Ấn Độ: 40 công nhân mắc kẹt dưới hầm sập vẫn an toàn

Toàn bộ 40 công nhân mắc kẹt trong đường hầm bị sập ở Ấn Độ vẫn an toàn. Lực lượng cứu hộ hôm nay (13/11) cho biết họ đã liên lạc được với cả nhóm, hơn 24 giờ sau khi xảy ra tai nạn.
Ấn Độ: 40 công nhân mắc kẹt dưới hầm sập vẫn an toàn - Ảnh 1.

Hình ảnh đường hầm lúc bị sập. (Ảnh: CS Uttarakhand)

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm 12/11. Ông Karamveer Singh Bhandari, chỉ huy cấp cao của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia, cho biết, lực lượng cứu hộ đã đưa nước và thức ăn xuống cho nhóm công nhân.

Đội cứu hộ gửi tin nhắn bằng giấy xuống nơi hầm sập, nhưng sau đó họ đã tìm được cách kết nối bằng bộ đàm.

Ông Bhandari cho biết, các máy xúc đã chuyển được khoảng 20m gạch đá, nhưng vẫn còn một khối lượng lớn chướng ngại vật nữa cần di dời.

Một quan chức của lực lượng cứu hộ nói với hãng tin PTI rằng nhóm mắc kẹt vẫn còn không gian trong đường hầm để có thể đi bộ và hít thở.

Tuyến đường hầm dài 4,5 km giữa Silkyara và Dandalgaon đang được xây dựng để kết nối hai ngôi đền Uttarkashi và Yamnotri linh thiêng nhất của Ấn Độ giáo.

Những bức ảnh do lực lượng cứu hộ công bố cho thấy nhiều đống bê tông khổng lồ chặn ngang đường hầm rộng, với những thanh thép xoắn trên nóc hầm nhô ra.

Đường hầm này là một phần trong dự án đường Char Dham của Thủ tướng Narendra Modi, nhằm tăng cường kết nối giữa những đền thờ Hindu nổi tiếng và các khu vực giáp biên giới Trung Quốc.

Theo AP