Bộ 3 idol đình đám hé lộ bí mật "dao kéo" trong công ty giải trí: Bị ép đập mặt đi xây lại, sốc nặng vì "văn hóa soi mói"

Trong suốt quãng thời gian thực tập sinh cho đến khi ra mắt, các idol này phải chịu áp lực ngoại hình nặng nề đến từ phía công ty quản lý.

Hàn Quốc là đất nước coi trọng ngoại hình, chính vì vậy các dịch vụ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, ngành công nghiệp thời trang và mỹ phẩm đều phát triển mạnh mẽ. Ai cũng mong muốn đẹp hơn để có lợi thế trong xã hội, điều này khiến áp lực "phải đẹp" đè nặng lên người Hàn Quốc. Và đối với người nổi tiếng, nghệ sĩ, idol, áp lực này lại càng nặng nề hơn khi đẹp là yêu cầu bắt buộc đối với nghề nghiệp của họ.

Mới đây, 3 thần tượng Kpop Ashley (Ladies' Code), Peniel (BTOB) và BM (KARD) đã cùng ngồi lại, chia sẻ về áp lực ngoại hình khi hoạt động với tư cách idol trong chương trình Get Real. Những chia sẻ về áp lực nhan sắc trong ngành giải trí đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận, đặc biệt còn là về chuyện công ty quản lý ép gà nhà "dao kéo".

3 idol Ashley (Ladies' Code), Peniel (BTOB) và BM (KARD)...

Bộ 3 idol đình đám hé lộ bí mật dao kéo trong công ty giải trí: Bị ép đập mặt đi xây lại, sốc nặng vì văn hóa soi mói - Ảnh 3.

... đã cùng chia sẻ về những áp lực nhan sắc họ từng phải chịu khi hoạt động dưới tư cách idol.

3 idol bắt đầu thảo luận về chủ đề ngoại hình khi Ashley mở lòng về cảm giác thiếu tự tin về ngoại hình khi những người xung quanh luôn chỉ ra những khuyết điểm của cô. Lớn lên ở nước ngoài, Ashley đã bị "sốc văn hóa" khi trở về Hàn Quốc và những lời nói tiêu cực về ngoại hình nhanh chóng tạo thành áp lực đè nặng lên cô: "Tôi không biết mình có nhiều khuyết điểm ngoại hình đến vậy cho đến khi tôi trở lại Hàn Quốc. Bởi vì khi tới đây, tất cả mọi người đều chỉ ra khuyết điểm ngoại hình".

Bộ 3 idol đình đám hé lộ bí mật dao kéo trong công ty giải trí: Bị ép đập mặt đi xây lại, sốc nặng vì văn hóa soi mói - Ảnh 4.

Ashley liên tục bị công ty chỉ ra khuyết điểm, bắt cô phải "dao kéo" để cải thiện.

Khi Peniel muốn Ashley kể câu chuyện cụ thể hơn, nữ idol đã tiết lộ về những tháng ngày thực tập sinh trước khi được ra mắt cùng Ladies' Code. Khi Ashley còn là thực tập sinh, công ty quản lý đã viết ra một danh sách những khuyết điểm cần được phẫu thuật để hoàn thiện hơn và liên tục nhắc nhở cô về điều đó.

"Họ nói với tôi rằng họ muốn tôi gọt hàm, cũng như gọt mặt. Gọt xương hàm để có gương mặt thon gọn hơn" - Ashley chia sẻ. BM biết chính xác điều này và lẩm bẩm hiểu ý Ashley. Peniel đồng cảm và kể rằng anh cũng phải chịu áp lực tương tự từ công ty quản lý của mình.

Công ty muốn Ashley phải gọt hàm. Peniel cũng có trải nghiệm tương tự.

"Vì người Hàn Quốc thường có cằm V-line, mà tôi thì lại có khuôn hàm vuông. Thậm chí tôi còn có cằm chẻ, bạn biết mà, không phù hợp với tiêu chuẩn nhan sắc chung. Tôi nhớ công ty muốn tôi đi gọt hàm và tiêm chất làm đầy. Họ nói nếu như tôi không phẫu thuật thẩm mỹ, khi lên truyền hình trông tôi sẽ giống Buzz Lightyear (nhân vật hoạt hình trong Toy Story)" - Peniel chia sẻ câu chuyện của mình.

Peniel bị công ty so sánh với nhân vật hoạt hình nếu như không thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Ashley tiếp tục chia sẻ rằng gọt mặt không phải là điều duy nhất mà công ty bắt cô thực hiện. Nụ cười hở lợi là thứ tiếp theo nằm trong danh sách công ty muốn Ashley thay đổi bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ. Công ty quản lý liên tục nói về việc Ashley sẽ xấu xí thế nào nếu không thực hiện phẫu thuật, điều đó khiến nữ idol mệt mỏi: "Điều này sẽ kéo dài bất tận, bởi họ sẽ chẳng bao giờ hài lòng và luôn tìm ra những khuyết điểm mới".

Ashley rất mệt mỏi trước danh sách bất tận những khuyết điểm công ty chỉ ra và muốn cô thay đổi.

Những trải nghiệm thật từ 3 idol đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ dân mạng. Khi các thực tập sinh còn trẻ và thiếu tự tin, những lời nói tiêu cực về ngoại hình sẽ bóp chết sự tự tin và giá trị bản thân của họ. Áp lực làm đẹp cần phải được giảm bớt tại Hàn Quốc khi tại đây, con người ta đánh giá nhau chỉ qua ngoại hình, những chuyện bị bắt nạt, gặp bất lợi, đánh mất cơ hội do có ngoại hình không đẹp là không hề hiếm.

Bộ 3 idol đình đám hé lộ bí mật dao kéo trong công ty giải trí: Bị ép đập mặt đi xây lại, sốc nặng vì văn hóa soi mói - Ảnh 8.

Xinh đẹp, sexy như Ashley cũng bị công ty ghi hẳn một danh sách dài khuyết điểm cần "dao kéo".

Bộ 3 idol đình đám hé lộ bí mật dao kéo trong công ty giải trí: Bị ép đập mặt đi xây lại, sốc nặng vì văn hóa soi mói - Ảnh 9.

Peniel không có nét đẹp điển trai dễ thương thường thấy, thay vào đó, anh nổi bật bằng vẻ đẹp mạnh mẽ và nam tính.

Bộ 3 idol đình đám hé lộ bí mật dao kéo trong công ty giải trí: Bị ép đập mặt đi xây lại, sốc nặng vì văn hóa soi mói - Ảnh 10.

Trong khi đó, BM là "nam thần" KARD khi sở hữu gương mặt nam tính và body 6 múi nóng bỏng.

Nguồn: Koreaboo