Bất chấp quy định xử phạt hàng chục triệu đồng, dân tình vẫn lập nhóm kín báo chốt công an bằng ám hiệu

Dù nhiều đối tượng làm lộ các điểm chốt của lực lượng công an, CSGT đã bị xử phạt nhưng nhiều người vẫn tìm cách "lách luật" khi nghĩ ra cách "báo chốt lên một tầm cao mới".

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau về những hình ảnh lạ được chụp lại từ một nhóm kín có tên "Tránh Chốt...". Theo một số người đã "nằm vùng" ở trong nhóm này thì đây là những ám hiệu miêu tả về những tuyến phố ở Hà Nội, nơi có chốt của lực lượng công an, CSGT.

Bài đăng trên MXH của một tài khoản có tên B.T.H tổng hợp một số hình ảnh được cho là ám hiệu báo chốt từ nhóm kín này với dòng nhận xét: "Báo chốt lên 1 tầm cao mới". Những hình ảnh đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng. Nhiều người không khỏi nhịn cười trước kiểu báo chốt lạ lùng này. Cũng có không ít người bày tỏ quan ngại về cách chống đối này của một bộ phận người dân.

Bài đăng về kiểu báo chốt mới gây xôn xao.

Dùng các thông tin lịch sử để báo chốt.

Bắt đầu có những ẩn ý sâu xa hơn.

Biểu tượng bóp náy quả cam phải chăng ám chỉ phố Trần Quốc Toản có chốt?

Đăng ảnh quả Bưởi hẳn là ám chỉ đường Bưởi.

Hot streamer Linh Ngọc Đàm khiến người đoán ra khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai.

Bài đăng của tài khoản B.T.H đã thu hút hàng ngàn bình luận bày tỏ ý kiến trái chiều. Tài khoản Văn Long chua chát: "Toàn thanh niên yêu lịch sử nc nhà rất đáng để phát huy". Tài khoản Liệu Nguyễn Thị cảnh báo: "Báo thì báo e vẫn bị phạt như thường"...

Rất có thể group này sẽ sớm bị lực lượng chức năng rà phá trong thời gian tới. Cũng mới đây thôi, theo báo Tin Tức, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - CA Hà Nội đã phát hiện nhóm Facebook “Báo chốt 141 Hà Nội” đăng tải các bài viết, hình ảnh về vị trí các tổ công tác 141 (Cảnh sát giao thông) làm nhiệm vụ trên địa bàn thành phố. Tiến hành xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ và triệu tập kiểm duyệt viên của nhóm là V.N.A (sinh năm 1994, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) lên làm việc.

Cũng theo báo Tin Tức, điểm e Khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật sẽ bị xử phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Đây có lẽ là bài học cảnh tỉnh cho những ai lập và tham gia các group tương tự./.