Anime chuyển thể manga "Khổng Minh thích tiệc tùng" tung trailer

Anime chuyển thể manga "Khổng Minh thích tiệc tùng" tung trailer khiến netizen xôn xao với nhiều bình luận thể hiện sự lạ lùng: "J z tr", "Trúa hề z", "bên Nhật k bao giờ cạn idea"...

Mới đây, NXB Kodansha đã tung ra những thông tin mới nhất về anime chuyển thể manga "Khổng Minh thích tiệc tùng" của bộ đôi tác giả Yotsuba Yuuto và Ogawa Ryou. Anime này dự kiến lên sóng vào tháng 4/2022, trailer của phim do công ty P.A. Works đảm nhận đã được công bố và phần âm nhạc của anime được thực hiện bởi nhà soạn nhạc Genki Hikota, người từng tham gia dự án nổi tiếng "Yuri!!! on Ice".

Anime chuyển thể manga Khổng Minh thích tiệc tùng

Anime chuyển thể manga Khổng Minh thích tiệc tùng

Anime chuyển thể manga Khổng Minh thích tiệc tùng

"Khổng Minh thích tiệc tùng" (tựa gốc: Paripi Koumei, tựa tiếng Anh: Ya Boy Kongming!) được viết bởi Yotsuba Yuuto và được minh họa bởi Ogawa Ryou, đăng nhiều kỳ trên trang web Comic Days của NXB Kodansha từ tháng 12/2019 đến tháng 11/2021 và sẽ tiếp tục xuất hiện trên Tạp chí Weekly Young. Truyện đã được thu thập thành 7 tập tankoubon tính đến tháng 11/2021.

Truyện kể về Gia Cát Lượng, một nhà quân sự tài ba vốn rất quen thuộc trong tiểu thuyết kinh điển Trung Quốc là "Tam quốc diễn nghĩa" với tên tự Khổng Minh, nhưng qua đời trong trận Ngũ Trượng Nguyên và ôm nhiều tiếc nuối khi đại nghiệp chưa thành. Một thế lực bí ẩn đã kéo vị quân sư này xuyên không về nước Nhật thời hiện đại và ở độ tuổi trẻ trung.

Khổng Minh xuất hiện ở trung tâm Shibuya, lưu lạc vào... sàn nhảy. Tại đây ông gặp Tsukimi Eiko, một cô gái trẻ khao khát trở thành ca sĩ nổi tiếng. Lắng nghe tiếng đàn của Tsukimi Eiko, ông nhớ lại những tháng năm chiến đấu oanh liệt, hào khí ngất trời và quyết định chọn cô để... phò tá giống như năm xưa theo Lưu Bị lập nghiệp đế. Nhờ trí thông minh tuyệt đỉnh, ông đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống sôi động, đồng thời giúp chủ nhân mới có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu.

Anime chuyển thể manga Khổng Minh thích tiệc tùng

Mới đây, một thành viên trên diễn đàn MXH về truyện tranh đã đánh giá về "Khổng Minh thích tiệc tùng" như sau: "Cốt truyện đầy thú vị, sáng tạo, kết hợp độc đáo giữa đề tài showbiz và Tam Quốc Diễn Nghĩa, tác giả Yotsuba Yuuto tạo ra một hướng đi riêng cho manga của mình...".

Manga được đánh giá là thành công tại thị trường Nhật Bản bởi người Nhật rất thích tiểu thuyết "Tam Quốc diễn nghĩa" của nhà văn La Quán Trung. Các bộ phim, tiểu thuyết và manga lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển này đều thu hút sự chú ý của người đọc xứ sở mặt trời mọc.

Thông tin về anime chuyển thể manga "Khổng Minh thích tiệc tùng" sau khi được chia sẻ trên diễn đàn đã thu hút nhiều cư dân mạng vì nội dung độc, lạ của tác phẩm với những bình luận tỏ rõ sự lạ lùng, phấn khích với cốt truyện khá hài hước: "J z tr", "Trúa hề z", "Bộ này đỉnh lắm luôn á mọi người, ban đêm đọc cười nghỉ ngủ"; "Ủa đáng iu z tr"; "Cái plot thú dị thặc sự"...

Anime chuyển thể manga Khổng Minh thích tiệc tùng

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự khâm phục về ý tưởng của các tác giả: "Kết hợp giữa Showbiz và Tam quốc diễn nghĩa... bên Nhật k bao giờ cạn idea."; "Sự thật thì dân nhật có bao giờ cạn ideas ko vậy?"; "Thề mấy ông Nhật toàn có mấy cái ý tưởng k bao giờ đỡ được"...

Manga "Khổng Minh thích tiệc tùng" (Paripi Koumei) đã giành được giải thưởng U-NEXT của Next Manga Award ở hạng mục web vào năm 2020 và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng "Truyện tranh được đề xuất của nhân viên các hiệu sách toàn quốc năm 2021" của trang web Honya Club.

Theo Wikipedia, Maybe You Can't Stop Reading It

Anime chuyển thể tiểu thuyết isekai vượt mặt "Squid Game" dẫn đầu Netflix Nhật Bản

Mới đây, anime "tân binh" năm nay "Sekai Saikou No Ansatsusha, Isekai Kizoku Ni Tensei Suru" (Đệ nhất sát thủ chuyển sinh thành quý tộc ở thế giới khác) đã vượt mặt cả siêu phẩm gây "bão" suốt thời gian qua "Squid Game" để dẫn đầu Netflix tại Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc phim đã vượt qua cả 2 anime đình đám... Xem thêm tại đây!

MỤC LỤC [Hiện]