Bỏ 7k mua miếng chuối chiên, ăn mãi chẳng thấy chuối đâu, thanh niên tức mình lên mạng kiện bà bán bánh chuối

Không phải chỉ mua hàng trên mạng chúng tavới nhận được những cú lừa, mà đôi khi những món ăn hàng quán vỉa hè tự tay mua về cũng nhận lại “cay đắng” không kém, giả sử như món “chuối chiên”.

Đó cũng chính là trường hợp của chàng trai này: mua một miếng chuối chiên có giá 7k nhưng anh chàng nhận xét rằng 5k là tiền bột, còn lại... 2k tiền chuối. Nhiều bột đến vậy không biết nên gọi món này là chuối chiên hay … bột chiên vị chuối nữa?

Chàng trai đăng bài “kiện” người bán bánh chuối trong 1 group review ẩm thực khá nổi tiếng trên FB
 

Phía dưới phần bình luận, rất nhiều người cũng có ý kiến đồng tình với chàng trai này khi cho rằng chẳng phải như vậy là “lừa” khách hàng hay sao, nghe thôi đã thấy mùi "treo đầu dê bán thịt chó". Nhưng cũng không ít “cư dân mạng” cho rằng ăn bánh chuối nhiều bột như vậy mới là đúng vị mới là ngon. Vì không phải ai cũng làm ra được 1 chiếc bánh phồng đều đẹp mắt như vậy.

Miếng bánh 5k bột 2k chuối khiến cư dân mạng tranh cãi 

Những tín đồ của các món ăn lề đường Việt Nam hầu hết đều biết đến món bánh chuối chiên. Rất khác khi chúng ta tự làm món này ở nhà, nhiều hàng hàng quán còn buôn bán “tiết kiệm” đến nỗi chia nửa quả chuối ra rồi mới ép thật mỏng, xong mới đến công đoạn áo lên miếng chuối một lớp hỗn hợp gồm : bột mì, muối, đường, mật ong, bơ, vừng (mè), trứng gà …

Miếng chuối được ép mỏng và áo lên mình lớp bột 


Sau khi đem chiên ngập trong chảo dầu sôi, miếng bán chuối vỏ bánh giòn rụm và mang  màu vàng đặc trưng khiến tín đồ yêu ẩm thực đường phố mê mẩn.. Nếu miếng bánh rỗng ruột, phần chuối chín dính đều vào lớp bột thì khi ăn sẽ đỡ ngán. Tuy nhiên đối với sở thích của từng người, có người thích được ăn một miếng bánh thật nhiều nhân chuối sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

Bánh chuối chiên thành phẩm được cho là ngon nhất khi có lớp vỏ ngoài màu vàng ươm đẹp mắt, cắn vào giòn rụm và đặc biệt phải phồng xốp lên như thế này! 

Nhân đây, cùng tìm hiểu 1 số địa chỉ ăn chuối chiên ngon ở Hà Nội: 

Bánh chuối chợ Ngô Sĩ Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Bánh chuối  Giáp Bát, Quận Hoàng Mai

Bánh chuối  Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội

Bánh chuối  Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bánh chuối  Hàng Bè, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội