8 thói quen đang tàn phá sức khỏe hàng ngày mà ai cũng nghĩ là vô hại

Con người từ lâu đã phát triển giác quan thứ 6 giúp sớm nhận ra những nguy hiểm tiềm tàng, tuy nhiên với công nghệ hiện đại phát triển, ngày càng nhiều thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nhất là khi ta tưởng rằng những việc ta làm là hoàn toàn vô hại.

Dưới đây là những thói quen đang tàn phá sức khỏe hàng ngày mà hầu như ai cũng làm, nhưng chả mấy ai nhận ra được nguy cơ từ những hành vi đó

Uống nước từ chai nhựa

Những mảnh vi nhựa (hạt nhựa có kích thước rất nhỏ)) có thể xuất hiện rất nhiều trong các chai nhựa hàng ngày, và chúng rất độc hại với sức khỏe. Hạt vi nhựa có thể gây vô sinh, tăng cân, ảnh hưởng tuieeu cực tới hệ thần kinh và miễn dịch, làm suy giảm cơ quan sinh sản nam giới, tăng mức độ béo phì ở trẻ em, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch.

Dùng quần áo được giặt khô

Giặt khô là quá trình sử dụng các phản ứng hóa học, dùng nhiều chất hóa học có hại và chúng có thể bám, vương trên vải rất lâu. Hít phải những thứ này, bạn có nguy cơ mắc chứng dị ứng hô hấp hoặc mất, đau đầu, choáng váng và suy giảm thị lực.

Cố giữ hắt hơi

Đừng bao giờ cố kềm giữ một lần hắt hơi, vì như vậy bạn có thể gây tổn hại cho chính màng nhĩ, vì luồng hơi bị đẩy ngược trở lại tai. Cố kiểm soát cơn hắt hơi sẽ gây co thắt và vỡ các mạch máu ở tai, mắt và màng nhĩ.

Dùng nước hoa chất lượng kém

Nhiều công ty không bao giờ công bố về những thành phần độc hại trong sản phẩm nước hoa của mình. Chúng được chế biến từ dầu thô, có thể gây ra các bệnh về hormone hay hô hấp, choáng váng hoặc buồn nôn. Trong trường hợp tệ nhất, người dùng còn có thể bị nhiễm độc và thậm chí mắc ung thư.

Nặn mụn

Đầu tiên, nặn mụn có thể khiến chỗ nặn trở nên tệ hơn, để lại sẹo nên không giúp được gì về mặt thẩm mĩ. Ngoài ra, trên mặt chúng ta có một vùng gọi là “tam giác tử thần” có những liên kết trực tiếp đến não, nếu vùng đó bị nhiễm trùng do nặn mụn, vi trùng sẽ dễ dàng tấn công hệ thống thần kinh, gây ra các vấn đề về thị lực, tê liệt tạm thời, viêm màng não, trường hợp xấu nhất là tử vong. Nếu bạn vẫn thèm nặn mụn, tốt nhất nên chơi với cái dải băng ở tay và ham muốn kia sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng mỹ phẩm tổng hợp

Thường xuyên xài mỹ phẩm tổng hợp để làm đẹp cực kỳ có hại cho sức khỏe của bạn. Những chất độc hại sẽ được tích lũy trong cơ thể theo thời gian, có thể gây kích ứng, viêm nhiễm da và thậm chí ung thư.

Không thay gối thường xuyên

Hàng đêm khi bạn ngủ, gối của bạn đã thấm mồ hôi từ da, tóc và cơ thể. Điều này sẽ thu hút đám mạt bụi, gây nhiều chứng dị ứng khó chịu.

Nhổ lông mũi

Nhổ một sợi lông từ trong mũi sẽ khiến da bị nóng và kích ứng. Ngoài ra điều này còn khiến hệ miễn dịch trở nên yếu đi, bạn sẽ dễ mắc các bệnh như viêm màng não hay các chứng nhiễm trùng não khác.

9 quy tắc vàng giúp tóc nhanh dài, mềm mượt và chắc khỏe được các chuyên gia tiết lộ

10+ mẹo buổi sáng giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy năng lượng và tự tin