Bệnh nhân 1553 không hề tham gia đón chuyến bay từ vùng dịch, chuyến bay có bệnh nhân gần nhất cách đây 1 tháng

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, chuyến bay có ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 cuối cùng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn là vào ngày 31/12/2020 và anh D. không trực tiếp tham gia đón tiếp.

Báo điện tử Vietnamnet dẫn thông tin từ sân bay quốc tế Vân Đồn cho biết, nhân viên an ninh sân bay L.T.D dương tính với Covid -19 (bệnh nhân 1553) không trực tiếp tham gia đón chuyến bay về từ vùng dịch bởi chỉ có một số ít nhân viên an ninh tham gia bảo vệ tại vòng ngoài, không tiếp xúc gần với hành khách. Cũng theo thống kê từ Bộ Y tế, chuyến bay có ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 cuối cùng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn là vào ngày 31/12/2020.


Sân bay Vân Đồn hiện đã tạm đóng cửa. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Như vậy, rất khó để xác định nguồn lây của bệnh nhân 1553. Hiện tại, toàn bộ gần 300 cán bộ nhân viên, bao gồm 159 nhân viên Cảng Hàng không Vân Đồn và nhân viên của các đơn vị khác làm việc tại sân bay đã và đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sân bay Vân Đồn cũng đã nhanh chóng tiến hành phun khử trùng, sát khuẩn bổ sung trên diện rộng với toàn bộ các khu vực trong sân bay.

Theo Zing News, sáng nay 28/1, Sở GTVT Quảng Ninh đã ra công văn khẩn gửi các đơn vị khai thác vận tải đường bộ, đường thủy về việc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách. Nhà chức trách yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nối tỉnh bao gồm các tuyến cố định, hợp đồng, xe buýt, taxi, phà bắt đầu từ 6h sáng ngày 28/1 đến khi có thông báo mới.



Các chốt kiểm dịch tại Quảng Ninh.

Cũng theo Zing News, Bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng sáng nay 28/1 cho biết, sau khi phát hiện ca bệnh 1552 là công nhân khu công nghiệp, tỉnh Hải Dương đã phong tỏa phường Cộng Hòa, thực hiện cách ly xã hội toàn TP Chí Linh. Bệnh nhân 1552 được xác định lây nhiễm từ cô gái cùng quê bị phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi bay sang Nhật Bản. Cả Quảng Ninh và Hải Dương đều đang nỗ lực phối hợp với Bộ Y tế xác định nguồn lây F0 của các bệnh nhân./.

https://checkinvietnam.vtc.vn/