Bạn trai lương 8 triệu nhưng chỉ lì xì 100 nghìn, cô gái quyết "tố cáo" kèm câu hỏi: "Có nên tiếp tục không"

Chỉ trích việc bạn trai lì xì 100 nghìn, cô gái đâu ngờ lại bị dân tình "phản dame". 

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, chủ đề lì xì bao nhiêu là đủ lại được dân tình mang ra bàn luận rôm rả. Có người cho rằng việc lì xì bao nhiêu không quan trọng bởi lì xì là trao đi lời cầu chúc may mắn, bình an cho người được nhận, tuy nhiên cũng có không ít người lại lấy giá trị của bao lì xì để đánh giá về đối phương. 

Cũng bởi vậy mà không ít câu chuyện "dở khóc, dở cười" xảy ra vào dịp Tết xoay quanh việc lì xì. Điển hình như chia sẻ của cô gái dưới đây khi lên mạng "tố cáo" người yêu chỉ lì xì 100 nghìn trong khi lương được 8 triệu/tháng. 

Cụ thể, cô nàng than vãn: 

"Mình muốn tham khảo quan điểm của các bạn, chúng mình đã yêu nhau 1 thời gian không phải ngắn cũng không phải quá dài. Anh có công khai đi làm lương được 8tr chưa kể thưởng mà Tết tất nhiên phải được thưởng rồi nhưng anh li xì mình có 100k bảo lấy may.

Thực sự mình thấy khó hiểu chuyện lấy may, lấy may gì có 100k, tiếc với người yêu à hay như thế nào? Hay mình không xứng tầm để anh ấy mừng tuổi hơn, có nên tiếp tục không? À tiện hỏi các bạn, các chị, có ai có người yêu lương chục triệu mà mừng tuổi có 100k không? Hay là mừng ít hơn không? Cảm giác thế nào?"

 Lì xì đầu năm mới là một nét văn hóa đẹp và không thể thiếu trong Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Chia sẻ của chủ thớt ngay lập tức trở thành đề tài bàn luận rôm rả. Tuy nhiên, đồng cảm đâu chưa thấy chỉ thấy toàn bình luận "ném đá" cô nàng. 

- Trần Lan Hương: "Đã gọi là lấy may thì đừng có nhìn vào giá trị của bao lì xì, xin lỗi bạn nếu mình hơi quá thiển cận".

- Mai Ngọc Thái: "Không có đồng nào vẫn quen 8 năm nha. Tiền mừng tuổi đem ra đong đếm thì tình cảm không có ý nghĩa gì cả. Quan trọng là cách đối xử hàng ngày bạn cảm thấy thế nào? Đủ tốt thì tiếp tục, không đủ tốt thì dừng lại."

- Lê Thảo: "Chỉ những người yêu xa mới hiểu, ngày tết chỉ cần bên nhau 1 chút thôi là hạnh phúc rồi chứ Chẳng cần lì xì nữa". 

Dân mạng phản đối quan điểm của cô gái.

Thậm chí, một số người còn cho rằng, nếu cô gái tiếp tục mang tiền ra để đong đếm tình cảm thì nên sớm chia tay để chàng trai tìm được người xứng đáng hơn. 

Trước lễ cưới, Nhật Linh ngọt ngào nhắn gửi tới chồng Văn Đức: Mình cùng nhau gắn bó suốt một đời anh nhé!