Áp dụng 9 "bí kíp hạnh phúc" này, tình yêu của bạn sẽ chóng tan vỡ

Đôi khi những lời khuyên tưởng chừng như bổ ích lại chính là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn trong tình cảm đôi lứa đấy.

1. Đừng bao giờ nói dối bạn đời của mình

Bạn có nghĩ rằng ngay cả những người khuyên bạn đừng bao giờ nói dối bạn đời của mình có khi còn không tuân theo quy tắc này không?

Mọi người đều nói dối, đó là sự thật, và việc giữ im lặng cũng được tính là nói dối đấy! Như ta vẫn thường nghe câu "sự thật mất lòng", đôi lúc có những sự thật khi nói ra chỉ khiến ta tạo nên thật nhiều mâu thuẫn mà thôi! Chính vì vậy mà có khi nói dối một tí lại giúp ta giữ vững được hạnh phúc của mình. Nhưng mà chỉ trong một số trường hợp thôi nhé, không phải chuyện gì cũng nói dối được đâu!

2. Hãy tỏ ra yếu đuối trước người đàn ông mạnh mẽ của bạn

Sự thật là việc bạn đóng vai một "người phụ nữ yếu đuối" trước mặt người đàn ông của mình có thể vô tình biến bạn thành một cô nàng nhõng nhẽo rất ư là phiền phức đấy! Hãy nhớ rằng bạn đã kết hôn với người bạn đời của mình một cách tự nguyện và cả hai đều bình đẳng với nhau trên mọi phương diện. Chính vì vậy mà đừng biến mình thành một đứa trẻ tham lam chuyên đi nhờ vả, hãy tự mình làm những thứ bản thân có thể làm được bạn nhé!

3. Lấy chuyện giường chiếu ra để làm khó dễ nửa kia

Bạn có thể hờn dỗi trong một thời gian dài chỉ vì một vấn đề tầm thường, và đôi lúc bạn sẽ dùng những cách vô lý như đem "chuyện giường chiếu" ra làm khó dễ nửa kia. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng, làm như thế chỉ càng khiến "chuyện bé xé ra to" không nhỉ? Hãy bỏ qua những giận hờn nhỏ nhặt và tận hưởng những giây phút hai người ở bên nhau, biết đâu chừng nó lại giúp bạn chóng hết giận thì sao?

4. Dành thời gian rảnh ở bên nhau

Tất nhiên việc dành thời gian ở bên nhau là điều quan trọng, nhưng bạn chỉ nên làm như vậy khi thực sự muốn thế mà thôi! Bởi lẽ nếu như cả hai đều có những sở thích riêng cần được thực hiện trong khoảng thời gian rảnh của mỗi người thì mọi thứ sẽ vô cùng khó chịu nếu một trong hai ép buộc người còn lại phải hi sinh sở thích cá nhân để ở bên nhau trong sự bực bội, miễn cưỡng. Thường thì chất lượng vẫn luôn quan trọng hơn số lượng nhé, không phải cứ dính chặt với nhau mới gọi là yêu nhau đâu!

5. Cố tìm những hoạt động mà cả hai có thể làm cùng nhau

Sẽ không có gì tồi tệ hơn việc buộc bạn đời chia sẻ sở thích của bạn. Nếu anh ta không thích đến rạp chiếu phim hoặc triển lãm và bạn thì lại hoàn toàn không quan tâm đến thể thao, cả hai nên làm những điều mình thích một cách riêng biệt.

Khi được làm những điều mình thích, cả hai sẽ thu được những cảm xúc tích cực, và việc đem những cảm xúc ấy về tổ ấm sẽ tạo nên một bầu không khí vô cùng vui vẻ ở nhà.

6. Đừng tranh luận về những điều nhỏ nhặt

Đôi lúc việc giữ im lặng sẽ chỉ làm cho sự bực tức trong bạn trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi! Nếu bạn cứ tiếp tục giả vờ như không có gì, tích ít thành nhiều, một ngày nào đó mọi thứ sẽ lên đến đỉnh điểm, và bạn sẽ không mong muốn những điều đến sau đó đâu!

7. Con trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu

Cha mẹ luôn luôn ở đó khi con họ cần họ nhất, vì vậy mà sẽ luôn đúng khi nói ba mẹ phải luôn ở bên để chăm sóc và bảo vệ con của họ càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, việc hoàn toàn quên đi bản thân và nửa kia của mình thì lại hoàn toàn sai. Đôi lúc quên đi bản thân chỉ để lo cho con cái sẽ khiến bạn và nửa kia càng thêm xa cách mà thôi, và nếu cứ kéo dài như vậy thì bạn sẽ chỉ sống bên nhau vì trách nhiệm chứ không còn gắn bó về tình cảm như trước kia được nữa đâu!

8. Hãy biến cuộc sống của bạn thành một bữa tiệc

Không phải cứ đưa nhau tới những nơi sang trọng mới được gọi là hẹn hò, đừng làm quá mọi thứ lên nếu như cả hai bạn đều yêu thích sự đơn giản bạn nhé! Điều quan trọng nhất vẫn là việc cảm nhận những cảm xúc tích cực khi ở bên nhau.

9. Hãy nhờ đến sự giúp đỡ khi cả hai gặp vấn đề 

Một số cặp vợ chồng thường làm quá lên khi gặp phải chuyện rắc rối, họ thường tìm đến sự giúp đỡ của người thứ ba như một biện pháp tiên quyết cho mọi vấn đề. Nhưng có lẽ đôi lúc nghiêm trọng hóa mọi thứ như vậy sẽ chẳng mang lại ích lợi gì! 

Thực ra thì mọi thứ rất đơn giản, điều mà bạn cần làm nhất trong giai đoạn khó khăn của cả hai chính là nghỉ ngơi, buông bỏ các vấn đề cũ và tránh tạo ra những vấn đề mới.