Bậc thầy bán hàng luôn biết cách biến người khác thành "thượng đế"

Mặc dù là người bán hàng cao cấp nhưng anh Li có thái độ đối xử với mọi khách hàng như nhau, thậm chí tạo cơ hội cho nhiều người muốn thử lái chiếc xe xịn là như thế nào.

Trang SCMP đưa tin, một nhân viên bán xe Rolls-Royce ở Trung Quốc tỏ ra tử tế với một vị khách đang ao ước có được chiếc xe sang nhưng không đủ tiền mua.

Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng thấy có một người đàn ông ghé tới phòng trưng bày xe Rolls-Royce ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc để nhìn ngắm chiếc xe mình yêu thích - chiếc SUV Cullinan. Người này ăn mặc giản dị, hỏi một nhân viên tên Li Zhangchao (41 tuổi) rằng, liệu anh có cần phải xác minh thu nhập nếu muốn xem chiếc xe này không.

Li Zhangchao từ chối, thậm chí anh còn dắt vị khách hàng tiềm năng này vào phòng trưng bày xe. Sau đó, biến giấc mơ của vị khách trở thành sự thật bằng cách cho anh ngồi vào trong chiếc xe trị giá 7 triệu tệ (khoảng 24,4 tỷ đồng).

Anh Li thậm chí nói chuyện với mẹ của vị khách này, nói con trai bà đã "làm được" và bà không cần phải lo lắng nữa. Anh kiên nhẫn giải đáp những thắc mắc của vị khách sau khi anh xin được ngồi vào ghế lái và chụp ảnh tạo dáng với chiếc ô Rolls-Royce.

Khi vị khách này có ý muốn đặt một miếng nhựa lên ghế xe, đề phòng trường hợp có thể làm bẩn xe, anh Li đã ngăn lại và nói: "Anh phải thoải mái tận hưởng chiếc xe này một cách trọn vẹn".

Khi bước xuống xe, vị khách đã bày tỏ sự biết ơn của mình và buồn bã chia sẻ với anh Li: "Có lẽ cả đời này tôi sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu chiếc xe như thế này".

Thế nhưng, anh Li động viên rằng: "Không ai biết trước được tương lai của mình sau này như thế nào. Nếu bạn cố gắng và thành công thì sao? Những người sở hữu chiếc xe này đều rất nỗ lực và chăm chỉ mới có được".

Bậc thầy bán hàng luôn biết cách biến người khác thành

Được biết, Li Zhangchao cũng là một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với hơn 55 nghìn người theo dõi trên Douyin (TikTok bản Trung).

Sau khi anh Li đăng tải video này, nó nhanh chóng lan truyền và thu hút khoảng 5 triệu lượt xem.

Cư dân mạng cảm động trước thái độ tích cực và tử tế của anh Li, đồng thời cho biết anh làm thay đổi định kiến về những người bán đồ cao cấp.

Một người bình luận: "Anh ấy là nhân viên bán hàng Rolls-Royce giỏi nhất, không giống như những nhân viên bán hàng hiệu cao cấp khác mà tôi từng gặp - những người đã phân biệt đối xử với tôi chỉ vì tôi chưa gội đầu".

Một người khác cảm ơn anh ấy vì “đã cho tôi biết rằng không phải tất cả những người bán hàng hiệu xa xỉ đều là những kẻ hợm hĩnh”.

Một nguồn tin tiết lộ rằng, anh Li là nhân viên của cửa hàng bán xe Rolls-Royce này kể từ năm 2012. Trước đây, anh từng bán xe cho hãng Mercedes-Benz, Bentley và gây ấn tượng tốt với khách hàng của những thương hiệu này.