Bị Trang Pháp chỉ mặt nhắc nhở vì "chê cả showbiz", ViruSs lần đầu biết hối lỗi, hết kiêu ngạo

ViruSs đang trở thành tâm điểm bàn tán của showbiz Việt. Không chỉ mâu thuẫn với các rapper và chê ca sĩ, ViruSs còn khiến Trang Pháp bức xúc gọi thẳng tên.

Liên tục chê bai các sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Việt, ViruSs đang "gây thù" với khá nhiều người. Đỉnh điểm là việc anh động chạm đến nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và chê phần rap kém. Lập tức rapper Bình Gold chỉ mặt điểm tên cho rằng ViruSs không có kiến thức gì nhưng thích chê bai, còn dùng từ "đàn gảy tai trâu" đối với streamer này.

Đến lượt Trang Pháp, cô nhắc lại chuyện của 4 năm trước khi viết nhạc cho Chi Pu, ViruSs cũng làm reaction bình phẩm, thậm chí còn chê thẳng mặt nhạc sĩ "viết bài dở". 

ViruSs nhận định: "Đầu tiên chúng ta nói về mặt tích cực thì nếu các bạn để ý thì cái beat khá hay. Thứ hai là phải thừa nhận rằng Chi Pu rất xinh và MV quay được. Nhưng cái điểm mà mình thấy tệ nhất trong bài này đó là lời Việt. Trang Pháp viết bài này quá dở. Chẳng có chút kiến thức nào về songwritter nên viết bài dở kinh khủng, cái lời quá dở", "Có một điều là tiếng Việt viết dở thật. 'Sẽ sẽ sẽ sẽ', trời đất ơi không có tí kiến thức viết bài."

Thời điểm ấy, Trang Pháp vẫn im lặng cho qua, và nay người đẹp mới nhắc đến thù cũ. Trang Pháp nhắn nhủ ViruSs là "người ngoại đạo" nên cần có thái độ khác với những đứa con tinh thần mà người khác dùng tâm huyết tạo nên. "Dù em thích hay không, hãy cố gắng dùng những từ ngữ chắt lọc hơn để nói về sản phẩm của người khác. Hãy bình phẩm với một sự tôn trọng nhất định cho người viết ra tác phẩm đó giống như cách em muốn những đồng nghiệp của em tôn trọng những tác phẩm của em em nhé. Việc chê bai thậm tệ với những lời lẽ nặng nề một ca khúc của người khác, cũng giống như việc mình làm cha nhưng lại chê bai con của người khác xấu vậy" - nữ nhạc sĩ chia sẻ. Cô cũng khuyên đàn em nên tìm đúng nhạc để reaction, và việc khen chê của một streamer không thể đánh giá toàn bộ giá trị của ca khúc đó.

ViruSs cũng đáp lại bằng thái độ khá tích cực: "Em làm reaction không vì điều gì ngoài muốn nói ra cảm giác của mình, suy nghĩ của cá nhân mình thôi ạ, nếu ai cũng lựa lời, không dám nói lên quan điểm của mình thì em nghĩ tính cạnh tranh không có và cái nhìn thực tế về nhiều yếu tố ạ. Im lặng là làm hại nghệ thuật và cái mà tất cả chúng ta đang cùng làm!.  Em là người đàng hoàng nên mọi người cứ nhắc em sẽ không làm hoặc không gây ảnh hưởng tới anh chị nữa ạ".