Bị chê "vừa dơ, vừa hôi", H'Hen Niê đáp trả thẳng thừng, đanh thép từng câu từng chữ

Làn da bánh mật bị anti fans chê "tới tấp", H'Hen Niê vẫn nói lý điềm tĩnh như thế này.

Nói đến H'Hen Niê khán giả sẽ chẳng thể nào quên một cô Hoa hậu sở hữu làn da bánh mật hiếm có trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam. So với các nước châu Âu, làn da ngăm đen khá được yêu thích và đánh giá cao bởi nó thể hiện sự khỏe khoắn, mạnh mẽ thì các nước châu Á như Việt Nam lại yêu thích màu da trắng. Mãi đến thời gian gần đây, tiêu chí ấy mới được thay đổi để nhan sắc Việt có thể dễ dàng hòa hợp với tiêu chuẩn cái đẹp trên thế giới. Và người đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của cái đẹp người phụ nữ Việt chính là Hoa hậu H-Hen Niê.

Làn da đã mang đến hào quang cho H-Hen Niê, mang nhan sắc Việt đến với bạn bè quốc tế khi cô lọt top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018. Làn da ấy luôn khiến Hen nổi bật dù ở bất cứ nơi đâu. Ấy vậy có không ít anti-fans đã lấy đó làm cái cớ để "bôi nhọ" người đẹp.

Mới đây, người đẹp Ê Đê bất ngờ bị fan mách lẽo chuyện bị phân biệt chủng tộc, màu da. Cụ thể một cư dân mạng đã tìm đến cô với dòng chia sẻ "Chị Hen ơi, cần lắm một tinh thần thép, một nguồn năng lượng như chị Hen".

Đính kèm theo lời chia sẻ là những dòng bình luận khiếm nhã của cư dân mạng trước đó: "Sao Hoa hậu nhìn dơ dơ, hôi hôi vậy? Nhìn như mấy con dân tộc thiểu số trên núi. Bà này Hoa hậu năm nào vậy nhìn già quá... Đúng á nhìn đen đen dơ dơ, không biết chấm Hoa hậu kiểu gì, chắc làm vậy để chống nạn phân biệt sắc tộc..."

Ngay sau đó, H'Hen Niê đã chia sẻ đến tài khoản này bằng sự chân thành.

 " Hen cũng không biết nên chia sẻ như thế nào. Nhưng thật tình chúng ta phải 'thép'. Ví dụ khi Hen là người đồng bào, da ngăm thì hay bị chia sẻ như vậy. Từ nhỏ đã quá quen rồi. Biết làm sao khi mình không thể thay đổi được quan điểm của họ. Phải tự bản thân mình cố gắng vì gia đình, vì đồng bào. Tìm cho mình một tư duy sống tích cực và lạc quan để làm nhiên liệu cho cuộc sống. Chúc bạn sẽ vượt qua nhé!"

Bên cạnh lời khuyên dành cho một cư dân mạng, H'Hen Niê tự trấn an tinh thần "Xung quanh vẫn còn nhiều người yêu thương, quan tâm và chia sẻ" và cũng không quên yêu cầu những thành phần bất hảo hãy "Stop racism - ngưng phân biệt chủng tộc".

Trong mục hỏi đáp, H'Hen Niê cũng nhận về nhiều câu hỏi thắc mắc khác. Một tài khoản đã thẳng thắn nhận xét gương mặt mộc H'Hen Niê không hoàn hảo, nhiều khuyết điểm. Người đẹp Tây Nguyên đã đưa ra lý do "Có thể là do quay hình ngoài nắng quá nhiều í, đang chăm lại nè!". Ngoài ra nhiều fans hâm mộ còn tò mò về từng đường nét của Hen sao lại có thể đẹp đến vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên cô gái Tây Nguyên cũng phải đối mặt với những nhận xét trái chiều về nhan sắc, ngoại hình. "Khi hồi nhỏ mình nghe như vậy mình cảm thấy bị tổn thương, mình cảm thấy họ đang phân biệt mình với mọi người và Hen thu mình lại. Nhưng Hen nghĩ đến hiện tại những người nói như vậy họ cũng sẽ thấy hối hận vì những điều họ nói", H'Hen Niê chia sẻ.