8 thói quen hàng ngày khiến bạn xuất hiện nếp nhăn và nhanh già hơn

Một số hành động hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại có thể gây hậu quả lâu dài cho làn da của chúng ta. Ví dụ, ăn thịt đỏ thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, hay không dùng kem chống nắng khiến da thâm sạm và nhiều nếp nhăn hơn.

Dưới đây là những thói quen hàng ngày có thể khiến da chúng ta nhanh lão hóa và già hơn:

Nhai kẹo cao su

Rất nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh miệng, và các bác sĩ tin rằng kẹo cao su chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bởi vì khi nhai kẹo, chúng ta có thể sử dụng quá mức các cơ của mình, khiến da chạy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Chạy bộ

Tập thể dục giúp đốt cháy mỡ thừa trên da, có tác dụng tích cực trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, việc mất mô mỡ khi tập luyện có thể khiến nếp nhăn sâu hơn. Hơn nữa, nhiều vận động viên chạy bộ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng thích hợp có thẻ khiến làn da của họ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thường xuyên chạy bộ ngoài trời, tốt hơn hết bạn nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước, vì mồ hôi có thể làm giảm mức độ bảo vệ của kem chống nắng nhanh hơn.

Sử dụng điện thoại thường xuyên

Sử dụng điện thoại di động có thể khiến bạn nhanh già hơn. Các chuyên gia y tế phỏng đoán rằng thói quen liên tục cúi nhìn màn hình điện thoại có thể dẫn đến nhiều nếp nhăn trên cổ mà bạn không thể làm giảm hay cải thiện được.

Không dùng kính râm

80% các dấu hiệu lão hóa mà mắt thường có thể nhận ra, bao gồm cả nếp nhăn là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi bạn nheo mắt, các vết chân chim quanh khóe mắt sẽ càng ngày càng sâu hơn. Và nếu bạn cố gắng tập trung nhìn vào các nguồn sáng chiếu trực tiếp vào mắt, các nếp nhăn ở ấn đường sẽ hiện lên rõ rệt hơn.

Uống nước bằng ống hút

Uống cà phê hoặc trà bằng ống hút có thể giúp tránh bị ố vàng trên răng, nhưng lại có thể khiến hình thành các nếp nhăn quanh môi. Mặc dù những nếp nhăn này không quá “lộ liễu” và khiến bạn trở thành bà lão móm mém ngay lập tức, nhưng những người dễ bị nhăn môi nên tránh sử dụng ống hút thường xuyên. Vì các chuyển động cơ liên tục khi sử dụng ống hút có thể phá vỡ collagen xung quanh miệng, dẫn đến sự xuất hiện của nhiều nếp nhăn hơn.

Nằm nghiêng

Một số tư thế ngủ có thể khiến hình thành nếp nhăn trên da. Nếu bạn nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt của bạn sẽ bị ép vào gối, khiến da bạn bị nếp gấp. Cách tốt nhất để tránh nếp nhăn khi ngủ là nằm ngửa.

Đeo mặt nạ ngủ

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Một số mặt nạ ngủ có thể làm tổn thương da và gây viêm, thậm chí có thể gây ra nếp nhăn. Nếu bạn có thói quen đắp mặt nạ ngủ khi đi ngủ, hãy đảm bảo rằng mặt nạ này lỏng và không làm căng da.

Đeo kính áp tròng

Khi chúng ta đưa kính áp tròng vào mắt, chúng ta thường sẽ phải nhướng mày. Thói quen thường xuyên nhướng mày sẽ khiến da vùng trán nhăn nheo. Hơn nữa, không giống như kính cận, kính áp tròng không thể bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn quanh mắt và khiến da dễ tổn thương hơn.