9 lời khuyên của vị doanh nhân từng sống như một tu sĩ suốt 16 năm về hạnh phúc trong cuộc sống

1. Hãy tốt với người khác

Bạn muốn là người thế nào khi trưởng thành? Ngay cả khi chúng ta có suy nghĩ muốn tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống thì không thể phủ nhận rằng, hạnh phúc là điều khó đạt được.

Lộ trình của cuộc sống đang rối bời và bị xáo trộn với những lo lắng. Và thật không đơn giản để tìm ra cách nuôi dưỡng niềm vui trong thói quen hàng ngày của chúng ta.

Trong khi đó, không có lộ trình nào trong cuộc sống chỉ toàn là hạnh phúc, nhưng chúng ta có thể học hỏi được sự khôn ngoan từ những người đã vượt qua chặng đường đó. Người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của Koh Samui Kamalaya Wellness Sanctuary & Holistic Spa, ông John Stewart, sống như một tu sĩ ở dãy Himalaya trong 16 năm. Những năm tháng này đã dạy ông nhiều điều về sự đơn giản, tình yêu và sự cho đi - nền tảng mà từ đó hạnh phúc được xây dựng.

Và từ đó ông John Stewart phát triển công ty của mình. Cũng tại đây, ông đã chia sẻ một số bài học mà ông cho là để đạt được hạnh phúc lâu bền.


Ông John Stewart đã sống ở dãy Himalaya trong 16 năm.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói: Hạnh phúc không phải là tiền, hạnh phúc là sự ấm áp. Hạnh phúc đến thông qua các mối quan hệ của chúng ta. Chúng ta chỉ là những cá nhân riêng lẻ, không thể tự tạo nên hạnh phúc thực sự.

Hãy trải qua thời điểm thử thách mà chúng ta hiện đang gặp phải hiện nay, điều đó cho thấy khoảng cách xã hội sẽ mang lại sự cô đơn. Vì vậy, nếu bạn không thể chạm vào ai đó bằng tay, hãy chạm vào họ bằng trái tim.

2. Hãy nghĩ đến bản thân mình trước

Điều đó có thật không? Bạn đang nghĩ rằng điều đó có thể trái ngược với những gì mình nên làm không? Khi bạn nhận được một chiếc xe mới, bạn cảm thấy rất tuyệt. Nhưng sau một thời gian, nó chỉ là một chiếc xe hơi. Và khi bạn nghĩ về chiếc xe mà bạn đã mua 5 năm trước, nó không làm bạn cảm thấy hạnh phúc nữa.

Tuy nhiên, khi bạn nhìn lại những lần bạn tác động đến cuộc sống của con trẻ hay ảnh hưởng đến cuộc sống của một người nào đó theo cách tích cực, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc ngay cả nhiều năm sau đó. Vì vậy, hãy ích kỷ bằng cách làm một số điều tốt bởi lòng tốt không có nghĩa là tự hy sinh.

3. Tận hưởng khoảnh khắc

Theo một cách nào đó, hạnh phúc là trạng thái tự nhiên của chúng ta. Đơn giản là chỉ cần tập trung năng lượng của bạn vào trong khoảnh khắc có thể tạo ra cảm giác hạnh phúc một cách tự nhiên.

Khi chúng ta nhìn vào một cái cây hay một người, một em bé hoặc một người bạn, chúng ta quên đi tất cả những thứ khác làm rối tung tâm trí chúng ta trong giây lát. Và khi những thứ này không có ở đó, những gì còn lại là hạnh phúc của chúng ta.

4. Lập ra ý định cho riêng mình

Nhiều người không hài lòng với cuộc sống một cách khá thường xuyên, đó là vì họ không có thứ đồ nào đó mà họ muốn, hoặc mối quan hệ mà họ muốn, hoặc công việc mà họ muốn. Theo nghĩa này, điều đó không thực sự là bất hạnh mà là ghen tị.

Một khi bạn nhận thức được sự thật này, bạn có thể đi ngược lại với những điều đó chỉ bằng một chút nỗ lực. Thay vào đó hãy tích cực.

Bạn muốn tạo ra cái gì? Để đạt được hạnh phúc, bạn sẽ cần phải đặt ra một ý định và biến điều đó thành hiện thực. Và khi bạn tập trung vào ý định của mình để tạo ra một tương lai vui vẻ, bạn sẽ không bị phân tâm bởi những đố kị nhỏ và bạn sẽ hạnh phúc hơn vì điều đó.

5. Có một mục tiêu

Bạn sẽ có hạnh phúc khi có được mục tiêu cụ thể và nỗ lực làm việc để hướng tới. Giả sử bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi, trước khi bạn đến nơi đó thì trí tưởng tượng của bạn đã bắt đầu khởi động.

Bạn mơ về tất cả những điều bạn sẽ làm, những người bạn sẽ gặp, những món ăn tuyệt vời mà bạn sẽ thích và những điều mới bạn sẽ học. Chỉ cần nghĩ về nó sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm hạnh phúc mà bạn mong muốn cảm nhận khi mà thậm chí bạn chưa rời khỏi căn hộ của mình!

6. Làm ai đó ngạc nhiên

Một ghi chú ngọt ngào dưới gạt nước kính chắn gió, một bữa tối bất ngờ. Đó là niềm vui mà người khác mang đến cho bạn khi bạn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ theo hướng tích cực chính là hạnh phúc. Và cũng như những hành động của lòng tốt, hạnh phúc như vậy sẽ tồn tại lâu trong tâm trí bạn bởi vì mỗi khi bạn nhớ nó, bạn lại cảm thấy hạnh phúc.

7. Giữ cho tâm trí của bạn bên ngoài những điều xấu

Mỗi ngày, tâm trí của chúng ta chứa đầy mọi thứ sai trái trên thế giới, đó là tất cả những quyết định tồi tệ và những điều gây tổn thương xảy ra xung quanh chúng ta. Và nếu bạn cho phép tâm trí của bạn bị kéo theo điều đó ngay khi bạn thức dậy, nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn trong cả ngày. Vào mỗi buổi sáng, hãy làm điều gì đó khiến bạn hạnh phúc.

8. Thử làm cho thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn

Bất chấp tất cả những vấn đề chúng ta gặp phải, chúng ta phải cố gắng tìm thấy những cơ hội cho chính mình. Chúng ta sẽ làm gì? Định làm gì? Chúng ta không thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn chỉ đơn giản bằng cách biết ai đó đã làm sai điều gì đó.

Chúng ta chỉ cảm thấy tốt hơn nếu chúng ta làm điều gì đó đúng. Mỗi khi bạn giúp ai đó, bạn sẽ làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

9. Kiên nhẫn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là sự kiên nhẫn. Cuộc đấu tranh lớn nhất của chúng ta chính là thời gian và sự thiếu kiên nhẫn bởi tất cả chúng ta đều muốn mọi thứ ngay lập tức dù mọi thứ đều có thời điểm riêng của nó.

Một khi bạn muốn một cái gì đó, bạn phải tin là cuối cùng bạn sẽ nhận được nó. Nếu khăng khăng muốn có nó ngay lập tức, bạn sẽ chỉ tạo ra bất hạnh. Giải pháp là hãy chú ý đến những gì xảy ra xung quanh bạn để xem bạn đã có gì và chưa có những gì.

Theo Asiaone