3 bài tập đơn giản tại nhà giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh gấp 10 lần chạy bộ

Cardio chắc chắn là những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất hiện nay. Những dạng bài tập này giúp tiêu hao cực nhiều calo trong cơ thể, từ đó giảm đi lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể ở những vùng như eo, hông, ngực bắp tay vô cùng hiệu quả.

Dưới đây là 3 bài tập giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân và sở hữu vóc dáng thon gọn nhanh nhất mà không cần tới phòng tập:

Burpee

Bài tập này tạo ra kết quả đáng kinh ngạc, vì chỉ trong 10 phút, nó đã giúp bạn đốt cháy hơn 100 calo. Burpees tác động hết gần như toàn bộ cơ thể bạn – từ cơ tay, tới cơ ngực, cơ mông, cơ mông và cơ bụng. Bài tập này cải thiện sức bền của bạn, và không yêu cầu bất kỳ dụng cụ tập luyện chuyên dụng nào.

Cách thực hiện:

Ngồi xổm và úp hai lòng bàn tay xuống sàn trước mặt

Trở về tư thế chống đẩy

Thực hiện động tác chống đẩy, và quay trở lại tư thế ngồi xổm ngay tức thì

Nhảy lên cao, và cố gắng duỗi thẳng cánh tay của bạn càng cao càng tốt (thậm chí bạn có thể vừa giờ tay lên cao vừa vỗ tay).

Bạn có thể thực hiện khoảng 20 Burpee trong 1 phút. Những lần đầu tiên bạn có thể lặp lại bài tập ít hơn, tùy thuộc vào mức độ chuẩn bị thể chất của bạn và tăng dần sau khi đã quen.

Kickboxing

Với bài tập kickboxing, bạn không cần đồng đội - tất cả các đòn đánh đều nhằm vào không khí, và có cả các bài tập động và tĩnh. Trong 60 phút, kickboxing đốt cháy từ 350 đến 450 calo. Bài tập này giúp bạn tăng cường cơ bắp và thon gọn cơ thể, tăng cường sức khỏe tim mạch và sức bền của cơ thể.

Cách thực hiện:

Hai chân rộng bằng vai, hai tay nắm chặt, giơ song song mặt, sao cho khuỷu tay sát ngực

Với chân phải, thực hiện động tác half lounge trước, và tay phải đấm sang bên. Cánh tay trái song song với sàn, sau đó trở lại tư thế ban đầu.

Đổi bên với tay trái và chân trái. Đừng quên đầu gối không được chùng hoặc cong.

Lặp lại 2 lần mỗi bên chân. Sau 45 giây, hãy xả hơi 15 giây.

Bài tập nâng chân co gối

Đây là một bài tập phức tạp hơn, đốt cháy rất nhiều calo. Lợi ích của bài tập này là cải thiện khả năng phối hợp cơ bắp, và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cách thực hiện:

Giơ hai tay lên cao.

Chùng đầu gối và nâng lên vuông góc với cơ thể, đồng thời kéo mạnh hai cánh tay xuống.

Nâng cao chân hơn sao cho đầu gối càng sát vào ngực càng tốt, chùng khuỷu tay xuống.

Quay trở về tư thế ban đầu.

Mỗi bên thực hiện 1 phút. Đừng quên tăng dần tốc độ cho bài tập này.

Để đạt được kết quả mong muốn từ mỗi bài tập, bạn nên kết hợp với các chế độ ăn kiêng khác nhau. Thực phẩm phù hợp không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn có tác dụng tốt với quá trình luyện tập. Và nếu bạn luyện tập cùng huấn luyện viên thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa.