4 điểm giống nhau giữa Sơn Tùng và Jack: Đều hẹn hò bí mật, lao đao vì bị nói bội bạc

Jack như hóa "anh em sinh đôi" với Sơn Tùng trong hình ảnh mừng sinh nhật

Jack – Sơn Tùng M-TP là hai ca sĩ nổi tiếng nhất nhì Vbiz, chính vì thế nên netizen liên tục đặt họ lên “bàn cân so sánh”. Tuy nhiên, nếu nhìn lại thì cả hai cũng có nhiều điểm trùng hợp đến bất ngờ. 

Đều không công khai bạn gái, hẹn hò trong bí mật

Năm 2014, người hâm mộ bắt đầu nhận ra những bằng chứng hẹn hò của Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm. Dựa vào tất cả những “hint” hẹn hò cả hai để lộ, dân tình đều nghi ngờ Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm yêu nhau từ năm 2013, khi cả hai mới 19 tuổi.  

Trong suốt những năm ấy, Thiều Bảo Trâm là nữ nghệ sĩ Việt duy nhất mà Sơn Tùng nhấn theo dõi, anh cũng không tương tác qua lại để bảo vệ cô khỏi những ánh mắt tò mò, săm soi. Bên cạnh đó, dù liên tục bị soi đi du lịch chung, dùng đồ đôi, thường xuyên tương tác trên MXH nhưng cả hai chưa một lần lên tiếng thừa nhận hay phủ nhận trước công chúng trong suốt 8 năm quen nhau. 

Về chuyện tình yêu của Jack và Thiên An nhiều netizen nhận ra cũng có nhiều điểm tương đồng với Sơn Tùng. Thiên An được dân tình biết đến khi tham gia diễn xuất vào 4 MV trăm triệu view của Jack và K-ICM vào năm 2019. Đến tháng 4/2021, cô hạ sinh một bé gái tên Sol cho Jack nhưng chỉ hơn 20 ngày sau, cả hai đã đường ai nấy đi. 

Trong suốt hai năm quen nhau, cả hai không hề để lộ bất kỳ chi tiết nào là đang hẹn hò. Ngoài ra, Jack còn nhiều lần khẳng định trước fan và truyền thông rằng bản thân chưa có bạn gái. 

Đều bị gắn mác “người đàn ông bội bạc”

Trong ồn ào về chuyện tình cảm, Sơn Tùng M-TP và Jack có hướng xử lý khác nhau. Một người im lặng, tập trung cho các sản phẩm âm nhạc, người kia lên tiếng và thừa nhận lùm xùm do mình gây ra. Tuy nhiên, hai cách giải quyết trên khiến netizen cho rằng hai nam sãi đều là những “người đàn ông bội bạc”.

Tháng 1/2021, Sơn Tùng thành “điểm nóng” của dân mạng với nghi vấn quen biết Hải Tú khi đang hẹn hò với Thiều Bảo Trâm. Kể từ đó, nữ diễn viên độc quyền công ty Sơn Tùng bị gọi là “tiểu tam”. Giữa tin đồn “nổ tung” trên các trang mạng xã hội, cả ba đều không liên tiếng mặc dư luận đồn đoán. Tuy nhiên, hình ảnh của nam ca sĩ quê Thái Bình bị ảnh hưởng nặng bởi scandal. Cũng kể từ scandal này, Sơn Tùng bị nhiều người gắn mác “người đàn ông bội bạc”.

Về phía Jack khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, anh bị một tài khoản có tên T.V đăng bài viết tố anh “bắt cá nhiều tay”, hẹn hò 3 người cùng một lúc. Không chỉ vậy, tài khoản này còn tố Jack bí mật có con với hotgirl Thiên An. Sự việc “bùng nổ” hơn sau khi tài khoản được cho là của Thiên An cũng đăng đàn thừa nhận có con với Jack.

Thiên An cho biết, cô và Jack đã chấm dứt sau khi cô sinh con. Đồng thời, Thiên An tố giọng ca “Đom đóm” vô trách nhiệm, không gọi điện hay nhắn tin hỏi thăm con, chu cấp 5 triệu đồng/ tháng.  Lùm xùm tình cảm trên khiến hình ảnh một ca sĩ ngoan hiền bỗng chốc bị phá vỡ hoàn toàn. Từ thời điểm đó đến giờ, Jack bỗng bị cho là kẻ phụ bạc, vô trách nhiệm.

Sau 8 tháng "ở ẩn" mới đây, Jack đã chính thức trở lại nhân dịp sinh nhật tuổi 25. Theo đó, nam ca sĩ sinh năm 1997 đã có màn giao lưu cùng người hâm mộ khi được tổ chức tiệc sinh nhật đặc biệt. 

Giọng ca Sóng Gió đăng tải hình ảnh điển trai ngồi giữa "rừng" hoa rực rỡ kèm dòng trạng thái ngắn gọn: "Happy Birthday to me! 25". Nhiều fan hâm mộ đã nhanh chóng "thả tim" và để lại bình luận khen ngợi vẻ bảnh bao, cuốn hút của anh chàng.

Tuy nhiên, cũng không ít người nhanh chóng phát hiện ra bức hình mừng sinh nhật của Jack có nhiều điểm trùng hợp với poster của Sơn Tùng M-TP khi ra sản phẩm Có Chắc Yêu Là Đây. Tùng cũng ngồi giữa muôn ngàn hoa. Và cũng giống với BIGBANG trong MV Still Life.

Từ concept tạo dáng ngồi giữa rừng hoa, đến cách tay chạm hờ lên môi của 2 nam ca sĩ đều cực kỳ giống nhau. Điều này khiến nhiều người cho rằng Jack "mượn" ý tưởng từ đàn anh. Thậm chí nhiều người còn suy đoán, có thể đây là màn "ngầm tuyên chiến" của Jack cho dự án âm nhạc hoành tráng sắp tới. 

Đều dính nghi vấn “đạo nhái” nhạc

Nói về dính nghi vấn đạo nhạc nhiều nhất Vbiz chắc phải kể đến Sơn Tùng. 

Cụ thể, MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng M-TP ra mắt cách đây không lâu bị gỡ (hoặc tạm ẩn) khỏi YouTube sau khiếu nại bản quyền của GC. 

Ra mắt vào năm 2016, Chúng ta không thuộc về nhau tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Đây là ca khúc do Sơn Tùng M-TP sáng tác - hòa âm phối khí bởi TripleD. Tuy nhiên, Chúng ta không thuộc về nhau bị nhận định là giống đến 99% bản hit We Don't Talk Anymore, từ vòng hợp âm đến tiết tấu và cấu trúc.

Có thể nói, Em của ngày hôm qua đưa nam ca sĩ lên tầm cao mới, nhưng đồng thời cũng khiến anh "rước" thêm rất nhiều antifan vì bắt chước MV, phong cách thời trang đặc trưng của ngôi sao Hàn Quốc. Theo đó, giai điệu Em của ngày hôm qua giống với Every Night của EXID. Điều này khiến các fan của nhóm nhạc EXID không hài lòng, thậm chí còn có những video chỉ ra điểm giống nhau giữa 2 ca khúc.

MV Chúng ta của hiện tại bất ngờ "bốc hơi" khỏi Youtube. Loạt nghi vấn được đặt ra bao gồm việc bị đánh bản quyền vì đạo nhạc và dính nghi án đạo nhạc Selena Gomez.

Về phía Jack, trong tháng 2/2021, dân tình truyền tay nhau rần rần đoạn clip Rosé (BlackPink) cover ca khúc Read My Mind (The Killer). Dưới đoạn clip, rất đông khán giả Việt Nam đã tố ca khúc LayLaLay của Jack có giai điệu rất giống với Read My Mind, nhất là ở câu hát: "Thứ anh cần là melody..." Thậm chí, có netizen còn nhanh chóng sang cả bản chính thức của Read My Mind để tố Jack đạo nhạc.

Được biết, trước đó, bản demo của ca khúc LayLaLay đã bị cư dân mạng tố đạo nhạc vì hao hao với It Ain't Me của Selena. Bởi vậy, khi MV LayLaLay được "thả xích" thì dân tình lập tức có thêm căn cứ đặt nghi vấn cho sự trùng hợp trong âm thanh giữa 2 ca khúc thế này. Rất nhanh sau đó, cộng đồng mạng đã kéo nhau sang MV It Ain't Me của Selena Gomez để "trình báo" với nữ ca sĩ về vấn đề này.

Ngoài những điểm trùng hợp được phân tích ở trên thì cả hai lại có những điểm chung như cùng xuất thân từ giới underground, đều có khả năng viết nhạc, và có ồn ào liên quan tới công ty quản lý.

Sau 8 tháng "ở ẩn" mới đây, Jack đã chính thức trở lại nhân dịp sinh nhật tuổi 25. Theo đó, nam ca sĩ sinh năm 1997 đã có màn giao lưu cùng người hâm mộ khi được tổ chức tiệc sinh nhật đặc biệt. Gần 1 năm biến mất khỏi showbiz, giọng ca Sóng Gió lộ diện với màu tóc mới, vẻ ngoài có vẻ gầy gò, xanh xao hơn trước. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến Đom Đóm (tên Fanclub) vì đã luôn quan tâm và chờ đợi mình tái xuất. 

Xem thêm tại đây