Băng Di và dự án được ấp ủ trong 2 năm, nhưng không phải điện ảnh

Băng Di khiến nhiều khán giả bất ngờ khi thực hiện một giải đấu cộng đồng dành cho các vũ công.

Mới đây, Băng Di khiến nhiều khán giả bất ngờ khi công bố dự án được ấp ủ suốt 2 năm qua, tuy nhiên không phải là về diễn xuất mà là vũ đạo. Theo đó, cô sẽ cùng các cộng sự tổ chức giải đấu  Rize Battle Contest, dành cho các dancer theo đuổi 2 thể loại Hiphop và Open Style. Cuộc thi mang thông điệp “it’s not a battle, it’s a culture” (tạm dịch: Không phải là một trận battle, mà là một nền văn hóa).

Băng Di cho biết ý tưởng về giải đấu được cô ấp ủ từ năm 2022. Tuy nhiên thời điểm đó sao phim Đất rừng phương Nam chưa đủ tự tin thực hiện, muốn chuẩn bị kỹ càng trước. Nữ diễn viên thẳng thắn cho biết đầu tư giải đầu này không hề có lời, may mắn sẽ huề vốn bởi mục đích hướng đến là cộng đồng.

Băng Di bày tỏ: "Tôi đã ấp ủ kế hoạch này từ lâu nhưng đến hiện tại, khi bản thân đã có đủ điều kiện để làm mọi thứ thật chỉn chu thì tôi mới dám làm. Dĩ nhiên không thể thiếu sự hỗ trợ của các cộng sự lẫn anh em bạn bè trong nghề. Đặc biệt, MC Buck - một người rất có tiếng nói trong giới vũ công dancer đã hỗ trợ tôi rất nhiều để thực hiện dự án lần này".

"Tôi muốn Rize Battle Contest sẽ là một ngày hội cho những ai làm sáng tạo và sống vì đam mê của mình. Bởi ngay bản thân tôi cũng là người làm vì đam mê. Mong rằng mọi người sẽ vui và ‘cháy’ hết mình bởi giải đấu này sẽ được tổ chức thường niên với tần suất 2 lần/năm chứ không phải chỉ làm một lần rồi thôi.

Tôi hi vọng đây sẽ vừa là sân chơi, vừa là cuộc thi để mọi người tham gia có giải thưởng, vừa giao lưu và cũng để nhấn mạnh vai trò của các dancer trên sân khấu chứ không phải chỉ là những người làm nền cho một phần trình diễn", nữ diễn viên chia sẻ thêm.

Dù không theo đuổi con đường nhảy múa chuyên nghiệp, song Băng Di vẫn dành tình yêu và niềm đam mê cho bộ môn này. Đồng thời nữ diễn viên cũng thấu hiểu được những điều khó khăn mà một vũ công trải qua.

Sao phim Đất rừng phương Nam nói: “Khi bắt đầu chuyển sang lĩnh vực kinh doanh, tổ chức sự kiện, tôi làm việc với các bạn dancer nhiều hơn và trong quá trình đó, tôi thấy được sự nỗ lực và những cố gắng lẫn các góc khuất mà các bạn ít hoặc chưa từng chia sẻ với ai.

Có thể đó là Bánh Bao - một bạn vũ công mà tôi rất trân trọng. Trước đây, tôi luôn thấy Bánh Bao là một dancer hết mình trên sân khấu, bạn ấy tỏa sáng rực rỡ khiến ai cũng bị thu hút nhưng sau sân khấu lại là hình ảnh ngồi thở dốc. 

Lúc đó, tôi không nghĩ gì quá nhiều nhưng sau này, một dancer khác kể Bánh Bao bị suyễn nên mỗi lần nhảy xong đều thở một cách nặng nhọc như vậy. Nhưng Bánh Bao nói với tôi, bạn muốn chứng minh cho người khác thấy rằng, dù bị suyễn cũng có thể nhảy được và nhảy tốt chứ không để cuộc đời áp đặt mình ‘bản thân không thể’. Hoặc có thể là COHI - một vũ công chuyển giới từ nam sang nữ và bạn cũng có hành trình ý nghĩa để tìm lại chính mình, chiến thắng căn bệnh trầm cảm.

Từ những câu chuyện đó, tôi thấy tại sao người ta có thể máu lửa với đam mê như vậy, còn mình có đủ điều kiện để ủng hộ cộng đồng thì lại không dám làm".

Băng Di được truyền cảm hứng bởi những vũ công từng cộng tác.

Băng Di được truyền cảm hứng bởi những vũ công từng cộng tác.

“Tôi cũng từng bị nhiều người hoài nghi, rằng nghệ sĩ có làm kinh doanh được hay không, liệu tôi có gánh nổi một công ty như vậy hay sẽ sớm bỏ cuộc. Tôi hiểu sự hoài nghi của mọi người bởi nghệ sĩ thường được nhắc đến là những con người có tâm hồn bay bổng, cách xử lý vấn đề cũng khác. Vì vậy, tôi đã cố gắng để thay đổi góc nhìn của mọi người, rằng khi bản thân thật sự muốn làm một cái gì đó, nhất định sẽ có cách” - Băng Di bộc bạch.

Suốt hai năm qua, Băng Di dần xóa được sự hoài nghi của mọi người, được nhắc đến với hình ảnh một nghệ sĩ làm kinh doanh và đạt được một số thành tựu nhất định. Giải đấu Rize Battle Contest sẽ diễn ra từ ngày 5/5 sắp tới, với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.