8 điều một căn nhà lộn xộn có thể tiết lộ về tính cách của chủ nhân

Bạn chú ý điều gì khi bạn đến thăm nơi ở của bạn bè? Một số người nhìn vào đồ trang trí và nội thất, những người khác để ý tới các loại sách trên kệ (nếu có), và một số người chỉ chú tâm chơi với thú cưng. Rất ít người thực sự chú ý đến đống bừa bộn trong căn nhà, mặc dù chúng có thể nói lên rất nhiều điều về chủ nhân.

Lối vào

Một mớ hỗn độn gần lối vào, hoặc trong sảnh của một ngôi nhà thường cho thấy người này sợ giao tiếp. Việc vứt túi xách, ô và những thứ khác lộn xộn trước cửa chính của ngôi nhà, người chủ nhà đang tự tách mình khỏi những người khác. Những người như vậy thường gặp khó khăn khi gặp gỡ những người bạn mới, và họ không cảm thấy thoải mái khi phải tham gia các nhóm đông người. Kiểu lộn xộn này cũng ám chỉ người này đang trải qua một khoảng thời gian dài mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

Bếp

Vô số bát đĩa và dụng cụ bẩn nhà bếp không được thu dọn cho thấy gia chủ đang cảm thấy bất ổn. Có thể người này đang gặp trầm cảm hoặc lo lắng. Nếu suy đoán này là đúng, điều đó có nghĩa là người này liên tục phải cáng đáng việc nhà và trông nom lũ trẻ nghịch ngợm, luôn phải tranh thủ thời gian để làm những việc đơn giản nhất như đi tắm hoặc nấu ăn.

Một khả năng khác là người này dễ tự ái và phù phiếm. Khi được lựa chọn giữa hai thứ - điều họ cần làm và điều họ muốn làm - họ chọn cái sau (đây là lý do tại sao họ trì hoãn dọn dẹp và chuẩn bị đồ ăn). Họ ít quan tâm tới những việc trong tương lai.

Hộc tủ của bàn

Một mớ rác lộn xộn nằm trong hộc tủ hay kệ bàn làm việc, trong khi ngôi nhà trông có vẻ sạch sẽ có nghĩa là người này là người cầu toàn. Họ rất có thể đang cố gắng làm mọi thứ một cách hoàn hảo. Có thể họ có những kỳ vọng không thực tế khiến họ tức giận mỗi khi thực tế hoàn toàn không theo ý họ.

Bàn làm việc

Một chiếc bàn chất đầy đồ đạc có thể nói lên rằng người này có óc sáng tạo, hoặc chưa trưởng thành và thích chần chừ. Bàn làm việc trong đó tất cả mọi thứ quan trọng, nếu được nhóm theo một số tiêu chí (như màu sắc, kích thước và hình dạng), có nghĩa người này có đầu óc tổ chức. Những người như vậy cũng rất cẩn thận và biết cách thu xếp mọi thứ. Ngoài ra, người này cũng có thể bị lo lắng và thích kiểm soát mọi thứ.

Giường

Một người có giường phủ đầy quần áo, mỹ phẩm, sách và đồ dùng bẩn có thể đang phải đối phó với các vấn đề đời sống riêng tư. Có thể họ đang gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, vì vậy họ đang hình thành thói quen xấu (như để rác trên giường) như một cách để đánh lạc hướng bản thân khỏi vấn đề của họ. Gia chủ cũng có thể là một người cô đơn và đang khao khát một mối quan hệ. Gường ngủ bừa bộn vì họ không để tâm tới những điều lãng mạn.

Cửa sổ và bệ cửa sổ

Cửa sổ bám và bệ cửa sổ bám bụi bẩn tạo ra một lá chắn vô hình giữa người trong căn hộ và thế giới bên ngoài. Người bên trong không mong muốn thoát khỏi lá chắn này có thể cho thấy họ đang mắc vấn đề trầm cảm hoặc không muốn nhìn vào tương lai. Những người như vậy thường sống trong quá khứ, là người rất nhạy cảm nhưng rất thú vị.

Ban công hoặc nhà để xe

Nhiều người thường chất những thứ vô dụng trong nhà để xe và ban công. Đây là dấu hiệu của sự sợ hãi: những người này sợ mất tất cả mọi thứ cùng một lúc, đó là lý do tại sao họ tiếp tục thu thập những thứ vô dụng giúp họ đối phó với nỗi ám ảnh và nỗi sợ hãi của họ, khiến họ ảo tưởng về sự an toàn. Những người cảm thấy khó khăn khi phải loại bỏ những thứ vô dụng cho thấy họ bị lo lắng và không có khả năng đưa ra quyết định.

Lộn xộn ở những điểm cụ thể

Khi một người chỉ dọn rác ở những nơi cần thiết và dễ nhìn mà bỏ qua những góc khuất hay nơi ít người nhìn thấy, điều đó chứng tỏ họ bị phụ thuộc vào ý kiến của người khác. Về tổng thể căn nhà sạch sẽ nhưng lại luôn có rác ở dưới chân bàn hay quần áo bẩn trên ghế? Hay quần áo đã giặt vài ngày không được gấp và bỏ vào tủ. Trì hoãn các nhiệm vụ thường xuyên có thể là dấu hiệu của sự gây hấn thụ động. Lý do cho sự lộn xộn là sự tức giận mà người đó đang cố gắng kìm nén.

Việc bày bừa ở những nơi cụ thể là một dấu hiệu của sự cứng nhắc, cũng có thể được hiểu là không có khả năng thích ứng với tình huống thay đổi. Nếu một người tích trữ những thứ vô dụng, điều đó có nghĩa là họ không thể thay đổi cách sống của mình và thay vào đó, sống trong quá khứ. Điều đó cũng có nghĩa là họ có không có chí tiến thủ và không biết đặt ra mục tiêu.