Bạn gái đòi chi tiền tỷ tổ chức đám cưới, chàng trai lặng lẽ nhắn câu "chia tay", kết thúc mối tình 3 năm với cô nàng ảo tưởng

Yêu nhau 3 năm nhưng đến khi sắp kết hôn chàng trai mới "sáng mắt ra". 

Kết hôn là chuyện cả đời của hai con người nên cần được xem xét và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Bởi vậy, không tránh khỏi những tranh luận trong kế hoạch tổ chức đám cưới, nếu không biết dung hòa rất có thể đây sẽ là lý do khiến tình cảm rạn nứt. 

Tương tự như trường hợp của cặp đôi dưới đây khi yêu nhau 3 năm bỗng chia tay chỉ vì bất đồng trong công tác tổ chức đám cưới. Cụ thể, chàng trai lên mạng tâm sự về cô vợ sắp cưới thích sống ảo của mình: 

"Em với người yêu định cuối năm làm đám cưới nhưng có lẽ là sẽ hoãn lại vô thời hạn hoặc hủy luôn vì em mới nhận ra người mình yêu là 1 đứa sĩ diện hão, ham khoe khoang, thích sống ảo và không có khái niệm kiến thiết cho gia đình.

Khái quát qua thì cả em với người yêu công việc đều rất bình thường. Nhà em làm kinh doanh còn nhà bạn gái có cái mác to hơn khi làm cả 2 ông bà già đều cán bộ này nọ nhưng nói chung là có tiếng thôi chứ không có miếng vì tháng 2 bác đàng ấy cày bục mặt ra cũng chỉ được căng đét là 15 củ chứ không bao giờ thấy có hơn có kém cả.


Ảnh minh họa. 

Hôm trước Giỗ Tổ em có qua nhà bạn gái chơi rồi lên phòng nói chuyện về việc tổ chức đám cưới. Em dự là định làm cái đám cưới ở mức ổn ổn thôi do kinh tế không cho phép. Tầm một vài trăm khách rồi ngân sách cỡ 2 300 triệu là đẹp lắm rồi nhưng người yêu em lại say no và phản kháng ngay lập tức vì theo nó tính thì riêng tiền cỗ thôi đã 7, 800tr, chưa kể tiền xe, tiền ảnh, tiền thiệp, tiền nhẫn váy hay xa hơn là tuần trăng mật ở tận đảo Bali.

Như để sát thêm muối vào cái sự nghèo của em, cô ấy chốt đơn bằng 2 câu mà có lẽ cả đời này em sẽ không bao giờ có thể quên được: 

- "Anh nghĩ nhà em giống nhà anh à?"

- "Cưới vài chục mâm thì anh nghĩ xem bố em nghe được thì bố em cho cưới nữa không?"

Nghe xong em xin nói thật là em buồn vui lẫn lộn. Buồn vì nhận ra bấy lâu nay mình chọn sai người còn vui là vì biết được bản chất thật của người con gái mình suýt lấy về làm vợ.

Em xuống dắt xe trong sự tĩnh lặng rồi khi về đến nhà thì em không mất nửa phút để nhắn lời chia tay xong ném số cô ấy vào danh sách hạn chế.

Chưa bao giờ có quả Giỗ Tổ nào tuyệt vời hơn quả này. Tiếc 3 năm qua lại thì cũng có đấy nhưng kể từ ngày chia tay, đời em như được lật sang 1 trang hoàn toàn mới.
Không còn phải dẫn đi trung tâm thương mại mỗi tối hay lượn lờ hàng thời trang vào mỗi cuối tuần. Cũng không còn những buổi xem mấy phim chán ngán, xong rồi vẫn phải mua full luôn cả combo cốc cáy tới gần 500k.

Giờ thì em tự do như làn khói. Không là của riêng ai và quan trọng nhất là không phải nhìn thấy mặt người không coi gia đình mình ra cái gì.

Hôm nay em cảm thấy vui quá, các bạn đã, đang và chuẩn bị chia tay vào chúc mừng em 1 cái được không ạ. Em cảm ơn rất nhiều!!!!!!"


Ảnh minh họa. 

Sự việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Đa phần đều lên tiếng ủng hộ cách hành xử của chàng trai khi quyết định "đá bay" cô nàng sống ảo.

- Không bù cho tao, cưới hỏi chỉ muốn làm nhanh gọn nhẹ, chứ bày vẽ mệt lắm. 

- Yêu nhau 3 năm, mà chắc lần đầu bàn với nhau về một việc lớn. Chứ con người thì bản chất chẳng bao giờ thay đổi chỉ là có đủ tinh tế để biết rõ được bản chất hay không thôi!

- Chúc mừng bạn về với đội của mình, con trai đẹp nhất khi không thuộc về ai. 



Dân tình bàn luận. 

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng sự việc nào cũng cần nghe từ 2 phía, không nên buông lời chỉ trích cô gái khi chưa biết rõ sự tình. 

https://shorten.asia/DmbtqZZM
https://shorten.asia/srH98Zqb