3 lần ẩm thực Việt xuất hiện tại Miss Universe, độc đáo nhưng thổi bùng làn sóng tranh cãi!

Từ Bánh Mì của H'Hen Niê đến Ai Tét Hônggg? của Kim Duyên, trang phục dân tộc đã góp phần quảng bá rộng rãi văn hoá ẩm thực của con người Việt Nam.

Trang phục dân tộc là một trong những phần thi được fan sắc đẹp chờ mong nhất tại Miss Universe. Lấy cảm hứng từ văn hoá ẩm thực miền Tây Nam Bộ, Kim Duyên đã chính thức công bố National Costume cho cuộc thi năm nay mang tên Ai Tét Hônggg?. Vậy là trang phục dân tộc với mong muốn truyền bá văn hoá ẩm thực Việt thêm một lần nữa được trình diễn tại sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, trước đó là Bánh Mì và Café Phin Sữa Đá. Cùng chiêm ngưỡng 3 bộ trang phục dân tộc độc đáo lấy cảm hứng từ văn hoá ẩm thực Việt.

Ai Tét Hônggg? - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên

Là người con của miền Tây Nam Bộ, Kim Duyên từng chia sẻ trang phục dân tộc của cô phải mang đậm văn hoá, con người miền sông nước. Sau nhiều lần úp mở thì sáng nay, Kim Duyên đã công bố Ai Tét Hônggg? - trang phục lấy cảm hứng từ loại bánh tét lá cẩm sẽ là National Costume được cô mang đến Israel vào tháng 12 tới.

Trên trang cá nhân, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cho biết đây là một món ăn quen thuộc và yêu thích của cô từ nhỏ đến lớn. Bánh tét không chỉ là món bánh dân dã, gọn gàng, nó còn đại diện cho tình cảm gia đình, sự sum họp đủ đầy vào các ngày Tết ý nghĩa. Kim Duyên chia sẻ: "Thông qua National Costume năm nay, Duyên muốn giới thiệu đến bạn bè thế giới món bánh Tét lá cẩm - một đặc sản của vùng sông nước Cần Thơ".

Ai Tét Hônggg? được tạo nên bởi bàn tay của NTK Khoa Lỗ - "cha đẻ" của bộ trang phục Kén Em mà Khánh Vân từng mang đi dự thi hồi đầu năm. Với thiết kế hoành tráng và công phu, người hâm mộ đáng rất nóng lòng xem thành quả cuối cùng cũng như nhìn thấy Kim Duyên thật toả sáng với ý tưởng vô cùng độc đáo này. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tranh cãi, cho rằng bộ trang phục khá rườm rà, không biết thực tế sẽ ra sao.

Ai Tét Hônggg? sẽ là trang phục dân tộc của Kim Duyên tại Miss Universe 2021

3 lần ẩm thực Việt xuất hiện tại Miss Universe, độc đáo nhưng thổi bùng làn sóng tranh cãi! - Ảnh 3.

Người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi thành quả cuối cùng và xem Kim Duyên trình diễn Ai Tét Hônggg?

Café Phin Sữa Đá - Hoàng Thuỳ

Tại Miss Universe 2019, bỏ qua 2 thiết kế lộng lẫy Cò và Vùng Đất Chín Rồng, Hoàng Thuỳ có một lựa chọn đột phá khi quyết định mang Café Phin Sữa Đá lên đường sang Mỹ. Café Phin Sữa Đá được sáng tạo bởi NTK Trần Nguyễn Minh Đức. Lấy cảm hứng từ thức uống vô cùng nổi tiếng và mang thương hiệu riêng của Việt Nam, Café Phin Sữa Đá tạo ấn tượng là phin cafe và chiếc muỗng có kích thước lớn. Những sợi dây gắn kết hạt thuỷ tinh miêu tả dòng chảy của phin cafe, góp phần tạo điểm nhấn nổi bật khi trình diễn.

Tại sân khấu của Miss Universe 2019, Café Phin Sữa Đá đã giúp Hoàng Thuỳ tạo được ấn tượng với khán giả quốc tế. Bộ trang phục như một biểu tượng rất Việt Nam và được ví như "báu vật" quốc gia vì đã gắn bó lâu đời với biết bao thế hệ người Việt. Giữa hàng loạt trang phục bị trùng từ ý tưởng tới kiểu dáng thì Café Phin Sữa Đá đã đi đúng nước cờ, tạo cho đại diện Việt Nam một màu sắc riêng biệt trong 90 quốc gia tham dự năm đó.

Café Phin Sữa Đá mang tính biểu tượng, chiếc phin mang tính độc nhất của văn hoá ẩm thực Việt nói chung, thức uống quen thuộc là cà phê nói riêng

3 lần ẩm thực Việt xuất hiện tại Miss Universe, độc đáo nhưng thổi bùng làn sóng tranh cãi! - Ảnh 5.

Phần trình diễn của Hoàng Thùy được đánh giá cao nhờ sự độc đáo, sáng tạo, năng động, hiện đại, và quảng bá nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

3 lần ẩm thực Việt xuất hiện tại Miss Universe, độc đáo nhưng thổi bùng làn sóng tranh cãi! - Ảnh 6.

Hoàng Thuỳ là đại diện Việt Nam lọt top 20 Miss Universe 2019

Bánh Mì - H'Hen Niê

Còn nhớ vào năm 2018, H'Hen Niê từng gây tranh cãi khi mang trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ bánh mì lên sân khấu Miss Universe. Nhiều người khen ngợi ý tưởng độc đáo, góp phần quảng bá ẩm thực Việt nhưng cũng có cư dân mạng tranh cãi nảy lửa, cho rằng bánh mì không phù hợp để trở thành biểu tượng giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Dù vậy, sau đêm thi, hình ảnh của H'Hen Niê xuất hiện khắp trang báo quốc tế. Missosology cũng từng bình chọn Bánh mì là một trong 10 trang phục dân tộc ấn tượng nhất tại cuộc thi năm đó. Có thể nói, Bánh Mì thực sự "gây bão" tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, đồng thời góp phần vào thành công chung hành trình lịch sử của H'Hen Niê tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

3 lần ẩm thực Việt xuất hiện tại Miss Universe, độc đáo nhưng thổi bùng làn sóng tranh cãi! - Ảnh 7.
3 lần ẩm thực Việt xuất hiện tại Miss Universe, độc đáo nhưng thổi bùng làn sóng tranh cãi! - Ảnh 8.

Bánh Mì là trang phục dân tộc được quốc tế đánh giá rất cao dù từng vướng tranh cãi

3 lần ẩm thực Việt xuất hiện tại Miss Universe, độc đáo nhưng thổi bùng làn sóng tranh cãi! - Ảnh 9.

Top 5 Miss Universe của H'Hen Niê chính là thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này

Ảnh: Facebook