Bị kéo đi trong nước mắt, tân á hậu nhận chỉ trích

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 khép lại nhưng ồn ào cùng những chỉ trích vẫn chưa kết thúc.

Vụ việc á hậu 2 của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024Thae Su Nyein của Myanmar khóc nức nở rời khỏi đêm chung kết, không giao lưu với truyền thông, trở thành tâm điểm bàn luận. Đây là một trong những ồn ào mới trong số các lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024.

Bị kéo đi trong nước mắt, tân á hậu nhận chỉ trích- Ảnh 1.

Rachel Gupta của Ấn Độ đăng quang

Bị kéo đi trong nước mắt, tân á hậu nhận chỉ trích- Ảnh 2.

Cô nhận được nhiều ý kiến tích cực sau đăng quang

Bị kéo đi trong nước mắt, tân á hậu nhận chỉ trích- Ảnh 3.

Thae Su Nyein của Myanmar khóc nức nở

Ông Htoo Ant Lwin - Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar, giận dữ tiến đến gỡ vương miện, tháo dải băng của Thae Su Nyein

Đêm chung kết diễn ra tại Bangkok - Thái Lan, người đẹp Rachel Gupta của Ấn Độ giành vương miện cao nhất. Danh hiệu á hậu 1 được trao cho người đẹp Christine Juliane Opiaza của Philippines. Á hậu 2 thuộc về Thae Su Nyein của Myanmar. Hai á hậu còn lại lần lượt gọi tên Safiétou Kabengele của Pháp và Talita Hartmann của Brazil.

Trong lúc mọi người hân hoan, Thae Su Nyein khóc nhiều. Cô khóc không ngừng khi xuống sân khấu.

Ông Htoo Ant Lwin - Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar, giận dữ tiến đến gỡ vương miện, tháo dải băng của Thae Su Nyein trả lại và cùng ê-kíp kéo người đẹp này rời đi. Tân hoa hậu cùng các á hậu khác đều giao lưu truyền thông, chụp ảnh chung, riêng á hậu 2 không có mặt.

Nhiều bình luận trái chiều về hành động của ông Htoo Ant Lwin lẫn Thae Su Nyein. Đặc biệt, những chia sẻ của ông Htoo Ant Lwin trên trang cá nhân sau đó cũng thành đề tài bàn tán rôm rả. Bởi lẽ, ban đầu ông Htoo Ant Lwin viết trên trang cá nhân dòng chữ "Tạm biệt mãi mãi" như ẩn ý kết thúc hợp tác.

Sau đó, ông phát sóng trực tiếp trên trang cá nhân tố cáo Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là ông Nawat trao giải bằng tiền. Ông nói kết quả không công bằng với Thae Su Nyein, muốn trả lại danh hiệu… Tuy nhiên, đến sáng 26-10, ông Htoo Ant Lwin viết: "Tôi đã bình tĩnh lại rồi, bạn sẽ ký lại hợp đồng chứ?".

Người đẹp Thae Su Nyein bị một số cư dân mạng chỉ trích cách hành xử không đẹp khi cô không được đăng quang danh hiệu cao nhất. Cô không thể khống chế cảm xúc của mình, phản ứng thiếu chuyên nghiệp. Họ bình luận: "Cô đúng là nữ hoàng bê bối", "Nữ hoàng bê bối 2024 gọi tên cô đấy", "Cô hành xử quá tệ, sao lại khóc lóc đến thế"…

Đây chỉ là một trong nhiều bê bối liên quan cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024. Đại diện Ban Tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quần đảo Virgin Mỹ ra thông cáo tước vương miện của Samantha Catherine Keaton ngay sau khi cô rời đêm chung kết tại Bangkok - Thái Lan, quay trở về. Thông cáo hiệu lực từ ngày 26-10 với lý do vi phạm nghiêm trọng điều khoản trong hợp đồng. Cô làm ảnh hưởng danh tiếng và gây thiệt hại tài chính cho ban tổ chức.

Cô bị tố mang theo nhiều trợ lý trong lúc sang Thái Lan thi nhan sắc, không tuân thủ tiêu chuẩn đăng bài trên mạng xã hội, khiến nhà tài trợ tức giận, ngừng hợp tác.

Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 dự kiến diễn ra tại Thái Lan và Campuchia nhưng do tranh cãi hai bên nên cuộc thi chỉ diễn ra tại Thái Lan.

Người đẹp Campuchia cũng rút khỏi cuộc thi. Sau đó, trong lúc đang diễn ra, người đẹp đến từ Costa Rica và Ukraine đều lần lượt rút lui vì lịch trình dày đặc, căng thẳng. Người đẹp Ukraine còn kiện Ban Tổ chức bóc lột sức lao động.

Bị kéo đi trong nước mắt, tân á hậu nhận chỉ trích- Ảnh 4.

Thae Su Nyein ban đầu được đánh giá cao và được nhận định là ứng viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024