Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận "vai ác" trong gia đình, sát sao trong việc học của con

Angelababy cho biết, trong việc dạy dỗ con trai, cô luôn cân bằng giữa nghiêm khắc và dịu dàng.

Trong dàn tiểu Hoa đán lứa 85, Angelababy luôn được công nhận là bà mẹ kiểu mẫu của showbiz Hoa ngữ. Nếu như cô bạn thân Dương Mịch thường xuyên bị chỉ trích vì không quan tâm, chăm sóc con gái, Angelababy lại luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ làm mẹ của mình.

Sau khi cùng Huỳnh Hiểu Minh ly hôn, netizen thường xuyên bắt gặp hình ảnh Angelababy một mình chăm sóc, nuôi dạy con trai. Dù lịch trình công việc bận rộn, người đẹp vẫn giữ thói quen đưa con trai tới trường hay đi tới những khu vui chơi... Điều này giúp Angelababy luôn giữ được hình ảnh tốt đẹp trong mắt công chúng. Tuy vậy, Angelababy cho biết, khi ở nhà bản thân vẫn được giao "vai ác", do con trai chỉ sợ mình cô.

Nghiêm khắc để con trai nên người

Vừa qua, Angelababy có tham dự thảm đỏ Giải Kim Tượng cùng nhiều ngôi sao Hoa ngữ. Tại đây, Angelababy có nhận trả lời phỏng vấn ngắn với giới truyền thông.

Khi được hỏi về con trai Bọt Biển Nhỏ, Angelababy cho biết, cô chỉ ở lại Hong Kong 3 ngày rồi sau đó lập tức bay về Thượng Hải vì con trai Bọt Biển Nhỏ đang học cấp 1 và sắp phải thi.

Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 2.
Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 3.

Angelababy cho biết, bản thân luôn đóng "vai ác" trong gia đình vì con trai chỉ sợ mình cô

Chia sẻ về việc chăm sóc và nuôi dạy con, Angelababy nói: "Tôi đồng hành cùng con trong việc học, và cũng có gia sư kèm cặp. Dĩ nhiên, bản thân tôi cũng dạy con. Tôi có lúc nghiêm khắc nhưng cũng có lúc dịu dàng, vì con trai không sợ gia sư, nên tôi phải vào cuộc".

Khi được truyền thông hỏi về việc đảm nhận "nhân vật ác" trong gia đình, Angelababy tiết lộ: "Tôi đối xử rất tốt với con, nhưng tất cả đều cần có sự cân bằng. Bởi trong nhà, con trai chỉ sợ mình tôi. Dù tôi có nghiêm khắc đến mấy thì cũng chỉ vì muốn con lớn lên trở thành người có quy tắc và học hành giỏi giang. Nếu con trai nên người thì nghiêm khắc một chút cũng đáng giá".

Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 4.

Luôn đảm bảo 2 nguyên tắc trong nuôi con

Nguyên tắc đầu tiên chính là giữ sự riêng tư cho con. Là người nổi tiếng, nên việc cuộc sống riêng tư luôn bị công chúng và truyền thông soi xét là điều hết sức bình thường. Angelababy cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh luôn biết cách giữ sự riêng tư cho cuộc sống của con trai.

Điển hình như mỗi khi đưa con lên phố mua sắm, hay tới khu vui chơi, Angelababy đều đích thân bế cũng như che chắn kỹ lưỡng cho bé. Mỹ nhân "Vân Trung Ca" cũng không ít lần bày tỏ thái độ khó chịu khi cánh paparazzi cố tình chụp hình con trai cô. Chính nhờ sự nỗ lực này, mà cho tới nay dù Bọt Biển Nhỏ đã lên 7 nhưng diện mạo cậu bé chưa từng bị lộ ra ngoài.

Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 5.

Angelababy đưa con trai tới lớp học

Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 6.
Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 7.
Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 8.

Người đẹp "Vân Trung Ca" luôn dành thời gian ở bên và chăm sóc con trai

Nguyên tắc thứ 2 chính là việc đưa con tới trường vào mỗi buổi sáng. Theo Angelababy, mỗi khi không bận rộn với công việc và có mặt ở Thượng Hải, cô đều giữ thói quen đưa con trai tới trường vào mỗi buổi sáng. Thậm chí, mỗi khi tiễn con vào lớp, Angelababy đều chúc bé vui vẻ, hòa đồng với bạn bè.

Angelababy cho rằng, các bậc phụ huynh nên tăng cường việc trao đổi cũng như giao tiếp với con cái. Thông qua việc trò chuyện để hiểu thêm là các con thích hay không thích điều gì. Tránh xảy ra tình trạng áp đặt tư tưởng của bản thân lên các con. Điều quan trọng nhất là cha mẹ phải tôn trọng mọi sự lựa chọn của các con.

Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 9.

Angelababy ôm con trai tới bệnh viện khi bé bị ốm

Angelababy hé lộ phương pháp dạy con: Luôn đảm nhận vai ác trong gia đình, sát sao trong việc học của con - Ảnh 10.

Hình ảnh Angelababy bên con trai cùng ông bà ngoại