3 bí mật “khủng khiếp” nằm sâu bên trong lõi trái đất mà chính phủ đang che dấu

Trong cuộc Chiến tranh Lạnh sau Thế chiến thứ 2, hai cường quốc là Mỹ và Liên Xô làm cả thế giới dồn sự quan tâm vào cuộc chạy đua khám phá không gian, tìm hiểu vũ trụ và những hành tinh khác.


Thế nhưng, có một cuộc chiến ngầm ít ai để ý đến - cuộc chiến khám phá tận sâu bên trong lòng trái đất.

1. Câu chuyện về “Hố Địa Ngục”

Có một cái hố sâu nằm ở Murmansk, thuộc vùng gián đoạn Mohorovičić một nơi hẻo lánh ở Nga. Với độ sâu hơn 12km, đây thật sự là chiếc hố sâu nhất do con người tạo ra vào thời điểm đó.

Chiếc hố có tên Kola Superdeep Borehole, được bắt đầu xây dựng từ những năm 1960.

Song song đó, Mỹ thực hiện dự án khoan vào sâu vỏ trái đất mang tên “Project Mohole” tại bờ biển Thái Bình Dương thuộc Mexico nhưng không phải trên đất liền mà ở sâu dưới đáy đại dương, mũi khoan đi sâu vào lớp vỏ dưới đáy đại dương 183 mét nhưng đã dừng lại năm 1966 vì nhiều lý do.


Vị trí vùng gián đoạn Mohorovičić trong lòng trái đất

Trái lại, kết quả mà Liên Xô đạt được lại ấn tượng hơn rất nhiều, với việc sử dụng công nghệ tối tân nhất lúc bấy giờ là Uralmash – 4E, và sau đó là Uralmash – 15000.

Không chỉ là một cuộc chạy đua về công nghệ và tiềm năng khoa học, việc đi sâu vào lòng đất như vậy còn vén màn những bí ẩn ẩn sâu dưới lớp vỏ trái đất.

2. Tham vọng từ người từ nước cường quốc

Vào năm 1994, công việc khoan đào của các nhà khoa học tại Liên Xô chấm dứt do mũi khoan gặp vấn đề. Công nghệ khoan lúc này không cho phép mũi khoan chịu được nhiệt độ gia tăng hơn so với dự kiến ở trong lòng đất. Như vậy, việc lấy mẫu nhiệt bên trong lòng đất cũng như tham vọng khám phá bí mật về một “thế giới khác” của các nhà khoa học Liên Xô đành phải bỏ giữa chừng.


Khám phá lõi trái đất là một bước tiến quan trọng của khoa học

Tuy nhiên, cuộc khám phá lòng đất còn mang lại nhiều kiến thức mới mà trước đó chưa từng được biết đến như: việc phát hiện 24 loài sinh vật mới sống ở những độ sâu không tưởng, nơi thiếu ánh sáng mặt trời và nhiệt độ lại vô cùng cao.


3. Bí ẩn từ những tiếng thét réo gọi linh hồn

Có một điều lạ xảy ra trong quá trình khoan đào, là việc các mũi khoan bỗng nhiên quay điên cuồng một cách khó hiểu, cứ như có một “thế lực” bí ẩn nào đó bên trong lòng đất gây nên.

Theo lời một kỹ sư tham gia dự án, khi đưa máy thu âm xuống các lỗ khoan nhằm thu lại “những âm thanh về sự dịch chuyển trong lòng trái đất” thì cái mà người ta nghe được lại là những tiếng gào thét đầy ghê rợn.


Các nhà khoa học đang lắng nghe âm thanh trong lòng trái đất

Một điều khó hiểu và đáng sợ hơn cả là loạt âm thanh kỳ quái đến mức gây kinh hoàng “phát ra” từ trong lòng đất. Vì nghĩ rằng âm thanh bị nhiễu nên họ đưa micro xuống sâu thêm nữa để kiểm tra thêm. Tiếng la hét càng trở nên rõ rệt. Và đó không phải là tiếng hét của “một người” mà là của “hàng triệu người”.


Có thật là sâu trong lòng đất còn đang ẩn chứa điều kỳ bí nào đó?

Cho rằng đó là tiếng của những “linh hồn bị nguyền rủa”, rất nhiều người đã từ bỏ dự án vì bị chấn động tâm lý và hoang mang cực độ. Đó là lý do vì sao, nhiều người gọi Kola Superdeep Borehole là “Hell Hole” (Hố Địa Ngục).


Đến năm 2005, sau hơn 50 năm lên kế hoạch và thực hiện, dự án khám phá lòng đất của Liên Xô tạm dừng và chính thức khép lại vào năm 2008 do bị mất nguồn tài trợ. Những âm thanh vang vọng từ địa ngục vẫn là ẩn số đối với các nhà địa chất tới tận ngày nay mà chưa ai lý giải được.

(theo searchtotal)