7 câu đố tư duy cực đơn giản nhưng 90% người được hỏi không giải được, bạn thì sao?

Theo một nghiên cứu khoa học được công bố vào năm 2012, nguy cơ mắc bệnh Alzheimer giảm đáng kể ở những người thường xuyên tham gia vào các hoạt động kích thích hoạt động của não bộ. 

Điều này có nghĩa là những người thường xuyên chơi các trò chơi như cờ vua hoặc giải đố sẽ không bị ảnh hưởng bởi bệnh Alzheimer hay mất trí nhớ. Hãy dành ra 10 phút cuộc đời giải 7 câu đố dưới đây để tăng sức mạnh cho não bộ của bạn nhé! Đáp án ở cuối bài nhưng đừng xài đến chúng vội.

#1. Ai trong 3 người trong tấm hình này đã kết hôn?


#2. Một cuộc truy đuổi


Một thám tử đang truy đuổi một tên tội phạm chạy vào một ngôi nhà. Chủ nhân của ngôi nhà bước ra gặp thám tử.

Viên thám tử hỏi, "Có ai đến đây không?"

Chủ căn nhà trả lời, "Không, và không ai rời khỏi nhà."

Thám tử hỏi, "Cô sống với gia đình ?"

Chủ căn nhà nói, "Không, tôi chỉ có một mình."

Thám tử hỏi, “Cảm ơn. Cô có muốn hút một điếu thuốc không? ”

Người chủ trả lời: “Không, cảm ơn! Tôi không hút thuốc. ”

Viên thám tử kết luận, "Tôi có ba bằng chứng chứng minh cô đang nói dối."

Thám tử đã chú ý đến những gì trong phòng?

#3. Một cuộc đào thoát


Cách đây rất lâu trong một vương quốc xa xôi, xa xôi, có một vị vua không cho phép bất cứ ai rời khỏi đế chế của mình và không cho bất kỳ người nước ngoài nào vào. Chỉ có một cây cầu nối vương quốc của ông ta với thế giới bên ngoài. Mệnh lệnh của Hoàng gia nói rằng bất cứ ai cố gắng trốn ra ngoài đều phải bị giết. Và bất cứ ai đến vương quốc của ông ta cũng không được phép vào.

Để nghỉ ngơi, người bảo vệ ngồi trong túp lều của anh ta trong 5 phút và quay trở lại canh gác. Phải mất 8 phút để vượt qua cây cầu. Chỉ có một người phụ nữ trốn thoát. LÀM SAO CÓ THỂ?

#4. Lần lặn đầu tiên


Một cậu bé quyết định trở thành một thợ lặn. Trong lần lặn đầu tiên của mình, cậu ta đã bị choáng váng và hoàn toàn bị mất phương hướng dưới nước. Cậu ta không biết đường trở lại bề mặt. Và trên hết, cậu ta đã hết oxy.
Làm thế nào mà cậu bé tìm được đường trở lại bề mặt?

#5. Một cái chết bí ẩn


Một thám tử quan sát một người phụ nữ đã chết nằm trên vỉa hè gần một tòa nhà chung cư cao tầng. Có vẻ như cô ấy đã kết thúc cuộc đời mình bằng cách nhảy ra khỏi một trong những cửa sổ.
Để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra, thám tử đi đến tầng một, mở cửa sổ đóng và lật một đồng xu về phía sàn nhà. Sau đó anh ta đi lên tầng tiếp theo và lặp lại tất cả những hành động này. Cho đến khi anh ta đến tầng cuối cùng, anh ta tiếp tục làm điều này.
Khi anh ta trở lại với các thanh tra, anh ta kết luận rằng đó là một vụ giết người. Làm thế nào thám tử biết điều đó?

#6. Băng cassette

Cảnh sát đã tìm thấy xác chết của một người đàn ông với một khẩu súng và một máy ghi băng cassette trong tay. Khi họ nhấn nút Play, họ nghe, "Tôi không có lý do gì để sống nữa" theo sau là tiếng súng. Sau khi kiểm tra hồ sơ này, cảnh sát nhận ra rằng người đàn ông đã bị sát hại. Làm thế nào họ biết?

#7. Tuần trăng mật

Một cặp vợ chồng mới cưới đang đi hưởng tuần trăng mật. Nhưng người chồng đã quay trở lại một mình từ chuyến đi và nói rằng vợ ông đã chết do tai nạn. Cảnh sát bắt anh ta nói, "Theo đại lý du lịch của anh, anh đã giết vợ."
Làm thế nào mà đại lý biết rằng đó là một vụ giết người.

Đáp Án

#1. Cô gái đầu tiên bên tay trái, vì chỉ có cô ấy đeo nhẫn

#2. Chiếc ô vẫn đang ướt, gạt tàn thuốc chứa đầy thuốc và có 2 chiếc ly chứng tỏ cô ta không phải là người duy nhất trong nhà.

#3. Khi người bảo vệ ở trong túp lều, người phụ nữ bắt đầu đi bộ qua cầu. Cô đi bộ trong 5 phút trong khi anh ở trong, rồi quay lại và quay về phía vương quốc. Khi đến gần vương quốc, cô được yêu cầu cung cấp giấy tờ. Và vì cô ấy không có, cô ấy không được phép vào.

#4. Cách lên bề mặt là bơi theo bong bóng chúng luôn nổi hướng lên phía trên bề mặt.

#5. Cô ta không thể tự tử vì tất cả các cửa sổ trên mỗi tầng đều đóng.

#6. Nếu người đó tự sát thì ai nhấn nút tua lại?

#7. Người đàn ông đã đặt vé một chiều cho vợ mình còn anh ta thì không. Có nghĩa là anh ta đã biết vợ anh ta sẽ không trở về.