Bị bạn thân tố "sống bẩn" vì mừng cưới thiếu 200 nghìn, cô gái bức xúc "Từng ngủ chung ăn chung mà nó tính toán"

Đám cưới là chuyện trăm năm, nhưng quanh nó cũng nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười", điển hình như màn đòi nợ phong bì của đôi bạn thân dưới đây.

 Từ xưa đến nay, người ta mặc định tiền mừng cưới là lời chúc thiết thực nhất gửi đến cô dâu chú rể trong ngày hạnh phúc. Số tiền mừng cũng là vấn đề khá tế nhị. Người ta mừng mình bao nhiêu, thì nay mừng trả coi như "hết nợ". Thế nhưng đối với những người bạn thân thiết, bên cạnh phong bì còn chuẩn bị nhiều món quà cưới giá trị không tính toán thiệt hơn, bởi "bạn lấy được chồng được vợ là mình vui rồi".

Thế nhưng câu chuyện không biết nên vui hay buồn dưới đây lại khiến nhiều người tranh cãi. Hai cô bạn vốn chơi thân thiết từ lâu, nhưng trong đám cưới lại bất mãn về số tiền mừng. Từng chúc bạn phong bì 500 nghìn, nhưng nay bạn mừng trả có 300 nghìn khiến cô gái bức xúc đăng đàn "bóc phốt" và nhắn tin truy hỏi. 

Theo như cô dâu chia sẻ thì thái độ của bạn thân là không thể chấp nhận, lẽ ra người bạn nên đi lại số tiền đúng 500 nghìn như trước đây cô đã mừng. Tuy nhiên cô bạn lại trách ngược lại nói cô dâu tính toán so kè thiệt hơn, vì kẹt tiền nên thiếu 200 nghìn là điều dễ hiểu. Đôi bạn từ đây xích mích nói lời khó nghe. Cô dâu nhất quyết đòi 200 nghìn thiếu, bạn thân thì một mực cho rằng cô dâu sống không đẹp, tính toán hơn thua. Cả hai cạch mặt từ đây.

Câu chuyện tình bạn sứt mẻ vì tiền phong bì gây ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Một phần bảo vệ người bạn kia, cho rằng tình hình kinh tế eo hẹp nên thiếu tiền là điều dễ hiểu. Đám cưới vốn là ngày vui, cô dâu tính toán trong ngày trăm năm của mình là không hợp lẽ. 

"Cưới xin thì như mình chẳng quan trọng họ đến mừng mình bao nhiêu, quan trọng đến dự là hạnh phúc lắm rồi. Mình cũng không quan trọng mình mừng thế nào thì họ phải trả thế"."So sánh thiệt hơn làm gì cho mệt, đa số đám cưới đều lỗ mà. Với cả toàn bạn bè người thân mình, bớt tính toán sẽ thấy nhẹ nhàng hơn"

Tuy nhiên nhiều ý kiến cũng phản đối cách sống không đẹp của người bạn. Tiền mừng giống như trả nợ, bạn đi 500 nghìn mà mình đã không mừng nhiều hơn lại chỉ còn 300 "không đáng mặt".

Người bạn kia lên tiếng về câu chuyện đáng buồn này, cho biết cả hai từng ăn chung, ngủ chung, chơi chung nhiều năm liền, vì bận con nhỏ nên bạn cô không đến dự lễ cưới được. 

"Không ngờ đám cưới xong, sau khi vợ chồng nó kiểm phong bì mừng thì nó nhắn tin hỏi mình xem có đúng chồng mình bỏ phong bì mừng đám cưới 300.000 đồng không. Mình xác nhận đúng vì chính mình là người bỏ tiền vào bì và ghi tên, cũng nói bạn thông cảm gì giai đoạn mày kinh tế gia đình đang khó khăn, mình bận con dại không đi làm được, mình chồng làm nuôi ba miệng ăn nên tiền bạc thiếu trước hụt sau.

Tưởng có chuyện gì, không ngờ nó nói: "Bữa tao đi mày 500 nghìn, sao mày chỉ bỏ lại 300 nghìn?" Mình sốc quá, không nói nên lời. Sau đó mình có nhắn lại là: "Sao mày sống mà tính toán hơn thua nhau từng đồng một? Tao bận không đi được, chỉ có một mình chồng tao đi, thì bạn đang khó khăn mừng 300 nghìn cũng được, sao lại chửi tao?"

Dân mạng bình luận về câu chuyện hy hữu này

Trước đó, chị xác nhận cô dâu đã đi bê tráp và mừng mình 500 nghìn. "Mình cực kỳ tức giận nhưng cũng có đề nghị nếu bạn thấy bị thâm hụt tiền tổ chức đám cưới thì mình sẽ nhờ chị dâu gửi bù thêm 200 nghìn. Không ngờ nó không tiếc lời mắng chửi mình là ngu, không biết suy nghĩ, nguyên tắc mừng cưới là người ta mừng bao nhiêu mình phải gửi trả lại đúng như thế. Chưa kể, nó còn kể công là trước đây đám cưới mình nó đi dự, còn bưng lễ giúp các kiểu và kết tội mình là không biết điều còn to mồm", cô bạn thân kể.

Đúc kết lại câu chuyện này, chỉ tiếc cho tình bạn keo sơn tan biến vì 200 nghìn bạc!