Á hậu Bùi Khánh Linh: "Tôi sốc 1 điều ở Đảo thiên đường, nhưng không phải vì bình luận khán giả"

Á hậu Bùi Khánh Linh đang là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình, những người "mê mệt" show hẹn hò Đảo thiên đường.

Mỗi năm có hàng chục cuộc thi Hoa hậu diễn ra, nhiều cái tên chưa kịp để khán giả nhớ tới đã nhanh chóng bị lãng quên. Thế nhưng Bùi Khánh Linh là một trong những nhan sắc ấn tượng trong năm vừa qua, liên tục ghi dấu ấn tại Miss World VietnamMiss Grand Vietnam. Người đẹp Bắc Giang đã giành cho mình ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand vô cùng xứng đáng sau những nỗ lực và tâm huyết trên con đường thi nhan sắc. Tuy nhiên, với tận 4 Á hậu và 1 Hoa hậu ở cuộc thi này, không ít người hâm mộ lo lắng đặt ra câu hỏi cho cô gái sinh năm 2002, liệu Khánh Linh sẽ tiếp tục phát triển như thế nào giữa thị trường đang ngày một nhiều các nữ hoàng sắc đẹp?

Không để cho khán giả phải thất vọng, Bùi Khánh Linh có một quyết định được cho là liều lĩnh nhưng đầy bùng nổ khi tham gia chương trình thực tế hẹn hò hot nhất hiện nay - Đảo thiên đường và đặc biệt gây chú ý với tính cách thú vị của mình. Một chút lạnh lùng, kiêu kỳ nhưng cũng đầy quyết liệt khi nhắm được “mục tiêu”, những gì nàng Hậu thể hiện trên sóng truyền hình vừa tạo tranh luận, vừa trở thành dấu ấn trên con đường làm nghề của Bùi Khánh Linh. Cùng chúng tôi trò chuyện với nàng Hậu 2k2 để tìm hiểu những câu chuyện chưa ai biết của Đảo thiên đường!

Sốc khi ở Đảo thiên đường, nhưng không phải vì bình luận khán giả

Chào Bùi Khánh Linh. Dạo này có vẻ như Linh khá bận rộn, đặc biệt là việc xuất hiện trên sóng Đảo thiên đường?

Sau khi chương trình Đảo thiên đường lên sóng, nhịp sống của tôi nhanh gấp 2, gấp 3 lần. Không biết có phải trùng hợp hay không thì khoảng thời gian này, tôi đang làm khoá luận tốt nghiệp giai đoạn cuối và tôi cũng vừa hết nhiệm kỳ, vì vậy nên các hoạt động khá là dồn dập. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi được “bận rộn” như thế.

Hiện tại tôi đang làm khoá luận tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày hôm nay, tôi cũng vừa bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để kịp hoạt động công việc.

Nói sao nhỉ? Tôi thực sự cảm thấy mình đi học bằng máy bay rồi đấy (cười). Thật ra trong giai đoạn này đúng là mình phải học cách cân bằng thôi, bởi vì đây là giai đoạn nước rút nên tôi phải cố gắng để làm việc hiệu quả nhất. Tôi biết khá là tốn kém nhưng cũng mong trong giai đoạn này mình được hoạt động hết năng suất.

Á hậu Bùi Khánh Linh:

Tham gia Đảo thiên đường là một quyết định nhanh chóng hay có sự cân nhắc của bạn và ekip?

Khi tham gia một chương trình, đặc biệt là một chương trình thực tế, bản thân tôi đã có sự suy nghĩ rất nhiều. Khi nghe Đảo thiên đường là một chương trình hẹn hò và cũng là một chương trình thực tế, tôi mong muốn khán giả đón nhận mình ở nhiều khía cạnh khác nhau nữa. Ngoài hình ảnh tôi là một cô bé rất cố gắng trong nhiệm kỳ của mình, chăm học, tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội thì tôi muốn khán giả nhìn thấy hình ảnh mới mẻ hơn của bản thân, năng động hơn, thể hiện được tư duy và suy nghĩ của mình.

Thế nhưng vừa qua có vẻ bạn đã có một giai đoạn “rối bời” vì chương trình?

Chính xác. Bình thường lên sân khấu ánh đèn ở rất xa nên mình không thể nhìn rõ camera. Nhưng lần này là mở mắt ra có 2 camera ở cạnh, máy ghi âm ở đầu giường, đi xuống cầu thang cũng có camera, đi ở ngoài đường cũng có vì đó là khu resort rất lớn. Tôi cảm thấy thực sự những cuộc hội thoại hàng ngày gần như lúc nào cũng có người theo dõi mình. Tập 1, tập 2 tôi cảm thấy chưa được tự nhiên cho lắm, vẫn còn chút gì đó hơi ngại, cần thời gian để làm quen. Tuy nhiên, tôi nghĩ để thích nghi với một môi trường mới thì đây là giai đoạn đương nhiên phải trải qua. Sang tới ngày 3, ngày 4, tôi rất vui vì mọi người đã cảm nhận được tính cách thật sự của mình.

Á hậu Bùi Khánh Linh:

Bạn có sốc khi lần đầu được quan tâm và bàn luận nhiều đến thế không?

Đối với tôi, đầu tiên khi đến nơi ghi hình, Linh rất sốc vì đó là một nơi cực kì đẹp. Đó là lần đầu tiên tôi được tới vùng biển đẹp đến vậy tại Phú Quốc dù trước đây đã từng có cơ hội du lịch tại địa danh này. Tôi thực sự sốc vì không nghĩ rằng Việt Nam mình có một nơi đẹp như thế. Và ở một nơi đẹp như vậy, mình lại được quay một chương trình rất lãng mạn, dễ thương. Tôi được gặp những người anh, người chị rất đẹp trai, xinh gái. Tôi cảm thấy wow vì một cơ hội tuyệt vời như thế đến với mình.

Để nói là có sốc vì những ý kiến trái chiều không thì thực sự tôi không sốc bởi vì tôi biết khi tham gia một chương trình thực tế, tôi phải chấp nhận những ý kiến có thể không tích cực lắm. Tôi chưa hoàn thiện thì sẽ tiếp thu chứ không bỏ qua. Tôi phải tiếp thu vì đó là những ý kiến khách quan, giúp bản thân mình tốt hơn.

Linh có đọc các comment của khán giả chứ?

Thỉnh thoảng thì tôi đọc, khi có thời gian rảnh, tôi rất quan tâm xem khán giả đang suy nghĩ như thế nào về mình, suy nghĩ như thế nào về anh Kiên, về anh Minuk. Sau đó, tôi cảm thấy vui khi khán giả theo dõi rất kỹ nha. Theo dõi rất là kỹ luôn, từng cử chỉ, hành động của mình. Đôi khi một góc quay nhỏ thôi mà tôi cảm thấy mọi người rất quan tâm, đặc biệt là phía sau hậu trường nữa. Có những video lên mà tôi không biết có video đó luôn. Mọi người quan tâm nên tôi cảm thấy rất vui.

Có bình luận nào bạn đọc và nhớ tới tận bây giờ không?

Bình luận đáng nhớ sao… Chết rồi, bất chợt tôi chưa nghĩ ra… À nhớ rồi, có một câu mà mọi người có bảo là: “Trời ơi, chị Linh đúng là Ma Kết. Có thể rất vui vẻ hoà đồng với các bạn nữ nhưng với các bạn nam thì lạnh lùng, hay hỏi dò”. Đến lúc đó, tôi mới biết đó là tính cách của Ma Kết và có tìm hiểu, sau đó tôi biết là thì ra tính cách của tôi là như thế. Trước đây tôi không tìm hiểu về cung hoàng đạo nhiều lắm nhưng gần đây tôi được các bạn nói rất nhiều về cung Ma Kết của mình nên có tìm hiểu thêm. Tôi nhận ra đúng là tôi hay hỏi dò các bạn ấy thật. Trong chương trình, tôi có tìm hiểu các bạn và muốn biết ý của các bạn về mình như thế nào.

Trong các mối quan hệ, tôi luôn là người chủ động. Với các bạn nữ, tôi thường thể hiện tính cách vui vẻ và hoà đồng. Còn với các bạn nam, tôi thường chủ động theo cách khác. Ví dụ, tôi sẽ hỏi bạn đó để biết bạn ấy đang suy nghĩ như thế nào, cho bạn ấy là người quyết định trong mối quan hệ. Tôi thấy đó là bản năng của người đàn ông, họ muốn dẫn dắt mối quan hệ nên tôi để cho họ được làm điều đó, còn tôi sẽ là người chủ động thể hiện suy nghĩ của mình, sau khi họ đưa ra quyết định.

Á hậu Bùi Khánh Linh:

Tôi cảm thấy không được tôn trọng lúc Mạnh Kiên bỏ về giữa cuộc hẹn...

Đối với Khánh Linh, Mạnh Kiên là người như thế nào?

Với anh Kiên, tôi cũng chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều. Ấn tượng ban đầu của tôi về anh Kiên là một người đàn ông khá là nam tính khi nhìn vẻ bề ngoài. Đến lúc tiếp xúc rồi, thực sự tôi cũng chưa hiểu được suy nghĩ của anh ấy, hướng hành động hay hướng suy nghĩ của anh. Anh Kiên là người đàn ông duy nhất trong chương trình mà tôi không thể đoán được là đang nghĩ gì, sẽ hành động gì tiếp theo.

Trong một tập phát sóng, mọi người có thể thấy tôi đi hẹn hò với cả anh Kiên và Minuk, tôi có hỏi luôn là anh có thật sự muốn tìm hiểu thêm điều gì ở tôi. Đó là một câu hỏi sau khi tôi cảm thấy cuộc hội thoại không được khớp cho lắm. Vì vậy tôi hỏi luôn để anh có thể mở đầu một cuộc hội thoại mới, hoặc là như mọi người đã nhìn thấy là anh ra về. Đó là 2 phương án khi tôi đặt ra câu hỏi và rơi vào trường hợp thứ 2 là anh Kiên đi về thật.

Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một hành trình trưởng thành của mình. Tôi chia sẻ thật là sau hậu trường, có một buổi hẹn ở bờ biển, tôi có ngồi cạnh anh Kiên và anh Minuk. Tôi cũng có nói về việc Yuna sang và nói chuyện với tôi rằng bạn ấy rất buồn. Tôi có góp ý với anh Kiên là: “Anh Kiên ơi, thật sự em có nghe Yuna nói hôm qua là một buổi hẹn khá là không được vui. Em không biết nguyên nhân tại sao nhưng em cũng mong là sau này kể cả khi hẹn với em hay các bạn khác, em mong là anh lắng nghe nhiều hơn và thấu hiểu người nói chuyện với anh. Mình không nói chuyện một mình và cũng cần phải biết người khác suy nghĩ thế nào nữa”.

Á hậu Bùi Khánh Linh:

Tôi nói vậy vì trong cuộc hội thoại, anh Kiên thường xuyên ngắt lời tôi, giống như anh chỉ muốn bày tỏ quan điểm của mình, thường không lắng nghe ý kiến của người khác. Tôi muốn góp ý một cách chân thật như vậy và mong là anh ấy sẽ cải thiện hơn. Tôi không ghét gì anh Kiên nha. Tôi chỉ mong những người bạn trong gia đình Đảo thiên đường sau khi ra về đều có một khoảng thời gian đẹp.

Để nói về sự ga lăng, thì anh Kiên rất ga lăng. Anh ấy có thể kéo ghế cho tôi rất nhanh, rất để ý, cầm giày cho tôi nữa. Để nói về tính cách thì anh Kiên hoàn toàn có sự ga lăng của một người đàn ông thật sự. Có lẽ nhiều điều trong cách hành xử sẽ khiến người khác hiểu lầm anh ý, hoặc chưa phù hợp thì sẽ dễ gây ý kiến trái chiều. Điều đó thuộc về những cái có thể sửa được nên tôi mong anh Kiên có thể đón nhận những ý kiến của khán giả và hoàn thiện mình hơn.

Qua các tập vừa lên sóng, có người chơi như Mạnh Kiên lên tiếng nói chương trình cắt ghép quá đà biến anh thành nhân tố gây tranh cãi. Với Khánh Linh thì sao, bạn có thấy mình bị cắt ghép đến mức ngoài tầm kiểm soát không?

Tôi nghĩ việc cắt ghép hay không thì cũng phải nhìn vào thực tế. Một tập phát sóng chỉ có 120 phút thôi nhưng mọi người ghi hình là cả 1 ngày. Thế nên, việc biên tập lấy những tình tiết highlight tốt nhất để vào 120 phút đó là câu chuyện đương nhiên. Tôi tin là việc lên sóng truyền hình sẽ cần sự hấp dẫn. Như mọi người cũng thấy, những tập đầu, tôi có vẻ khá trầm tính nhưng ở những tập sau, khán gỉả đón nhận tôi với luồng ý kiến rất vui nên tôi thấy rất vui và cũng cảm thấy có sự cân bằng.

Bạn đã bao giờ trải qua cuộc hẹn 3 người như trên show chưa?

Cuộc hẹn 3 người hả? Tôi hẹn 10 người chứ, đi chơi với bạn bè thì phải tới 10 người (cười). Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ rất bất ngờ khi mà anh Mạnh Kiên bước lên xe. Tôi có suy nghĩ không biết đây có phải là một cuộc hẹn hò hay không, để tìm hiểu người mình thích hay không. Vì đối với cả hai bạn hẹn thì tôi cảm nhận tim chưa rung, lý trí chưa rõ. Tôi chỉ nghĩ đi chơi 3 người thì nên tạo một không khí vui vẻ và mọi người chia sẻ quan điểm của nhau là thoải mái nhất.

Bạn cảm thấy thế nào khi bị bỏ lại trong cuộc hẹn với Mạnh Kiên?

Đối với tôi, lúc Mạnh Kiên đi về, thực sự tôi không cảm thấy vui. Không vui không phải vì bạn ấy không chọn mình mà vì tôi cảm giác mình không được tôn trọng. Thường khi đến một buổi hẹn và cảm thấy trân trọng buổi hẹn đó thì ít nhất cũng để hết bữa ăn rồi nếu có muốn rời đi thì phải xin phép có việc riêng để về trước. Nhưng đây là vừa bắt đầu thôi, Mạnh Kiên đứng dậy và đi về, tôi có cảm giác không được tôn trọng và đó là cảm xúc thật của tôi. Nhưng mà như tôi có nói, cảm xúc đó chỉ là thoáng qua thôi. Còn những điều gì thuộc về lý trí thì mình phải chấp nhận.

Lí do gì mà Khánh Linh lại chọn tìm hiểu Minuk, trong khi bạn thừa biết anh chàng này đã có kết nối với Hooyeon?

Nói sao ta? Tôi chỉ đang làm đúng luật của chương trình. Vì nếu mọi người quan sát thì các người chơi chỉ mới vào nhà chung được 2, 3 ngày thôi. Còn để thành đôi thành cặp thì phải để tới cuối chương trình thì mới biết những ai là cặp đôi. Trong hành trình từ giờ tới cuối chương trình, cơ hội để các bạn tìm hiểu những người mà bạn có cảm tình là như nhau. Đó là luật chơi của chương trình và tôi tôn trọng điều đó.

Hơn thế nữa, bạn Minuk và bạn Hooyeon khi đi hẹn hò về thì có nắm tay nhau. Tôi hỏi Minuk là: “Bạn và Hooyeon đã trở thành một cặp hay chưa?”. Minuk cũng nói rất rõ ràng với tôi là: “Chúng tôi đã có một khoảng thời gian đi hẹn hò vui vẻ nhưng mà chỉ là tìm hiểu.”. Điều đó có nghĩa là tôi không làm gì sai hết.

Á hậu Bùi Khánh Linh:

Bị nói là chen chân vào mối quan hệ khác, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Tôi nghĩ với ý kiến của khán giả thì mình vẫn cần tôn trọng. Còn việc tôi tham gia và làm đúng luật của chương trình thì tôi tin là khán giả sẽ có cái nhìn khách quan về điều đó. Mong mọi người hãy để ý cách Khánh Linh, Hooyeon và Minuk rất dễ thương, cách mà Linh điều phối một buổi hẹn hò như thế nào, thể hiện ra sao. Tôi hy vọng mọi người sẽ đón nhận điều đó khách quan và tích cực hơn.

Chuyện chọn Minuk nhiều người cho rằng là do BTC can thiệp, “xúi” Khánh Linh để chương trình thêm kịch tính?

Cũng phải nói thật với mọi người là thật sự chương trình này không có kịch bản trước. Mỗi ngày thức dậy, tôi chỉ biết nghe gọi loa của nhà chung là các bạn cần chuẩn bị đồ bơi hay đồ dự tiệc sang trọng. Nói chung là tôi chỉ được biết có những bộ đồ nào cần được chuẩn bị trong ngày hôm nay thôi. Thực sự tôi không biết ngày hôm nay sẽ phải đi đâu, làm gì. Chỉ tới khi đi tới địa điểm của chương trình, tôi mới nghe loa gọi một lần nữa, nghe tới ám ảnh luôn: “Ngày hôm nay, các người chơi sẽ…”.

Mỗi lần loa phát lên như vậy là não phải bật công suất 200% vì mình chưa bao giờ gặp những tình huống như trong show. Ở đó các trò chơi cũng mới luôn, tôi cũng không biết trước nên phải đặt 200% năng lực để làm sao xử lý trường hợp đó cho tốt. Thường sẽ là: “Các người chơi thân mến, hôm nay chúng ta sẽ được chơi trò chơi trên bãi biển, là thử thách dành cho các cô gái”. Linh thuộc luôn. Mỗi ngày là một thử thách mới. Rất thú vị.

Michael Trương có phải là gu của Khánh Linh không?

Anh Michael hả? Ngày đầu tiên khi mọi người chỉ gặp và chưa có cơ hội nói chuyện nhiều thì tôi chọn Michael. Nhưng về sau, tôi cảm thấy có một số tính cách không phù hợp với tôi. Sau một buổi trò chuyện, ăn cùng nhau ở nhà chung cùng mọi người. Khán giả có thể quan sát trong tập 2 tôi có ngồi cạnh anh Michael. Tôi có trò chuyện và bày tỏ quan điểm thì tôi thấy có thể người này sẽ phù hợp làm một người anh, người chú của mình hơn là tìm hiểu thêm. Cho nên, tôi đã gạt anh Michael sang một bên.

Á hậu Bùi Khánh Linh:

Tính cách nào của Michael Trương khiến cho bạn cảm nhận như vậy? Có phải do Michael quá ga lăng với tất cả mọi người?

Cái đó là một phần. Bởi vì lúc đó tôi không quan sát được, chỉ có camera quan sát được toàn cảnh. Lúc đó tôi đang rất enjoy và tập trung vào việc nấu ăn nên anh Michael đút cho bao nhiêu bạn ăn thì tôi cũng không biết. Với anh Michael, tôi cảm nhận được anh là một người rất tự do, rất khéo léo, ga lăng. Nhưng tôi có một cảm giác gì đó không an toàn. Tôi không biết nữa, nhưng đó là một cảm xúc khi tiếp xúc với anh Michael, tôi cảm thấy không hợp gu cho lắm. Anh cũng có nhiều điểm tốt. Nếu không phải Minuk thì tôi sẽ chọn anh Michael để tìm hiểu khi có cuộc hẹn riêng.

Một trong những chủ đề cũng được bàn luận vô cùng sôi nổi trên các trang MXH gần đây đó chính là trình độ tiếng Anh của Khánh Linh. Bạn lộ nhiều điểm yếu về ngoại ngữ trên sóng truyền hình. Đây có phải là một cơn ác mộng với Linh không?

Đối với tôi, đó là một cơ hội chứ. Khi tôi có cơ hội 15 ngày cùng với các anh chị đến từ các đất nước khác nhau, mình có cơ hội sử dụng tiếng Anh thì sau chương trình, tôi mới nhận ra việc học tiếng Anh hiệu quả nhất là có môi trường. Sau mỗi tập, tôi có sự tiến bộ về cách nói chuyện cũng như biểu đạt ý nghĩa mà mình muốn nói. Cũng mong khán giả sẽ có cái nhìn vui vẻ khi Khánh Linh có thể biểu đạt được nhiều ý kiến của mình cũng như hoà hợp với mọi người trong nhà chung.

Bạn có cảm thấy lo lắng không khi yêu cầu về ngoại ngữ khi ghi hình chương trình khá cao?

Cũng run chứ, rất là run luôn. Thứ nhất là có máy quay rất gần, mà không phải một cái, rất nhiều máy quay xung quanh. Đặc biệt là nói chuyện với các anh chị mà mình chưa bao giờ gặp nữa. Tôi nhìn dàn cast là biết mình là em út rồi cho nên cũng có cảm giác hơi run. Tập 1, tập 2 tôi thấy mình ăn nói cứ hơi kỳ. Cũng mong khán giả có thể theo dõi các tập tiếp theo khi mà tôi đã làm quen được với mọi người trong gia đình. Khi đó, tôi có sự thể hiện tính cách của mình tốt hơn.

Còn lần bạn và Thu Uyên bị nói là lười nấu ăn, lười tham gia sinh hoạt chung thì sao, cảm xúc của bạn khi gặp phải tình huống này?

Trời ơi, hôm đó là buổi đầu tiên vào nhà chung. Tôi phải thay tới 3 bộ đồ. Vì vali của tôi chưa mang hết về nhà chung nên trong đó chỉ có một vài bộ đồ thôi. Tôi cố gắng thay nhưng bên chương trình không duyệt, thay đi thay lại vẫn không được duyệt. Lúc đó tôi cũng nghĩ là thời gian thay đồ cũng khá lâu rồi, tôi cũng nghe tiếng mọi người xôn xao ở tầng 1 rồi nên tôi mặc bộ ban đầu và xin phép xuống. Tôi xuống thì mọi người đang làm. Tôi cũng cố gắng nấu, tôi nhớ ngày đầu tiên nấu món Việt Nam là rau muống xào tỏi. Mình còn dạy Hà An Huy nấu sao cho đúng nữa. Hà An Huy nhớ từng chi tiết luôn.

Những ngày tiếp theo, tôi cũng cố gắng dậy sớm để cùng các bạn chuẩn bị bữa sáng vì nhà chung không có người làm, các bạn phải tự làm điều đó. Tôi cũng đã nói là lên chương trình, mình phải tôn trọng người dựng vì họ sẽ muốn nhấn nhá có điểm mình nổi bật hơn, có điểm mình chưa nổi bật ở tập này mà ở tập sau. Vì vậy, tôi cũng tôn trọng và mong chờ sẽ có lúc mình được toả sáng.

Kỹ năng chơi thể thao của Khánh Linh khá gây ấn tượng và thậm chí bạn giành được suất đi hẹn hò ở đảo cũng nhờ tài năng này. Linh có thể chia sẻ thêm về niềm đam mê thể thao và việc rèn luyện của bạn hay không?

Khi tôi kiểm tra nhân trắc học, thì vùng phát triển chậm nhất trong não của tôi là về thể thao, về sức bền. Nhưng đó là điều mà tôi khai phá được ở bản thân rất nhiều, đặc biệt là trên hành trình đi thi nhiều cuộc thi nhan sắc liên tục. Tôi nhận ra là những điểm yếu của mình hoàn toàn có thể cải thiện được. Hiện tại, tôi tham gia các hoạt động thể thao với mục đích rèn luyện sức bền của mình tốt hơn. Tôi có thể chơi được hầu hết các môn thể thao như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng đá (vị trí bắt gôn)... Tôi cũng biết chơi pickleball nữa. Tôi cảm thấy rất vui vì được chảy mồ hôi rất nhiều sau những hoạt động đó. Khi tôi tham gia các hoạt động trong chương trình cũng vậy, tuy không chảy mồ hôi nhiều nhưng lại khiến tôi có thể tập trung cao độ trong một khoảng thời gian nên tôi rất thích cảm giác đó.

Á hậu Bùi Khánh Linh:

Linh cảm thấy thế nào khi có hẳn 1 ban bình luận ngồi tám chuyện về chính mình? Bạn thích phong cách bình luận của ai nhất?

Với tôi, tôi cảm thấy việc có một ban bình luận như vậy, tôi thấy mỗi người có một tính cách khác nhau. Có những người lớn tuổi như anh Lê Hoàng và có những khách mời đặc biệt ví dụ như chị Thảo Nhi Lê. Các chị có người đã hoặc chưa có chồng. Tôi nghĩ đó là một cái hay khi có những góc nhìn đa chiều. Với tôi, tôi ấn tượng nhất với phong cách bình luận của chị Văn Mai Hương. Chị rất để ý mọi thứ và tôi cảm thấy chị cũng có nhiều kinh nghiệm trong tình trường. Thật sự luôn. Chị để ý và biết được tại sao Linh làm như vậy. Tôi thấy rất thích.

Chưa bao giờ tôi ước "giá mà mình không phải là Á hậu Bùi Khánh Linh"

Khánh Linh đến đây để làm gì, trong khi Linh còn quá trẻ để tìm tình yêu? Với độ tuổi này tham gia show thực tế hẹn hò, người ta sẽ nhận định đa số là tìm kiếm danh tiếng, tăng độ nhận diện cho bản thân nhằm giúp ích cho các hoạt động showbiz sau này. Khánh Linh nói gì về nhận xét trên?

Bản thân tôi là một người trẻ và việc tham gia một chương trình thực tế vì tôi muốn đem lại một hình ảnh mới. Tôi nghĩ khi mình còn trẻ thì mình nên tham gia những chương trình như vậy. Khán giả sẽ có cái nhìn vui vẻ và khách quan hơn về bản thân tôi, về tính cách của một cô gái 21 tuổi đời thường sẽ như thế nào. Khi đạo diễn lựa chọn những người chơi tham gia chương trình thì nhóm người đó chỉ có 10 - 12 người thôi. Để tôi có thể tìm một người yêu sau chương trình thì rất là khó, xác suất rất nhỏ. Sau chương trình mà tôi tìm được ý trung nhân thì thực sự tôi không thể kỳ vọng như thế được, khán giả ơi. Tôi sẽ cố gắng để chơi hết mình thôi và tôi cũng cố gắng nghiêm túc với những cảm xúc của mình, với cách mình chơi và diễn đạt với mọi người. Đó là điều mà Khánh Linh có thể hứa với khán giả là thật.

Có khoảnh khắc nào Linh từng trộm nghĩ giá mà mình không nổi tiếng, mình là một người bình thường không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình ước điều đó. Vì đó là một cuộc hành trình và là điều tôi rất trân trọng khi mình đạt được. Cũng có lúc tôi stress quá, có một khoảng thời gian sau khi đăng quang, tôi bị rơi vào tình trạng rối loạn lo âu. Tôi có cảm giác mình không có động lực gì để làm việc. Có một khoảng thời gian tôi nằm dài cả ngày, khoảng độ vài tuần, tôi rất sợ bản thân lúc đó. Vì tôi luôn muốn được học hỏi, tìm tòi cái mới, tôi không bao giờ nghĩ mình rơi vào trạng thái như vậy. Lúc đó, tôi không nghĩ rằng ước gì mình trở thành một người bình thường hay không có ngôi vị này. Tôi chỉ nghĩ làm sao để giải quyết được vấn đề này thôi.

Lúc đó, tôi cảm thấy mình bị chơi vơi, giống như một khủng hoảng tuổi đôi mươi. Cảm giác như tôi bị mất kim chỉ nam trong cuộc sống. Tôi biết là mình phải làm gì nhưng không biết tại sao không đủ động lực để vực dậy, để làm điều mà tôi muốn. Tôi biết mục tiêu cần làm là phải cố gắng hơn, phải như thế này, như thế kia, cần phải cố gắng, không được nằm dài cả ngày như thế. Nhưng chính vì trải qua cảm giác ấy, tôi càng thấy thương hơn các bạn bị tổn thương do ảnh hưởng tâm lý. Tôi nghĩ rằng khi nhìn lại rồi, phải đi qua giông bão rồi, tôi mới nhận ra đó là một trải nghiệm rất tốt trong cuộc sống của mình để giúp mình có thể thực hiện sứ mệnh, cũng như thấu hiểu mọi người xung quanh sâu sắc hơn.

Bạn có sợ mình sẽ nhanh bị quên lãng không vì mỗi tháng đều có những người đăng quang mới?

Giống như tôi đã chia sẻ, tôi biết được mục đích trong cuộc sống của mình là gìvà hành trình mình đi ra sao. Sẽ có những khoảng trầm, tôi không có nhiều hoạt động, sẽ có những lúc mọi người nhìn thấy tôi nhiều hơn. Khi tôi đã biết được như vậy thì tôi sẽ chỉ tập trung vào con đường mình đi thôi. Tôi cố gắng hết sức là được. Tôi không quan tâm là mình sẽ bị mờ nhạt hơn người này hay người kia. Tôi chỉ so sánh với bản thân mình mà thôi.

Á hậu Bùi Khánh Linh:
Á hậu Bùi Khánh Linh:

Người ta thường nhắc tới đam mê ca hát, đam mê diễn xuất, hoặc làm MC, nấu ăn, nhảy múa… Nhưng khi nghe tới niềm đam mê thi Hoa hậu thì đôi khi tôi vẫn cảm thấy hơi suy nghĩ, thi Hoa hậu có điều gì hấp dẫn và thôi thúc để các cô gái dấn thân vào đến vậy?

Tôi có nhớ rằng lần đầu tiên mình đứng trên sân khấu là cấp 3, cảm giác rất run sợ, nói lắp bắp. Cho tới hiện tại, Khánh Linh đang ngồi đây và đã có thể chia sẻ với mọi người bằng tất cả tâm tư qua lời ăn tiếng nói, thể hiện tốt hơn thì tôi nghĩ đó là một hành trình dài. Mọi người có thể cảm nhận được khi một cô gái đến với một cuộc thi nhan sắc thì điều giá trị nhất cô ấy đạt được đôi khi không phải là vương miện mà là điều mà bạn ấy có được trong hành trình đó.

Tôi tin rằng có rất nhiều bạn khi còn trẻ mong muốn được hoàn thiện mình và muốn được trải qua một thời thanh xuân tươi đẹp. Khi đi thi, các bạn sẽ được makeup xinh đẹp, mặc những bộ đầm đẹp và gặp những người bạn có cũng cố gắng và nỗ lực trên hành trình của mình. Lý do gì trong một môi trường tốt như vậy mà mình lại không thể tham gia được đúng không? Tôi nghĩ đó là một sức hút vô cùng tuyệt vời.

Thứ hai nữa, tôi tin rằng những cô gái đó thường mang trong mình một chút gì đó hơi nghệ thuật. Tôi xin chia sẻ một kỷ niệm rất vui. Trước khi tham gia Miss World, tôi có đi chơi với một người bạn ở Đại học và ngang qua một sân khấu rất to, rất rộng. Tôi có cảm giác chỉ có một mình mình nhìn về phía sân khấu, mặc dù xung quanh là đám đông. Tôi cảm giác đó là nơi mình muốn được thuộc về. Giống như đó là một phần trong con người của mình. Đó là nguồn động lực để mình bước tới sân khấu nhiều hơn. Khi bước lên sân khấu, tôi có thể cảm nhận được ánh đèn, được giải phóng cơ thể. Đó là một cảm giác mà tôi nghĩ những người làm nghệ thuật có thể cảm thấy sự thăng hoa.

Dường như việc Minuk xuất hiện trong đêm Chung kết Miss Grand Vietnam 2024 đã phần nào hé lộ về mối quan hệ của 2 bạn sắp tới?

Thôi mà (cười). Mọi người xem hết đến tập cuối đi. Thật ra hôm đó, tôi có mời dàn cast nam là Wukong, Michael Trương, Minuk và Hà An Huy. Lúc đó, Wukong đang lưu diễn ở Malaysia, Hà An Huy đang sống ẩn mình để tạo ra một bài hát mới cho nên 2 bạn không đi được. Có Michael và Minuk đi thôi. Còn tín hiệu thì mọi người chờ đến tập 15 nhé.

Cảm ơn Bùi Khánh Linh, chúc bạn có thêm những trải nghiệm thú vị trong hành trình sắp tới!