6 mẹo chọn kiểu tóc nam hợp với hình dáng khuôn mặt

Chắc chắn có rất nhiều người trong chúng ta từng trải qua cảm giác: bước vào một tiệm cắt tóc với hình ảnh tuyệt đẹp của mẫu tóc mà mình mơ ước và đưa cho thợ cắt tóc với mong muốn sở hữu kiểu tóc như thần tượng, nhưng sau khi bước ra khỏi tiệm thì chỉ cảm thấy “chán đời”.

Nguyên nhân chính dẫn đến kết quả không mong đợi là bởi bạn và mẫu ảnh có dáng mặt không giống nhau. Mặc dù hầu hết đàn ông không để ý, nhưng hình dạng khuôn mặt của bạn là yếu tố cơ bản tạo nên hình ảnh tuyệt vời, bởi vì đó là yếu tố đầu tiên giúp tìm ra kiểu tóc lý tưởng cho bạn.

Mái tóc là một phần không thể thiếu giúp tạo nên diện mạo hoàn hảo và đem lại sự tự tin cho bạn. Chính vì vậy, hãy cùng khám phá xem khuôn mặt bạn phù hợp với kiểu tóc nào nhất trước khi ghé tiệm cắt tóc nhé!

Hình trái xoan

Một khuôn mặt trái xoan thường nổi bật với các đường nét hài hòa, mềm mại, chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng tính từ hai bên gò má. Hình dạng khuôn mặt này rất cân xứng và rất dễ tạo kiểu, vì hợp với rất nhiều kiểu tóc khác nhau. Với dáng mặt này, bạn nên tạo kiểu rẽ ngôi lệch để tạo ra hình khối cho gương mặt. Thêm nữa là đối với dáng mặt này, để mái có thể khiến khuôn mặt bị tròn, vì vậy nên tránh các kiểu tóc có mái.

Hình vuông

Đặc trưng của khuôn mặt vuông là kích thước của chiều dài và rộng gần như bằng nhau, đồng thời khuôn mặt có khuôn cằm vuông và góc cạnh. Đây là một trong những dáng mặt rất phổ biến ở nam giới, và cũng rất dễ chọn lựa kiểu tóc phù hợp. Lựa chọn hoàn hảo nhất cho dáng mặt này đó là: Hoặc là dài hẳn, hoặc ngắn hoàn toàn.

Hình tròn

Nếu khuôn mặt bạn có phần quai hàm mềm mại và không có đường nét hay góc cạnh rõ ràng, chứng tỏ bạn sở hữu khuôn mặt tròn. Khuôn mặt này sẽ phù hợp với những kiểu tóc góc cạnh và sắc nét, vì kiểu tóc như vậy sẽ giúp tạo nên sự nam tính cho cánh mày râu. Ví dụ, kiểu tóc side cut có thể giúp bạn tạo nên những đường nét góc cạnh và cá tính cho phong cách của bạn.

Hình tam giác

Cũng giống như hình tam giác, hình dạng khuôn mặt này đặc trưng với phần trán hẹp và phần quai hàm rộng. Độ phồng của tóc là chìa khóa giúp bạn sở hữu mái tóc lý tưởng, vì vậy, nếu bạn sở hữu dáng mặt tam giác, hãy đảm bảo chọn các kiểu tóc dày, dài và đầy đặn hơn. Độ dài của tóc ở hai bên sẽ giúp che đi phần đầu nhọn và đường nét thiếu hài hòa của gương mặt. Ngoài ra, với những chàng trai sở hữu khuôn mặt này, các bạn nên tránh để râu, vì sẽ khiến phần quai hàm càng thêm rộng.

Hình chữ nhật

Giương mặt hình chữ nhật là sự kết hợp giữa dáng mặt hình bầu dục và hình vuông – khuôn mặt dài nhưng trán, gò má và đường quai hàm đều và sắc nét. Nếu bạn có hình dạng khuôn mặt này, hãy tránh những kiểu tóc khiến khuôn mặt của bạn trông dài hơn. Phần đỉnh tóc phải ngắn và hai bên không được quá ngắn. Các bạn có thể chọn kiểu tóc dài, nhưng cũng nên tránh để râu.

Hình kim cương

Một trong những gương mặt hiếm nhất là kim cương. Đặc trưng của khuôn mặt hình kim cương là phần giữa kéo dài từ hai bên má rộng và hẹp hơn ở phần cằm và trán. Hãy tìm những kiểu tóc có thể làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt, và tạo thêm độ rộng cho trán và cằm. Hãy nhớ phần tóc ở hai bên không được quá ngắn, và kiểu tóc dài vuốt ngược là một lựa chọn tuyệt vời.