8 việc bắt buộc phải làm ngay khi mới vào phòng khách sạn

Dưới đây là danh sách các bước quan trọng mà mọi du khách nên thực hiện ngay khi đặt chân vào phòng khách sạn, để đảm bảo có một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái.

Kênh truyền hình ABC của Úc đã thực hiện một cuộc điều tra bí mật về dịch vụ phòng khách sạn, họ phát hiện ra rằng 73% ly uống nước trong phòng khách sạn không được làm sạch hoặc vệ sinh đúng cách. Một số người có thói quen tìm ổ điện để cắm sạc máy tính và điện thoại ngay khi nhận phòng, nhưng có nhiều thứ bạn cần ưu tiên kiểm tra hơn.

Sử dụng khăn lau khử trùng để lau những nơi chắc chắn phải chạm vào nhiều (như tay nắm cửa hoặc điều khiển TV).

Một bước quan trọng khi bước chân vào phòng khách sạn là nhanh chóng làm sạch những nơi mà mọi người thường xuyên chạm vào như tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo và điều khiển TV. Một nghiên cứu cho biết điều khiển TV nằm trong danh sách những vật dụng bẩn nhất trong phòng khách sạn. Hãy dành chút thời gian làm sạch những bề mặt có nhiều vi khuẩn này bằng khăn lau khử trùng hoặc khăn tẩm cồn sát khuẩn.

Đảm bảo rằng thẻ của bạn hoạt động và cửa phòng đã khóa.

Khi nhận phòng hoặc khi lễ tân dẫn bạn vào phòng, hãy nhớ kiểm tra xem thẻ khách sạn của bạn có hoạt động hay không. Ngoài ra, hãy xem liệu cửa của bạn có khóa đúng cách hay không. Hầu hết mọi người nghĩ rằng khóa cửa tự động, nhưng đôi lúc cửa khóa cũng gặp trục trặc, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận ngay. Đồng thời đừng quên đóng cửa mỗi khi ra vào.

Khóa cửa sổ và cửa ra vào ban công, đặc biệt nếu phòng có trẻ em

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình và có con nhỏ thì đây là bước vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho con nhỏ của bạn. Hãy kiểm tra cửa sổ và cửa ban công cẩn thận, đặc biệt nếu phòng của bạn nằm ở tầng cao. Trẻ nhỏ thường đùa nghịch và tò mò, vì vậy hãy cẩn thận và ngăn chặn hết những nguy cơ có thể xảy ra để có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn. Ngoài ra, đây cũng là một cách để bảo vệ sự riêng tư của bạn.

Kiểm tra xem bộ điều khiển nhiệt độ và điều hòa có hoạt động tốt không

Nhiệt độ phòng thích hợp sẽ giúp bạn có một đêm ngon giấc và một kỳ nghỉ thoải mái. Vì vậy, ngay khi nhận phòng, hãy kiểm tra xem tất cả các điều khiển nhiệt độ có hoạt động không, và thử điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa. Nếu có trục trặc, hãy liên hệ với nhân viên để sửa hoặc đổi phòng. Nếu không muốn trằn trọc cả đêm và mất ngủ vào sáng hôm sau, hãy kiểm tra thật cẩn thận.

Đảm bảo điện thoại trong phòng hoạt động bình thường.

Đây vừa là quy tắc an toàn vừa là quy tắc thoải mái. Đảm bảo rằng tín hiệu đường truyền và thiết bị điện thoại nội bộ vẫn hoạt động tốt. Hãy kiểm tra xem các nhánh nối đến dịch vụ phòng và hỗ trợ khẩn cấp vẫn bình thường, nếu có vấn đề xảy ra hãy liên hệ ngay lễ tân để được giúp đỡ.

Đọc bản đồ thoát hiểm và xác định vị trí các lối thoát hiểm có sẵn.

Hãy để ý các lối chỉ dẫn thoát hiểm và các lối ra vào khi đến khách sạn. Trên thực tế, có rất ít người trong chúng ta dành thời gian để nghiên cứu và ghi nhớ vị trí của những lối thoát khẩn cấp gần nhất. Một số khách sạn có sơ đồ thoát hiểm và hướng dẫn thoát nạn ngay ở tầng trệt. Dù hy hữu nhưng vẫn có vô số tình huống khẩn cấp có thể ập đến bất cứ lúc nào, từ hỏa hoạn đến thiên tai. Chính vì vậy, để đảm bảo bản thân an toàn, hãy chuẩn bị từ trước.

Kiểm tra xem phòng tắm của bạn có đầy đủ các vật dụng cần thiết hay không (khăn tắm, giấy vệ sinh, v.v.).

Kiểm tra xem phòng tắm có được trang bị đầy đủ các tiện nghi hay không là một trong những điều đầu tiên mà mỗi du khách nên làm sau khi bước vào phòng. Kiểm tra xem có khăn tắm sạch không, có đủ giấy vệ sinh cho tất cả thành viên trong phòng không, và đồ vệ sinh cá nhân mà khách sạn cung cấp có phù hợp với bạn hay không…là vô cùng cần thiết.

Sử dụng biển báo “không làm phiền” trên cửa của bạn.

Một số phòng khách sạn sẽ có biển báo “Không làm phiền” riêng vì họ quan tâm đến sự riêng tư của khách. Hãy treo biển cảnh báo lên cửa, và đảm bảo rằng không ai có thể đột nhập vào không gian riêng của bạn. Nếu không, nhân viên dọn phòng có thể xông vào phòng mà không báo trước, và bắt gặp bạn ở giây phút khó xử. Chỉ cần nhớ gỡ tấm biển xuống vào buổi sáng để bạn có được khăn tắm mới và một căn phòng sạch sẽ.

Đảm bảo không có camera ẩn xung quanh.

Nghe có vẻ hư cấu, nhưng chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ và chúng ta cần chuẩn bị cho mọi tình huống. Mặc dù tình trạng gắn camera ẩn trong khách sạn thường hiếm gặp, nhưng đề phòng vẫn tốt hơn. Vì vậy, ngay khi nhận phòng, hãy tiến hành kiểm tra để tìm các đồ vật, các thiết bị lạ hoặc thiết bị có gắn đèn đỏ và thiết bị phát hiện khói trong phòng.

Rửa sạch tất cả các ly có sẵn bằng nước nóng và xà phòng

Như đã chia sẻ trước đó, ly uống nước của khách sạn có thể trông rất sạch sẽ và gọn gàng, nhưng có khả năng rất lớn đó chỉ là bề nổi. Hãy tự mình rửa sạch những ly, cốc có sẵn trong phòng bằng nước nóng và xà phòng trước khi sử dụng. Cách này sẽ giúp bạn tránh vi trùng và vi khuẩn, những thứ nguy hiểm có thể phá hoại chuyến đi của bạn.