6 loại giày phổ biến đẹp thì có đẹp nhưng lại rất hại cho sức khỏe của bạn

Trong một năm, một người trung bình đi bộ khoảng 245-292 km. Đó là lý do tại sao bạn cần chọn cho mình đôi giày phù hợp để bảo vệ đôi chân và sức khỏe của mình. Thời trang luôn rất quan trọng, đặc biệt là với phái đẹp, nhưng sức khỏe còn quan trọng hơn.

Dưới đây là 6 loại giày có thể gây tổn thương đôi chân và sức khỏe của bạn:

Giày mũi nhọn có thể khiến bàn chân bị bó lại

Với những đôi chân ‘cô Cám’ thì một đôi giày nhọn chắc chắn sẽ khiến chúng ta khổ sở. Chúng quá chật và có thể gây áp lực lớn lên các ngón chân của bạn. Việc ép đôi chân vào khuôn nhỏ giống như một biện pháp hành hình vậy, khiến đôi chân trở nên đau nhức, tê bì. Đặc biệt nó có thể dẫn đến những thứ như đau dây thần kinh và mụn nước. Vì vậy, trước khi mua một đôi giày mũi nhọn bắt mắt, hãy thử xem đôi chân của bàn có thoải mái khi mang chúng hay không.

Dép xỏ ngón dẫn đến lệch mắt cá chân

Dép xỏ ngón là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè và các chuyến du lịch biển. Nhưng chúng ta hãy phân tích rõ về những nguy cơ khi đi dép xỏ ngón, để xem có nên thay thế bằng lựa chọn khác hay không. Trước hết, bạn không thể thực sự cảm thấy thoải mái vì quần quai cọ sát vào các ngón chân của bạn và gây tổn thương da. Thứ hai, đi dép xỏ ngón có thể dẫn đến lệch mắt cá chân và đầu gối vì bàn chân bị lệch.S

Ngoài ra, khi đi bộ, bạn sẽ cảm thấy nhanh mỏi chân hơn và rất khó để chạy khi đi dép xỏ ngón.

Giày cao gót có thể gây tổn thương thần kinh.

Sự thật là phụ nữ rất thích mang giày cao gót vì chúng có thể giúp họ trông nữ tính và quyến rũ hơn, nhưng những tác hại mà chúng mang lại cũng không hề nhỏ. Mang giày cao gót thường dẫn đến bong gân, móng chân mọc ngược, gây tổn thương thần kinh và đau thắt lưng.

Để loại bỏ những vấn đề nghiêm trọng này, bạn nên lựa chọn những đôi giày cao gót không cao quá 3 phân. Và hãy nhớ rằng cho dù bạn muốn chân thon dài hơn, thì vẫn có những khoảng thời gian nghỉ ngơi để thay giày bệt hoặc thay giày thể thao, như khi ở trong văn phòng chẳng hạn.

Giày búp bê gây áp lực lên gan bàn chân

Có thể các bạn sẽ nghĩ rằng lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe và đôi chân là một đôi giày bệt. Nhưng sự thật là giày bệt cũng có thể gây tổn thương bàn chân của bạn. Bởi vì đi giày bệt, bạn sẽ không có phần hỗ trợ nâng đỡ nào cho phần gan bàn chân, khiến trọng lượng cơ thể dồn xuống phần cong dưới bàn chân. Hậu quả là bạn sẽ bị đau lưng và đầu gối.

Giày thể thao quá nhẹ và mềm và có thể gây chấn thương.

Khi chạy hoặc đi bộ chúng ta thường sử dụng giày chạy chuyên dụng hoặc sneaker. Nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày vì chúng có vẻ rất thoải mái và nhẹ, những đôi giày này có thể khiến bạn gặp chấn thương vì chúng quá linh hoạt và mềm mại.

Đừng gây áp lực cho gan bàn chân của bạn, thay vào đó hãy tìm đến những lựa chọn hợp lý hơn. Ví dụ, giày thể thao có đế cứng hơn sẽ an toàn hơn cho đôi chân của bạn.

Giày đế xuồng tác động xấu tới đôi chân

Giày đế xuồng thường rất thô và có phần đế cứng. Đôi chân của chúng ta cần những đôi giày an toàn hơn vì đôi chân cần được uốn cong một góc nhất định. Giày nên linh hoạt di chuyển theo chuyển động của bàn chân, thế nhưng những đôi giày đế xuồng thường đi ngược lại với nhu cầu của cơ thể. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên lựa chọn một đôi giày nhẹ hơn.