Bị "ném đá" khi treo biển kì thị: "Người Đà Nẵng hoặc từ Đà Nẵng trở về không vào quán", chủ cửa hàng vội phân trần

Quán mì cay Phú Yên thông báo cấm khách Đà Nẵng vào quán gây tranh cãi gay gắt, chủ cửa hàng đã lên tiếng phân trần.

Trong thời điểm cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang 'gồng mình' bước vào cuộc chiến chống COVID-19 với nhiều diễn biến mới đầy cam go. Bên cạnh đại bộ phận người dân hết lòng hết sức chung tay chống lại dịch bệnh lại có một vài bộ phận có thái độ kì thị, phân biệt vùng miền. Đây là điều không thể chấp nhận được nhất là trong thời điểm nhạy cảm này.

Đường đường là võ sư đai đen, ấy vậy mà vẫn bị vợ bắt quỳ dưới ảnh cưới để sám hối chỉ vì tội đi dạy võ về muộn

Mới đây, một cuộc tranh cãi lớn đã xảy ra trên MXH khi một tài khoản chia sẻ trên các hội nhóm hình ảnh tờ thông báo dán trên cửa quán mì cay (Tuy Hòa, Phú Yên). Nội dung yêu cầu khách hàng đến từ Đà Nẵng hoặc từ Đà Nẵng trở về trong 7 ngày qua vui lòng không vào quán.

Ngay lập tức bức ảnh đã gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra khá thất vọng về hành động nói trên trong bối cảnh cả nước đều đồng lòng chống dịch. Không ít người dùng mạng cho rằng hành động của quán rất phản cảm, có thái độ kì thị đối với những người trong chính đồng bào mình.

 "Chắc hẳn một số người Đà Nẵng đang du lịch Phú Yên chưa thể về nhà sẽ chạnh lòng khi nhìn thấy những dòng chữ này"- M.A chia sẻ.

"Cùng là người trong một nước, tại sao chủ quán này lại kỳ thị nhau như thế?"- Đồng quan điểm, người dùng H nói.

"Thế tôi gốc gác Đà Nẵng không được vào quán ok thôi"- H.A bức xúc.

Tuy nhiên, một số bộ phần người lại đồng tình với cách làm của quán mì cay này bởi đây chỉ là hành động bảo vệ hạn chế lây lan virus trong cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Sau khi nhận về nhiều chỉ trích gay gắt từ phía CĐM, đến tối cùng ngày, fanpage chính thức của cửa hàng này đã lên tiếng xin lỗi khách hàng. Chủ quán này cho biết rằng mục đích khi dán dòng thông báo nói trên là kêu gọi mọi người ý thức, tự giác phòng chống dịch.

'Tôi rất buồn vì bị hiểu nhầm. Tôi chỉ muốn bảo vệ nhân viên của mình, bảo vệ người dân địa phương và mọi người, tránh sự lây lan của bệnh dịch thôi. Buôn bán, kinh doanh thì doanh thu ai lại không cần, bán được hàng càng nhiều càng tốt chứ, nhưng đang thời điểm có dịch Covid-19, chủ quan rồi xảy ra chuyện thì làm khổ bao nhiêu người'- chủ quán tâm sự.

Không những thế, anh cũng thừa nhận là do bản thân sử dụng câu chữ chưa được chính xác nên mới dẫn đến hiểu lầm không đáng có. Ngoài ra, anh cho biết thêm là của hàng đã gỡ bỏ dòng chữ trên và thay bằng dòng chữ khác: “Nếu quý khách là người từ vùng dịch Covid-19 trở về xin tự cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng (Xin cảm ơn). SanU xin phép đeo khẩu trang khi phục vụ”.

Hiện vụ việc vẫn nhận được nhiều tranh cãi từ các cư dân mạng. Còn bạn bạn nghĩ sao về nội dung thông báo của quán mì cay Phú Yên cũng như lời xin lỗi của đại diện của hàng?

Giám đốc trẻ tuyên bố chỉ chi 75.000 đồng/ngày cho "tình phí" khiến nhiều cô gái nghe xong vội vàng "bỏ của chạy lấy người"