7 người bị bắn ở Philadelphia, trong đó có trẻ em

Bảy người, trong đó có một bé gái 2 tuổi, mẹ bé và 4 thiếu niên, đã bị bắn tại khu vực Strawberry Mansion, thành phố Philadelphia, Mỹ vào tối 23/2 (theo giờ địa phương).

Vụ nổ súng xảy ra trên dãy phố 3100 của phố West Norris vào khoảng 18h ngày 23/2 (tức khoảng 9h ngày 24/2 theo giờ Việt Nam) ở bên ngoài Trường James G. Blaine.

Cảnh sát thành phố Philadelphia đang truy lùng ba nghi phạm và một phương tiện liên quan đến vụ nổ súng. Các nhà chức trách cho biết, ba nghi phạm đã lên một chiếc xe ở dãy nhà 3100 trên phố West Norris và bắt đầu xả súng. Ba nghi phạm, là đàn ông da màu, bị truy nã vì vụ nổ súng. Cả ba đều mặc quần áo màu đen, trong đó có một người mặc áo len New Balance. Một nghi phạm khác đi giày thể thao hiệu Under Armour và người còn lại mặc áo len trùm đầu màu đen.

7 người bị bắn ở Philadelphia, trong đó có trẻ em - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ nổ súng. (Ảnh: Inquirer)

Các nhà chức trách đồng thời đang tìm kiếm một chiếc Hyundai Elantra bốn cửa màu xám đời 2011-2016 của bang Pennsylvania.

Trong một cuộc họp báo, Ủy viên Cảnh sát Philadelphia Danielle Outlaw cho biết, họ không tin rằng tất cả các nạn nhân bị thương đều là mục tiêu được nhắm đến trước đó. Ông Outlaw nói thêm rằng thông thường khi những vụ xả súng như thế này xảy ra, đó có thể là hành động trả đũa cho một vụ việc khác, nhưng họ vẫn đang điều tra.

7 người bị bắn ở Philadelphia, trong đó có trẻ em - Ảnh 2.

Hình ảnh các nghi phạm xả súng do camera an ninh ghi lại. (Ảnh: CBS News)

Bé gái 2 tuổi và người mẹ 31 tuổi của em đều bị bắn. Bé gái bị bắn vào đùi trái và hiện trong tình trạng ổn định tại Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia, trong khi người mẹ bị bắn hai phát vào đùi trái. Một cậu bé 15 tuổi đã bị bắn hai phát vào ngực và hai phát vào bên phải cơ thể. Thiếu niên này được đưa vào Bệnh viện Đại học Temple trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Hai cậu bé 16 tuổi bị bắn. Theo cảnh sát, một người bị bắn vào cánh tay trái, trong khi người còn lại bị bắn vào cánh tay phải và đùi trái. Một bé trai 13 tuổi bị bắn vào tay trái, trong khi cậu bé 17 tuổi cũng bị một vết thương ở đùi trái. Tất cả họ đều được đưa vào bệnh viện địa phương điều trị và đang trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát cho biết, có khoảng 28 vỏ đạn tại hiện trường.

Vụ nổ súng diễn ra sau một tuần bạo lực súng đạn ở thành phố Philadelphia. Cuối tuần trước, sĩ quan cảnh sát Đại học Temple, Chris Fitzgerald, đã bị bắn chết khi truy đuổi các nghi phạm cướp ở Bắc Philadelphia. Trước đó, hai thiếu niên bị bắn ở Phố 19 và Đại lộ Montgomery gần đài tưởng niệm Fitzgerald.

Vào sáng 23/2, một phụ nữ 26 tuổi đã bị bắn chết sau cuộc tranh cãi bên trong một quán bar ở khu phố Kingsessing của thành phố Philadelphia.