ trường, karaoke phải phun khử trùng và tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3 vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay tối 13-3, đồng loạt các cửa hàng trên phố Tạ Hiện đã chủ động dọn hàng đóng cửa không đón khách từ sớm.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Quảng Ninh dừng đón khách du lịch đến 27/3

Trước sự lây lan của dịch Covid-19 như hiện nay, không chỉ riêng Tạ Hiện, Hà Nội khuyến cáo nhiều khu vực và địa điểm vui chơi, du lịch, quán xá nên tuân thủ các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, các khách sạn phải rà soát toàn bộ khách du lịch từ châu Âu và vùng dịch từ 1/3 đến nay. Nếu du khách nào có các dấu hiệu ho sốt, đưa đi cách ly ngay lập tức.

Khung cảnh không khá khẩm hơn là mấy chính là con phố đêm Bùi Viện ở TP.HCM sau lệnh tạm ngừng hoạt động các quán bar, karaoke, rạp phim những nơi công cộng tụ tập đông người.

Các quán hàng hầu hết đã đóng cửa, chỉ còn lác đác vài quán nước ven đường có người ngồi.

Khung cảnh người người đông đúc giờ chỉ còn vắng lặng.

Ảnh: Báo tin tức, FB Chửi thuê, Check-in Vietnam Group

Trước "đại dịch" Covid-19, Phố cổ Hội An tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 12/3 - 31/3