5 cực phẩm nhan sắc hàng đầu của điện ảnh Nhật Bản

Những nữ diễn viên nổi tiếng J-biz như Nozomi Sasaki, Yuna Taira hay Yui Aragaki đều sở hữu nhan sắc không hề thua kém các mỹ nhân Hoa - Hàn.

1. Nozomi Sasaki

Nozomi Sasaki sinh ngày 8/2/1988, là một trong những nữ diễn viên đình đám nhất Nhật Bản. Trước khi lấn sân sang điện ảnh, Nozomi từng là người mẫu ảnh và người mẫu thời trang chuyên nghiệp của nhiều tờ tạp chí uy tín tại xứ sở hoa anh đào. Sau khi chuyển sang đóng phim, người đẹp gặt hái được nhiều thành công lớn, giúp tiếng tăm vươn xa ra thị trường quốc tế. Một số tác phẩm điện ảnh đình đám của nữ diễn viên 31 tuổi này là: My rainy days, Ju-On: The Final Curse, My Korean Teacher...

Dù không thực sự nổi bật về mảng giải thưởng điện ảnh hay được đánh giá cao về năng lực diễn xuất, tuy nhiên, xét về nhan sắc, Nozomi Sasaki chưa bao giờ phải chịu thua trước bất cứ mỹ nhân nào. Suốt bao nhiêu năm hoạt động trong làng giải trí, Nozomi luôn có mặt trong hàng loạt bảng xếp hạng sắc đẹp uy tín cả ở trong lẫn ngoài nước.

Sở hữu làn da trắng, đôi mắt to tròn, thân hình nóng bỏng với chiều cao 1,68m và gương mặt đẹp phảng phất nét Tây Âu, Nozomi Sasaki luôn được khán giả và các nhà làm phim hết lời khen ngơi. Tại quê nhà, Nozomi vinh dự nhận được danh hiệu "mỹ nhân đẹp nhất Nhật Bản", đồng thời đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách "Top 3 gương mặt đẹp nhất Nhật Bản mọi thời đại", bầu chọn bởi 1.321 khán giả.

Người đẹp sở hữu gương mặt búp bê Tây này liên tiếp đứng đầu, lọt vào danh sách "10 mỹ nhân được đàn ông Nhật Bản khao khát nhất". Năm 2017, Nozomi lại tiếp tục đạt vị trí thứ nhất trong cuộc bình chọn "10 người đẹp là hình mẫu vợ, bạn gái lý tưởng của cánh mày râu Nhật", khảo sát bởi tạp chí Oricon Style. "Cô ấy có vẻ đẹp ngây thơ, khiến đàn ông mềm lòng", độc giả ở độ tuổi 40 nhận xét về Nozomi.

Tại đấu trường quốc tế, nhan sắc của Nozomi cũng lọt vào mắt xanh của nhiều chuyên gia sắc đẹp. Cô nàng từng ba lần lọt vào bảng xếp hạng "100 gương mặt đẹp nhất thế giới", do tạp chí TC Candler bình chọn. Năm 2012, thiên sứ Nhật Bản xếp thứ 25. Đến năm 2013, cô nàng xếp ở vị trí 43 và đứng ở vị trí 84 vào năm 2015.

Về đời tư, năm 2017, Nozomi Sasaki đã kết hôn với nam danh hài Ken Watabe hơn cô đến 16 tuổi sau hai năm hẹn hò. Hiện cặp đôi đã có với nhau một bé trai, sinh vào tháng 9/2018.

2. Yui Aragaki

Yui Aragaki sinh năm 1988, là diễn viên, ca sĩ kiêm người mẫu nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Cô từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Việt Nam và châu Á qua siêu phẩm tình cảm Koizora (tên tiếng Anh: Sky of love), sản xuất năm 2007. Nhờ tác phẩm điện ảnh kinh điển này, tên tuổi của Yui lên như diều gặp gió đồng thời giúp cô nàng rinh được hàng loạt giải thưởng lớn, nổi bật nhất là giải thưởng của Viện Hàn lâm Nhật Bản ở hạng mục "Diễn viên mới xuất sắc nhất".

Là người đẹp hiếm hoi vừa có sắc vừa có tài, Yui Aragaki trong 13 năm hoạt động với tư cách là diễn viên đã gặt hái vô số thành công vang dội cả về mảng thương mại lẫn giải thưởng nghệ thuật. Cô còn là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Nhật Bản, sở hữu lực lượng người hâm mộ đông đảo nhờ vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết và tính cách hiền lành, có phần nhút nhát.

Không chỉ được biết đến là một diễn viên giỏi, một nghệ sĩ đa tài, Yui Aragaki còn là mỹ nhân trong mộng của nam giới xứ Phù Tang. Năm 2013, cô nàng vinh dự đứng đầu danh sách "Những người đẹp được đàn ông Nhật khao khát nhất" theo bình chọn của tạp chí Oricon Style. Nhiều khán giả nam nhận xét nụ cười của nữ thần Aragaki chính là điểm hấp dẫn nhất, tiếp thêm sức mạnh cho họ mỗi khi nhìn vào. 

Dù đã ở ngưỡng tuổi 30, Yui vẫn miệt mài hoạt động với vai trò diễn viên và người mẫu quảng cáo cho nhiều thương hiệu lớn và giữ vững hình ảnh ngọc nữ nói không với scandal. Theo bảng xếp hạng quyền lực được tổ chức thường niên bởi tạp chí Nikkei Entertainment vào năm 2017, Yui Aragaki đã vượt xa nhiều tên tuổi lớn trong J-biz để trở thành nữ diễn viên nổi tiếng và quyền lực nhất showbiz Nhật.

3. Yuna Taira

Yuna Taira sinh năm 1998, là gương mặt mới nổi đầy triển vọng của làng điện ảnh Nhật Bản trong những năm gần đây. Dù chỉ cao có 1,55m, cô gái bé nhỏ này vẫn ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và giới mộ điệu mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh nhờ vẻ đẹp tươi tắn và khả năng hóa thân tài tình vào từng nhân vật.

Yuna Taira bắt đầu nghiệp diễn từ năm 13 tuổi với bộ phim đầu tay I wish. Sau 7 năm trong nghề, người đẹp đã có gia tài phim ảnh khá đồ sộ với 17 phim điện ảnh và 9 phim truyền hình. Một số tác phẩm tiêu biểu của Yuna là Kasuka na Kanojo, Sanbiki no Ossan, Blue Demon...

Với năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh và nhan sắc nổi bật hơn hẳn so với lứa diễn viên cùng thời, Yuna Taira được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao sáng giá nhất nhì của điện ảnh Nhật Bản. Hiện cô là một trong những nữ diễn viên trẻ có sức ảnh hưởng lớn với khán giả, nhất là với các fan ở lứa tuổi U20.

Vào đầu năm 2018, Yuna lọt vào danh sách "Top 10 nữ thần thế hệ mới của xứ Phù Tang" tổ chức bởi kênh thông tin Goo và bầu chọn bởi khán giả. Cô nàng chốt hạ ở vị trí cuối cùng. Tuy nhiên, theo đánh giá của trang QQ, nhan sắc của Yuna hoàn toàn lấn át và dễ dàng đánh bại quán quân của bảng xếp hạng này là nữ thần tượng Kanna Hashimoto, 19 tuổi.

Truyền thông Nhật Bản và Trung Quốc lẫn cộng đồng mạng đều nhận xét Yuna Taira xứng đáng giành vị trí số 1 hơn, xét cả về phương diện sắc đẹp lẫn tài năng hay mức độ nổi tiếng. Thậm chí nhiều người còn cho rằng vẻ đẹp của Kanna Hashimoto chỉ bằng 1/10 Yuna Taira.

4. Mei Nagano

Mei Nagano sinh ngày 24 tháng 9 năm 1999 tại Tokyo, Nhật Bản, gia nhập làng giải trí khi mới chỉ 10 tuổi. Hiện Mei hoạt động với tư cách diễn viên truyền hình, diễn viên lồng tiếng kiêm người mẫu quảng cáo thời trang. Cùng với Yuna Taira, Mei cũng nằm trong danh sách "10 nữ thần thế hệ mới của xứ Phù Tang và xếp ở vị trí thứ 9.

Dù hoạt động ở nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, khán giả biết đến Mei nhiều nhất qua vai trò diễn viên với hàng loạt bộ phim thanh xuân vườn trường như My Love Story, Daytime Shooting Star. Peach Girl,... Sở hữu dung mạo vừa trong sáng vừa dễ thương, Mei được người hâm mộ ví von là bản sao của mỹ nhân xứ củ sâm - Bae Suzy. Tuy nhiên, vẻ đẹp của Mei mang nét thanh tú, ngọt ngào và khí chất thần tiên, thoát tục hơn hẳn "tình đầu quốc dân Hàn Quốc.

Bên cạnh việc đóng phim và tham gia các show quảng cáo, tên tuổi của Mei Nagano cũng lên như diều gặp gió nhờ khoảnh khắc "khóc quá xinh" trong một sự kiện quảng bá phim ảnh diễn ra vào năm 2017. Giây phút cô bé Mei Nagano đẹp như thiên thần "khóc ngon lành" vì quá xúc động trước bức tâm thư của tác giả nguyên tác bộ phim đã khiến cộng đồng mạng lẫn giới truyền thông chao đảo.

Chỉ trong vài giờ đồng hồ, hình ảnh khóc nhè cũng như cái tên Mei Nagano trở nên nổi tiếng và được truy lùng ráo riết khắp các diễn đàn lớn nhỏ trên mạng xã hội Nhật Bản, Trung Quốc lẫn các mặt báo. Cũng từ đó, Mei Nagano gắn liền với danh hiệu  "Tiên nữ khóc nhè" hay "Mỹ nhân khóc đẹp nhất Nhật Bản".

5. Goriki Ayame

Goriki Ayame sinh năm 1992, từng là nữ diễn viên sáng giá nhất màn ảnh Nhật. Cô còn là con cưng của nhiều nhãn hàng quảng cáo trước khi bị "tẩy chay" vì một scandal vạ miệng. Goriki Ayame từng làm mưa làm gió trong làng điện ảnh với những bộ phim live-action được giới trẻ yêu thích như L♥DK, Black Butler...

Sở hữu nụ cười tươi rói, đôi mắt to tròn, gương mặt xinh như búp bê, Goriki Ayame còn ghi điểm với khán giả nhờ mái tóc tém cá tính. Tổng thể, ở cô gái này toát lên vẻ khỏe khoắn, vừa có nét dịu dàng, ngây thơ đúng chuẩn gái Nhật. Năm 2013, khi mới chỉ là "lính mới" trong làng giải trí, cô nàng đã vinh hạnh xếp thứ sáu trong danh sách "Top 10 mỹ nhân được đàn ông Nhật Bản khao khát nhất" của tạp chí Oricon Style.

Ở thời kỳ hoàng kim của mình, Goriki Ayame vừa là nữ diễn viên nổi tiếng được nhiều đạo diễn săn đón lại còn được tung hô là nữ hoàng quảng cáo đắt show nhất J-biz. Năm 2014, mỹ nhân tóc ngắn đã xuất hiện 20.848 lần trong khoảng 330.000 giây trong các đoạn quảng cáo. Một con số khổng lồ và đáng mơ ước đối với một "tân binh mới nổi" như Goriki tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, chỉ vì một lần "sẩy miệng", sự nghiệp lẫn danh tiếng của Goriki bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tháng 7/2013, khi tham gia chương trình Music Station của Đài Asahi để quảng bá cho đĩa đơn mới phát hành, vì quá hồi hộp nên khi cất tiếng hát, giọng của Goriki bị run và lạc nhịp. Sự cố này khiến người hâm mộ rất thất vọng vì giọng hát của cô trong CD và thực tế khác nhau quá nhiều.

Vài ngày sau, trong một cuộc họp báo, khi được hỏi về sự cố này, Goriki lại hồn nhiên phát biểu rằng bản thân không thực sự quan tâm: "Tôi không để ý tới những gì mọi người nói về mình, từ trước giờ tôi vẫn luôn như thế". Câu nói vô tư quá mức này khiến nhiều người cho rằng nữ diễn viên mắc bệnh ngôi sao và chảnh chọe, khiến Goriki bị mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả.

Dù sau đó được nhiều người bênh vực và thanh minh rằng nhân cách Goriki Ayame thực sự rất tốt, lễ độ, câu nói vạ miệng trên không hề có ác ý gì cả. Tuy nhiên, cơn giận dữ của truyền thông lẫn người hâm mộ vẫn không hề nguôi đi phần nào. 

Vì scandal thái độ này, sự nghiệp của Goriki tụt dốc thảm hại và khiến cô đánh mất danh hiệu "nữ hoàng quảng cáo" không lâu sau đó. Thậm chí, Goriki còn từng góp mặt trong danh sách "Top 10 sao nữ Nhật Bản bị ghét nhất nửa đầu năm 2015" và đứng ở vị trí thứ 4.

Về đời sống cá nhân, vào giữa năm 2018, trang Model Press đưa tin Goriki đang hẹn hò với Maezawa Yusaku, một doanh nhân hơn cô nàng 17 tuổi.

Maezawa Yusaku vốn là một đại gia có tiếng chịu chơi và giàu có, hiện là chủ sở hữu của trang web thương mại điện tử Zozotown nổi tiếng Nhật Bản. Anh từng kết hôn nhưng đã ly dị và có một con chung. Tổng tài sản của Maezawa theo tạp chí Forbes ước lượng (tới tháng 3/2017) đã đạt đến con số 333 tỷ yên, xếp thứ 630 trên toàn thế giới và đứng thứ 14 tại Nhật Bản.