5 tin đồn lố bịch nhưng vẫn tồn tại rất lâu, đến giờ nhiều người vẫn tin sái cổ

Một số tin đồn đi ngược lại các tuyên bố chính thức và nêu ra những "sự thật" vô cùng lố bịch, vậy mà đôi khi chúng vẫn tồn tại rất lâu.

Ngày 26/7/1969, Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Thời điểm lịch sử này được phát sóng trực tiếp trên truyền hình ở khắp nơi trên thế giới.

Thế nhưng, tác phẩm "Ánh trăng trên mặt trăng" của tác giả Philippe Lheureux lại cho rằng toàn bộ sự kiện này chỉ là sự dàn dựng. Quyển sách thậm chí còn giải thích cả cách chính quyền Mỹ "tạo" ra sự kiện đó trong phim trường.

Ngày 16/8/1977, danh ca Mỹ Elvis Presley qua đời ở Memphis. Cả nước Mỹ để tang... trừ một số ít fan cuồng Elvis. Họ cho rằng Elvis đã cùng FBI ngụy tạo cái chết của chính mình để tránh sự quấy rầy của người hâm mộ. Không thể đếm xuể số người tự dưng lên báo để tiết lộ "nơi ẩn náu" của ông vua Rock and Roll.

Đó là chưa kể tin đồn Elvis đang sống trong một thế giới khác từ khi bị người ngoài hành tinh bắt đi...

Năm 1985 là năm mà virus HIV được nhận diện và cũng là thời điểm mà đại dịch này bắt đầu hoành hành trên toàn thế giới. Từ đâu đưa đến tai họa này?

Một số người dựa vào tiết lộ của các nhà nghiên cứu để đồn rằng virus mới này "thoát" ra từ một phòng thí nghiệm bí mật của Mỹ hay Liên Xô, nơi nghiên cứu các vũ khí vi trùng.

Tháng 4/2001, lũ sông Somme ở Pháp dâng cao và gây ngập lụt toàn khu vực. Một số người cho rằng cơn lũ này đã được cố ý gây ra nhằm bảo tồn Paris. 

Tin đồn dâng nhanh còn hơn cả nước lũ khiến nhiều chuyên gia thủy học phải ra sức thuyết phục những người bi quan rằng không thể có chuyện đó được, bởi lẽ hai lưu vực thủy văn liên quan là lưu vực sông Oise và lưu vực sông Somme có dòng chảy ngược nhau.

Sông Oise thì chảy về hướng Đông còn sông Somme thì chảy về hướng Nam nên không thể nào đưa nước từ con sông Oise về sông Somme được.

Năm 2007, robot tự hành Spirit của NASA đã gửi về bức ảnh, trong đó có một hình bóng giống một người phụ nữ.

"Người phụ nữ" bí ẩn trên Sao Hỏa

Bức ảnh nhanh chóng làm dấy lên tin đồn về sinh vật sống từ hành tinh khác đã đến Sao Hỏa. Một số người thậm chí còn cho rằng, trên Sao Hỏa đã có người sinh sống, nhưng bằng cách nào đó họ… trốn không bị chụp ảnh. Nhưng đây thực chất chỉ là một tảng đá mà thôi.

Các khoa học gia sau này đã đưa ra bằng chứng, đó chỉ là một tảng đá cao vài centimet, nhưng chụp tại vị trí rất gần với máy ảnh. 

Ngoài ra, việc nhìn thấy hình người phụ nữ chỉ là một hiện tượng của não bộ mang tên pareidolia. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người bỏ qua các lý giải này mà tin vào giả thuyết “khó đỡ” kia.