30 tuổi tuyên bố "thà độc thân còn hơn cưới người lương dưới 30 triệu", cô gái khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Vấn đề thu nhập của bạn đời tương lai luôn gây ra rất nhiều tranh cãi. Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước tuyên bố của một cô gái nói rằng "thà ế cả đời còn hơn lấy người đàn ông chưa tới 30 triệu một tháng"

 “Hiện giờ, tôi đang làm trong một công ty xuất nhập khẩu, lương mỗi tháng trung bình 25 triệu, nếu có thưởng sẽ vượt con số 30 triệu. 30 tuổi, tôi vẫn chưa lập gia đình vì chưa tìm được đúng người nương tựa cả đời. Và tôi thà sống độc thân cả đời còn hơn phải làm vợ một người đàn ông lương chưa tới 30 triệu một tháng”. Tuyên bố của cô gái cho hay.


Cô cũng cho biết, đàn ông quan trọng là phải có tầm nhìn, và nếu người đàn ông mà không thể kiếm được nhiều tiền hơn vợ, thì cũng chỉ là thứ vô dụng mà thôi. 

Một số ví dụ đã được cô đưa ra để chứng minh cho lời nói của mình. Chẳng hạn chuyện vợ muốn mua túi xách, mỹ phẩm, không lẽ lại để vợ mua hàng rẻ tiền. Hoặc khi vợ đi đẻ, chăm con, không lẽ lại để vợ đẻ khu sinh thường. Khi chăm con, không lẽ lại không tìm bảo mẫu hay o-sin...

Cô còn nhấn mạnh: 30 triệu/tháng đã là một con số nhẹ nhàng với đàn ông. Thậm chí nếu muốn con cái giỏi giang sau này, phải đầu tư cật lực từ bé.

Cô gái sau đó kết luận rằng nếu đàn ông "thật lòng yêu thương vợ con, hãy nói bằng hành động". Còn với những anh chàng độc thân, trước khi làm ra được 30 triệu/tháng thì đừng nói đến chuyện cưới vợ. Nếu không, sẽ chỉ làm vợ con lao đao khổ sở theo mình.

Bài đăng của cô gái nhanh thu hút cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với quan điểm trên của cô gái và cho rằng người đàn ông chính là trụ cột trong gia đình, nếu đảm bảo thu nhập dư dả thì sẽ chăm sóc vợ con tốt hơn.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng, 30-50 hay bao nhiêu cũng sẽ không đủ, nếu cả hai vợ chồng không biết san sẻ khó khăn cho nhau, hay không biết cách chi tiêu hợp lý.


Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

“Mây tầng nào gặp mây tầng đó. Chị có quyền yêu cầu đối phương phải được như vậy. Vì vốn dĩ điều chị đã đạt được thì chị xứng đáng được yêu cầu. Nhưng mà thôi nói mình thôi chứ không nên nói những người phụ nữ khác họ nghĩ gì.  Chưa chắc những người phụ nữ làm lương 25- 30 triệu lấy chồng làm lương 10 hay 15 triệu họ đã cảm thấy chịu đựng. Cũng tuỳ mỗi người thôi”.

 “Mà cái quan trọng nhất vẫn là chưa gặp đúng người, chứ một khi gặp đúng người thì mọi tiêu chuẩn sẽ trở về con số 0. Có khi người ta tay trắng chẳng có gì cũng khiến mình ngày nhớ đêm mong, ta nói cái giống đàn bà một khi đã yêu thì con tim làm chủ chứ ít ai được lý trí làm chủ lắm nhé!”.

 “Chồng kiếm tiền chưa giỏi nhưng có chí làm ăn, yêu vợ thương con, luôn đặt hạnh phúc gia đình lên hàng đầu thì coi như mình gặp đúng người rồi. Theo mình, 2 vợ chồng có cùng tầm nhìn, cùng quan niệm sống thì việc ai kiếm tiền nhiều hơn ai không quá quan trọng lắm, chỉ cần hai vợ chồng thấy ổn là được thôi”.