7 cách giúp tóc mọc nhanh tự nhiên, xóa tan âu lo tóc rụng và hói

Hầu như chúng ta sẽ rụng tối thiểu là 10 sợi tóc mỗi ngày, đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Đặc biệt là đối với những người đã trải qua quá trình giảm cân, sinh con, căng thẳng hàng ngày hoặc có các tình trạng bệnh lý khác nhau.

Tuy nhiên, do một số yếu tố, đôi khi có thể chuyển từ rụng tóc thông thường thành rụng quá nhiều, và thậm chí gây ra hói đầu. Tuy nhiên, rất may là có những cách rất đơn giản và an toàn có thể giúp bạn vượt qua nỗi lo tóc rụng và hói đầu.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn chiến thắng vấn đề tóc rụng và tình trạng hói đầu đáng báo động. Cùng tham khảo nhé!

Sử dụng nước ép hành tây

Mặc dù có nhiều người chắc chắn sẽ khó chịu vì mùi hương của hành tây, nhưng hành tây thực sự có tác dụng rất tốt giúp bạn chống lại nguy cơ hói đầu. Vì trong hành tây có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tăng cường sự chắc khỏe của nang tóc, đồng thời tạo điều kiện và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần dùng máy ép nước hoặc xay nhuyễn hành tây thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên tóc và da đầu.

Sử dụng trà xanh

Trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao, và nhờ đó mà nó trở thành một trong những báu vật của thiên nhiên, được trưng dụng để điều chế rất nhiều sản phẩm chữa bệnh và hỗ trợ sử khỏe, làm đẹp... Đối với những người gặp vấn đề về rụng tóc, trà xanh có chứa epigallocatechin gallate rất hữu ích trong việc hỗ trợ kích thích mọc tóc. Trong một nghiên cứu nhỏ, những người tình nguyện bị hói đầu đã uống một loại thực phẩm bổ sung mới có chứa chiết xuất trà xanh, vitamin D, Omega-3, Omega-6 và các nguyên tố khác. Kết quả cho thấy 80% số người tham gia đã nhận thấy kết quả tích cực sau khi sử dụng sản phẩm. Vì vậy hay cân nhắc sử dụng trà xanh nhiều hơn để khỏe đẹp từ trong ra ngoài nhé.

Kiểm tra xem cơ thể có đủ vitamin D hay không

Người ta đã tìm ra rằng những người thiếu vitamin D thường có biểu hiện hói đầu. Do đó, nếu bạn có triệu chứng rụng tóc nhiều và thậm chí hói, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra để phát hiện nguyên nhân. Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D theo chỉ định của bác sĩ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và phơi nắng có thể giúp bạn điều trị rụng tóc nhanh hơn mong đợi.

Tránh chải tóc khi tóc ướt.

Thói quen chải tóc khi tóc còn ướt là một trong những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hơn. Vì tóc ướt là lúc nang tóc yếu và dễ bị gãy rụng nhất, nếu bạn thường xuyên chải khi tóc ướt thì bạn có nguy cơ đối mặt với chứng hói đầu. Chính vì vậy, hãy thay đổi thói quen của bạn, chờ cho tóc khô rồi mới dùng lược thưa để chải.

Sử dụng dầu hạt bí ngô

Trong một nghiên cứu lớn, một vài trong nhóm những người bị hói đầu được yêu cầu uống bổ sung dầu hạt bí ngô, phần khác dùng giả dược. Vào cuối cuộc thử nghiệm, kết quả cho thấy những người bổ sung dầu hạt bí ngô có kết quả tích cực hơn. Mặc dù vậy, vẫn chưa có công bố chính xác về tác dụng tuyệt đối của loại tinh dầu này trong việc kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, bổ sung thêm sản phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn, và kết hợp với các dưỡng chất cần thiết, có thể mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể.

Hãy thử gội đầu với cam thảo

Cam thảo có rất nhiều lợi ích đối với người bị rụng tóc, hói đầu, bao gồm: kích thích chân tóc, hỗ trợ mọc tóc và tăng độ dày của tóc. Cách đơn giẩn nhất để sử dụng cam thảo là gội đầu. Bạn có thể thay thế các sản phẩm dầu gội trước đây bằng dầu gội thảo dược tự nhiên có chứa cam thảo, và sử dụng hàng ngày.

Thêm gừng vào quy trình chăm sóc tóc

Theo một nghiên cứu khác, gừng có chứa các hơp chất hoạt tính sinh học, có khả năng cải thiện sự phát triển của tóc, đồng thòi có thể kháng nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn cho da đầu. Bạn có thể tận dụng nước ép hoặc dầu gừng để đắp mặt nạ cho da đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn tinh dầu gừng với tinh dầu jojoba, tinh dầu dừa hoặc tinh dầu argan, sau đó thoa lên tóc. Dùng mũ trùm kín đầu trong 30 phút rồi gội sạch.