Anh họ tôi 40 tuổi, đẹp trai, cao 1m8 nhưng vẫn chọn độc thân

Dù bị bố mẹ thúc giục chuyện kết hôn nhưng anh họ tôi vẫn rất lạc quan và vui vẻ tận hưởng cuộc sống.

Anh họ tôi sinh năm 1981, năm nay 42 tuổi, cao 1m8, gương mặt ưa nhìn. Anh ấy tốt nghiệp trung cấp kỹ thuật, có công việc ổn định. Lúc tôi còn nhỏ, bố anh ấy làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất. Kết quả là người bạn gái hẹn hò nhiều năm cũng vì chuyện này mà chia tay với anh ấy. Sau này, tôi thấy anh ấy có hẹn hò thêm vài cô nữa nhưng vừa nghe tin về gia đình, họ liền tỏ thái độ không muốn tiến tới.

Thấy con trai mình ế nhiều năm, cô tôi rất sốt ruột, nhờ vả nhiều người mai mối. Có người học vấn cao nhưng không đẹp, có người lùn quá, người lại khó tính... tóm lại chẳng có ai phù hợp với tiêu chí chọn vợ do cô tôi đặt ra. Dần dần anh họ tôi ngày càng già, bước qua tuổi 40 lúc nào không hay.

Càng lớn tuổi, thấy bố mẹ lúc nào cũng lo lắng việc mình cưới vợ, mong có cháu bế bồng, anh ấy cũng không tỏ vẻ gì buồn phiền. Có người giới thiệu cho anh một người đã ly hôn, có con riêng. Ban đầu anh ấy không đồng ý nhưng dần chấp nhận, cũng liên lạc qua lại. Tuy nhiên, anh không ngờ yêu cầu của người phụ nữ này lại cao vượt quá khả năng của mình. Tôi nghe nói người phụ nữ ấy cần anh tôi phải có nhà riêng, xe riêng, tiền sính lễ 600 triệu. 

Tôi có cảm giác rằng, khi một ai đó trải qua việc đổ vỡ trong hôn nhân, họ sống rất thực tế, tỉnh táo, yêu bản thân mình hơn. Thế là anh họ tôi bất lực, cuối cùng đường ai nấy đi.

Sau vô số lần thất bại trong việc xem mắt, anh ấy vẫn lạc quan, yêu đời. Anhcó một xưởng sản xuất nhỏ của riêng mình, tuy thu nhập không cao nhưng có thể kiếm được vài trăm triệu mỗi năm. Anh ấy cũng chẳng có thói quen xấu nào, thỉnh thoảng có uống chút rượu và chơi bài. Anh cũng không có nợ nần gì cả. Tôi nghĩ anh ấy có thể sống cuộc đời thoải mái, vui vẻ nếu không có áp lực từ phía bố mẹ.

Có lẽ nhiều người cho rằng, những người chưa kết hôn ở độ tuổi 40, có sự nghiệp thành công mà vẫn ế là do họ bị vấn đề gì đó về tính cách, khuyết tật, gia cảnh nghèo khó. Trên thực tế, quan điểm này không chính xác. Ngày nay, việc nhiều người vẫn ế ở độ tuổi ngoài 30, 40 bao gồm cả những người không muốn kết hôn, không thể kết hôn và không đủ khả năng kết hôn.

Trong số đông này, có người không tìm được bạn đời phù hợp vì sự nghiệp chưa thăng tiến, gia đình nghèo khó, điều kiện không đủ tốt. Có người nghi ngờ, lo sợ về hôn nhân, lo lắng về hậu quả mà hôn nhân gây ra sẽ mang đến cho họ nhiều rắc rối, áp lực hơn. Có người cảm thấy cuộc sống độc thân tự do, thoải mái hơn và không muốn bị ràng buộc bởi hôn nhân.

Tuy nhiên, ngay cả trong tình huống này, nhiều chàng trai độc thân hiện đại vẫn có thể giữ được thái độ vui vẻ. Họ không nghĩ kết hôn là một việc bắt buộc phải làm trong đời mà thay vào đó họ tập trung nhiều thời gian, sức lực hơn cho sở thích, hoạt động xã hội, phát triển sự nghiệp… Họ có thể không có sự đảm bảo về hôn nhân nhưng họ có nhiều sự tự do hơn.

Tất nhiên, hôn nhân có những lợi ích nhất định, nó mang lại lợi ích về sự an toàn, ổn định và hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, đối với những người không muốn kết hôn, họ có thể không cần những lợi ích này. Ngược lại, họ có thể cảm thấy thoải mái, tự do và hạnh phúc hơn khi độc thân.

Vậy làm thế nào để những người chưa kết hôn ở độ tuổi 40 vẫn hạnh phúc?

Đầu tiên, họ cần nhận ra những giá trị và mục tiêu cuộc sống của mình. Nếu họ tin rằng, kết hôn không phải là một việc cần thiết trong cuộc sống, họ có thể tự do hơn trong việc kiểm soát thời gian. Họ có thể tập trung phát triển sự nghiệp, hoạt động xã hội, sở thích để làm phong phú thêm cuộc sống của mình.

Thứ hai, họ cần học cách tự điều chỉnh và hài lòng về cuộc sống của mình. Nếu họ cảm thấy cô đơn hoặc lạc lõng, họ có thể thử nói chuyện với bạn bè, gia đình hoặc chuyên gia tư vấn để xoa dịu cảm xúc. Đồng thời, họ cũng có thể nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc đọc, học tập, sáng tạo và các hoạt động khác.

Cuối cùng, họ cần học cách chấp nhận thực tế và duy trì thái độ tích cực. Ngay cả khi họ chưa tìm được người bạn đời phù hợp cũng đừng quá lo lắng hay chán nản. Thay vào đó, họ nên lạc quan và tin rằng mình sẽ gặp đúng người và kết hôn vào đúng thời điểm.

Tóm lại, chưa kết hôn ở độ tuổi 40 không có nghĩa là cuộc sống thất bại hay vô giá trị. Ngược lại, nếu bạn có thể duy trì thái độ vui vẻ, tập trung vào sự phát triển cũng như cuộc sống của bản thân, độc thân cũng là một lựa chọn tốt. Tất nhiên, nếu bạn muốn kết hôn, hãy tin vào số phận và duy trì thái độ tích cực.