7 điểm trên cơ thể đàn ông mà phụ nữ thường hay "soi" kỹ nhất

Các thí nghiệm do các nhà tâm lý học Princeton Janine Willis và Alexander Todorov thực hiện cho thấy chúng ta chỉ cần 1/10 giây để đánh giá một người bằng cách quan sát khuôn mặt của họ.

Phụ nữ thường không chỉ dừng lại ở đó, bởi họ có đủ thời gian để đánh giá nhiều tiêu chí hơn về người đối diện như: cơ thể, kiểu tóc và nhiều đặc điểm thậm chí không rõ ràng khác. Vì vậy, chính xác những gì họ nhận thấy là gì?

Dưới đây là 7 đặc điểm mà phụ nữ thường xuyên chú ý tới khi quan sát một người đàn ông, hãy chú ý để gây được ấn tượng tốt đẹp với người ấy nhé!

Quần áo

Trong lần đầu tiên gặp mặt, phụ nữ sẽ đánh giá về trang phục của người đàn ông đối diện mình. Có 3 quy tắc quan trọng nhất về quần áo mà các bạn nam nên chú ý:

Gọn gàng: Một chiếc áo len cũ, một vết cà phê trên áo sơ mi và chiếc quần jean lỗi mốt chưa được giặt sẽ khiến người đàn ông không có cơ hội để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Sự liên quan: Một người đàn ông mặc vận lịch lãm trên bãi biển hay một anh chàng mặc quần short trong nhà hát đều khiến người khác phải lắc đầu ngao ngán. Hơn thế nữa, tình huống thứ hai cũng cho thấy người đàn ông này không có kiến thức xã giao.

Ý thức về phong cách: Các cô gái có thể dễ dàng bỏ qua những lỗi nhỏ trong việc lựa chọn trang phục, và họ luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu người đàn ông cho phép họ làm điều đó. Tuy nhiên, nếu một chàng trai thích thể hiện với gu thẩm mỹ quá tệ, như diện đồ thể thao với đôi giày da cổ điển, thì chắc chắn anh ta sẽ không có cơ hội nào cả.

Hơn thế nữa, nghiên cứu khoa học còn cho thấy màu sắc hay chất liệu trang phục cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, cách suy nghĩ, mức độ hormone và nhịp tim của mỗi người.

Kiểu tóc gọn gàng

Dài hoặc ngắn, thẳng hoặc lượn sóng, sáng, tối hoặc thậm chí là một chút màu xám – nam giới cũng có nhiều sở thích về kiểu tóc giống như phụ nữ. Điều quan trọng nhất là mái tọc phải sạch sẽ và gọn gàng. Nhắc đến gọn gàng, đàn ông cũng nên dành một chút thời gian để chải chuốt cho mái tóc vào nếp, tránh rối xù, nhưng rõ ràng có rất nhiều anh chàng quên mất điều đó.

Dáng đi

Dáng đi tràn đầy năng lượng, tham vọng và tự tin thu hút phụ nữ, bởi vì điều đó cho thấy người đàn ông này là người thành công, anh ta cho thấy khả năng làm chủ cuộc sống và anh ta biết cách đối phó với rắc rối.

Một người đàn ông luôn nhìn xuống, cong lưng, chân kéo lê, xét về mặt nhận thức, trông giống như một người đang gặp khó khăn. Có vẻ như đây không phải là khoảng thời gian tươi sáng với anh ta, nên anh ấy khó có thể khiến phụ nữ hạnh phúc nếu bắt đầu chuyện tình cảm bây giờ.

Giày dép

Đàn ông không nên đánh giá thấp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của họ như giày. Phụ nữ có đủ thời gian để chú ý tới đôi giày mà đàn ông mang, giống như thái độ họ quan sát trang phục và cơ thể của cánh mày râu. Giày rách, bẩn và bụi cho thấy chủ nhân không gọn gàng chút nào, và có thể anh ta không chú ý đến vẻ ngoài của mình. Một số đàn ông thậm chí có thói quen không đi tất. Sẽ rất kỳ cục nếu cô gái đối diện nhìn thấy bạn đi giày và không mang tất.

Biểu cảm khuôn mặt

Để nói về các đặc điểm của khuôn mặt đàn ông mà phụ nữ thấy hấp dẫn có lẽ sẽ tốn rất nhiều thời gian và giấy bút. Mỗi người phụ nữ có quan điểm khác nhau về cái đẹp. Nhưng thứ phổ biến mà không người phụ nữ nào có thể bỏ lỡ là nét mặt.

Trong những khoảnh khắc khi hai người ở khoảng cách khá gần, phụ nữ trở thành chuyên gia nhận biết những biểu hiện khác nhau. Ví dụ, đôi môi mím chặt cho thấy người đàn ông này là người khó tính, đôi mắt lảng tránh là biểu hiện của một người đàn ông không thành thật. Những nếp nhăn nhỏ quanh mắt cho thấy một người đàn ông hài hước và anh ta có thể hòa đồng rất nhanh.

Phụ nữ thích đàn ông chu đáo vì họ có vẻ nam tính và quyết đoán hơn. Nhưng theo nghiên cứu, khi xét đến một mối quan hệ nghiêm túc, phụ nữ thích đàn ông hay cười và có khiếu hài hước.

Đôi tay

Một bộ phận khác trên cơ thể đàn ông mà phụ nữ rất chú ý đến đó là bàn tay. Họ rất thích những người đàn ông có bàn tay sạch sẽ với những ngón tay dài và móng đẹp.

Thói quen cắn móng tay và móng không gọn gàng cho thấy người đàn ông này đang lo lắng và không tự tin. Ngoài ra, bàn tay có thể cho chúng ta biết về nghề nghiệp của một người đàn ông. Và điều quan trọng nhất mà bàn tay thể hiện là liệu người đó còn độc thân hay không. Tất cả những gì phụ nữ cần làm là kiểm tra ngón đeo nhẫn. Và điều đó sẽ quyết định rất nhiều điều về tương lai của mối quan hệ.

Mông

Các nhà xã hội học tin rằng hầu hết phụ nữ chú ý nhiều đến mông của người đàn ông khi gặp gỡ.

Mông cứng là biểu hiện của một người đàn ông có lối sống năng động và mức độ testosterone của anh ta cũng khá tốt, và là điểm cộng về ngoại hình của chàng trai. Vì vậy, không chỉ đàn ông mới ‘tăm tia’ gái đẹp, phụ nữ cũng có thói quen tương tự nhưng tinh tế hơn.

8 thói quen cần loại bỏ ngay nếu muốn được người khác để ý đến mình

11 kiểu người cần phải tuyệt đối tránh xa khi tìm người yêu