Bizkey sản xuất ca khúc trữ tình 3D mới lạ: “Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi”

Trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều ca khúc về Sài Gòn giữa cơn đại dịch Covid với muôn vàn giai điệu khác nhau, nhưng tựu chung đều nói đến tình người cùng một niềm tin chiến thắng vì ngày mai tươi sáng của Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông.

Đặc biệt trong đó, MV Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi (Sáng tác: Nhạc sĩ Hoàng Thị Thúy Hằng – Phạm Thanh Vịnh; Ca sĩ: Hoàng Tình; Họa sĩ dựng 3D: Thế Anh) được xem là một trong những ca khúc trữ tình đặc sắc, mới lạ khi được êkip Bizkey thực hiện trong giai đoạn giãn cách theo nét vẽ hoạt hình 3D, pha nhiều cung bậc cảm xúc ấn tượng...

Bizkey sản xuất ca khúc trữ tình 3D mới lạ: “Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi” - 1

MV 3D mới lạ về Sài Gòn chống dịch Covid 19

Có thể nói, đây là một MV trữ tình đầu tiên của Bizkey viết về Sài Gòn chống dịch Covid được dịch sang phụ đề tiếng Anh, kết hợp với vẽ phối cảnh bên cạnh các tuyến nhân vật hoạt hình 3D mang nhiều sắc thái cảm xúc thật sống động như: buồn, lo, khóc thầm, mệt mỏi, hy vọng, mừng vui… Tác phẩm nhằm tôn vinh tinh thần Việt Nam rất mạnh mẽ chống dịch ngày đêm, như lực lượng y bác sỹ tuyến đầu đang tất bật chăm sóc, ra sức cứu chữa những bệnh nhân nằm trên giường bệnh, hay những đoàn xe cứu thương của bệnh viện, xe quân y liên tục vào ra bệnh viện mỗi ngày... Họ là những người hùng thầm lặng trên mặt trận chống dịch Covid đầy gian nan, nguy hiểm để mong giành lại sự sống cho bao bệnh nhân được hồi phục… Ngoài ra, tác phẩm không chỉ mang một niềm tự hào về nét sống đẹp của người Sài Gòn mà còn đề cao sức mạnh tình thương, sự đoàn kết khi người dân Việt khắp nơi đều một lòng hướng về Sài Gòn trong cơn đại dịch…

Ca khúc bỗng ngân lên: “Trong cơn gian lao đại dịch lòng người sẻ chia bao yêu thương rạng ngời. Tay trong tay nhau đồng lòng với bao màu áo trắng ở khắp nơi.Vì ta hằng tin tưởng trái tim người Việt căng tràn sức sống. Cùng vượt qua bao khó khăn chẳng màng…”.

Bizkey sản xuất ca khúc trữ tình 3D mới lạ: “Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi” - 2

Bizkey sản xuất ca khúc trữ tình 3D mới lạ: “Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi” - 3

Hình ảnh trích từ MV Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi

Trái tim người Việt căng tràn sức sống… quyết thắng đại dịch

Trên đường phố, các đoàn xe cứu thương, xe quân y chạy băng băng khắp nơi… Trong giai đoạn đầu của giãn cách xã hội hiện lên nhiều tình cảnh thương tâm như: người bán hàng rong, người vô gia cư, người nghèo được phát quà từ thiện bên vỉa hè hay tại những cửa hàng thức ăn không đồng được mở ra để hỗ trợ người lang thang, cơ nhỡ… Hay hình ảnh cô chủ nhà trọ dán bảng thông báo miễn 100% tiền phòng giữa lúc Sài Gòn đang phải phong tỏa vì dịch bệnh tăng cao.

Bizkey sản xuất ca khúc trữ tình 3D mới lạ: “Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi” - 4

Từ trái sang, 3 nhạc sĩ đồng tác giả 2 MV về Sài Gòn, là: Phạm Thanh Vịnh, Hoàng Thị Thúy Hằng, Trần Vĩnh Điệp

Vì thế, cả hai tác giả Hoàng Thị Thúy Hằng và Phạm Thanh Vịnh đều muốn chia sẻ trong MV Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi là:

“Chúng tôi yêu Sài Gòn như quê hương thứ hai của mình. Thật đau lòng khi thấy Sài Gòn – vùng đất cưu mang biết bao người con tứ xứ - đang phải đối mặt với diễn biến phức tạp của Đại dịch Covid-19. Sài Gòn là thành phố trẻ năng động, hoa lệ giờ đây đã bị xáo trộn. Nhiều hàng quán, công ty, trường học… phải đóng cửa. Đường phố vắng lặng, các con hẻm, dãy nhà bị phong tỏa, giăng dây chằng chịt… khi phát hiện có các ca nhiễm F0, F1. Nhiều người thất nghiệp, họ phải rời Sài Gòn để về quê, nhưng cũng có một số người không về được, hoặc bám trụ lại… Trước bao khó khăn ấy, Sài Gòn vẫn mạnh mẽ, lạc quan, trái tim mọi người trong và ngoài nước đều hướng về Sài Gòn, căng tràn sức sống, sẵn sàng đùm bọc, sẻ chia nhau từng tấm chăn, thức ăn, tiền nhà… Bởi mọi người luôn tin rằng ngày mai, dịch bệnh sẽ bị cuốn phăng đi, sau cơn giông trời lại sáng… MV Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi do nhạc sĩ Thanh Vịnh cùng tôi sáng tác như một lời động viên, cổ vũ, tin yêu Sài Gòn luôn mạnh mẽ… Sau MV này, tôi có viết một ca khúc thứ hai về tình người Sài Gòn, là: MV Sài Gòn Chỉ Nghỉ Chút Thôi (Sáng tác: Hoàng Thị Thúy Hằng – Trần Vĩnh Điệp – Trình bày: ca sĩ Hoàng Tình), truy cập youtube hoặc Fanpage để lắng nghe ca khúc.

Bizkey sản xuất ca khúc trữ tình 3D mới lạ: “Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi” - 5

Bizkey sản xuất ca khúc trữ tình 3D mới lạ: “Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi” - 6

Ca sĩ Hoàng Tình

Nhìn chung, tiết tấu trong MV Sài Gòn Mạnh Mẽ Của Tôi dồn dập, tha thiết… đến cao trào lại rộn ràng, thể hiện sự lạc quan, niềm tin kiên định vào sức mạnh nội lực của Sài Gòn đang phải gồng mình vượt qua tâm bão dịch bệnh. Giọng ca trẻ Hoàng Tình đã truyền được cảm xúc mãnh liệt, khiến lòng người lay động, khi anh hát bằng cả trái tim yêu thương Sài Gòn: “Bao nhiêu âu lo, buồn phiền rồi tan biến nhanh trong mong manh đời người. Trong cơn nguy nan trùng trùng với bao tình thương yêu được thắp lên. Nào ta cùng nhau hãy sống vui lên và xin đừng lo lắng đại dịch Cô vi rồi sẽ vượt qua… Tin Sài Gòn sau cơn phong ba sẽ mạnh hơn trước. Mở rộng cánh tay đón bao người khắp nơi tìm tới”.