Anh chàng lập trình app Bluezone là cựu thí sinh Olympia: Kiểu tóc "chất ngầu" hứa hẹn thay thế "đầu cắt moi"

Anh chàng Võ Duy Khánh, người viết những dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone, đang gây sốt cộng đồng mạng với kiểu tóc "chất ngầu" đậm chất nghệ sĩ.

Võ Duy Khánh (30 tuổi) hiện là Trưởng phòng cấp cao, Phòng An ninh di động, Trung tâm nghiên cứu Mã độc lập thuộc tập đoàn Công nghệ Bkav. Mới đây, anh chàng đã gây sốt khắp các trang mạng khi được phát hiện là người code những dòng đầu tiên cho ứng dụng Bluezone, app nhiều người sử dụng nhất trong công cuộc phòng chống Covid-19 hiện nay.

Đặc biệt, Duy Khánh được nhiều người nhận ra là đã từng đại diện cho trường THPT Cờ Đỏ (Nghệ An) tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9. Tuy nhiên, có thể coi đó là thất bại đầu đời của Khánh vì anh chỉ dừng lại ở vị trí thứ Ba cuộc thi tuần. Thất bại đó đã khiến cậu nam sinh suy sụp một thời gian nhưng cũng là động lực giúp Khánh tiếp tục cố gắng hơn ở năm cuối cấp.



Duy Khánh thời đi thi Olympia.

Anh chàng khi đó đã nỗ lực đạt 3 giải Khuyến khích học sinh giỏi tỉnh cả 3 môn Toán, Hóa, Tin. Trong kỳ thi đại học, Khánh đỗ cả 2 trường tốp đầu là ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Y Hà Nội. Anh chàng quyết định theo học Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Bách khoa và được nhận thực tập tại Bkav khi là sinh viên năm 2.

Chia sẻ về sản phẩm Bluezone, Khánh cho biết nhóm lập trình sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy (công nghệ tiết kiệm năng lượng của Bluetooth) để phát triển. Anh chia sẻ thời điểm vất vả nhất là trong 48 tiếng liên tục đội core và đội viết app đã làm việc không ngừng nghỉ để ra bản demo đầu tiên và có những hôm cả đội phải thức trắng đêm làm việc, thậm chí 5 - 6h sáng vẫn họp bàn phương án sản xuất.

Chùm ảnh về chân dung anh chàng Võ Duy Khánh được chia sẻ trên một diễn đàn MXH đã khiến nhiều người bất ngờ với mái tóc đậm chất nghệ sĩ, khác khá nhiều với vẻ ngoài thường thấy của một lập trình viên hay một cựu học sinh giỏi. Thành viên L.G.V trầm trồ: "Nghệ sỹ quá". Thành viên T.V.T khen ngợi: "Kiểu tóc lãng tử quá". Thành viên Đ.H.N cũng nhận xét: "Đầu tóc chất chơi đấy". Thành viên N.S tếu táo: "Nghĩ code hơi nhiều nên kiểu tóc lãng du"...


Kiểu tóc "chất ngầu" gây chú ý của anh chàng.



Hóa ra có những lập trình viên lãng tử thế này.

Không ít người còn hài hước cho rằng, vừa qua MXH nổi bật kiểu đầu "cắt moi", rất có thể sau cơn sốt về lập trình viên Bluezone kiêm trưởng phòng Duy Khánh, kiểu đầu của anh sẽ thành hot trend thay thế kiểu đầu kia./.