Bố đi làm nhiệm vụ chống dịch, con được mẹ dẫn lên gặp bố để khoe giấy khen qua cánh cổng đơn vị: "Chỉ có thể nhìn mà chẳng thể ôm"

Hình ảnh hai đứa trẻ chỉ có thể đứng ngoài để khoe với bố thành tích học tập với bố sau bao ngày bố phải làm nhiệm vụ không được trở về nhà đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Tình hình dịch bệnh phức tạp, ngày nào số ca mắc Covid-19 cũng có, đặc biệt những điểm nóng như Bắc Giang, Bắc Ninh,... không hiếm để bắt gặp hình ảnh xe cứu thương chạy khắp đường phố, cảnh sát, công an; các y bác sĩ của các bệnh viện lớn... đã được huy động lên đường chống dịch ở khắp các tỉnh thành.
Có những người họ đã phải hy sinh thời gian bên gia đình để làm công tác chống dịch, xa nhà, xa con cái hàng tháng trời khiến chúng nhớ nhung khôn nguôi.

Thời gian gần đây đã có rất nhiều video chia sẻ cảnh chia tay của cha con, mẹ con để họ tiếp tục lên đường làm việc đã gây xúc động cho người xem thì mới đây lại thêm một clip nữa được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh hai con gái chạy lon ton vào thăm bố đang phải làm nhiệm vụ ở đơn vị.

Đính kém đoạn video là dòng trạng thái: "Hết dịch bố nhớ về với con ngay nha... Ngày nào cũng đòi bố. Món quà 1/6 to nhất mẹ làm cho các con cho xuống bố để mỗi đêm không còn khóc đòi bố nữa nhé.”

Hôm ấy là ngày 1/6,mẹ dẫn hai bé lên thăm bố trên đơn vị, thế nhưng các con không được vào mà chỉ có thể đứng ngoài cổng để khoe bố thành tích học tập, hai cô bé tíu tít lấy giấy khen ra khoe bố. Lẽ ra đây phải là ngày các bé được bố đưa đi chơi thì bố lại phải làm nhiệm vụ.

Vì bệnh dịch mà đã một tháng bố chúng chưa về nhà, lên thăm bố cũng chẳng thể nắm tay hay ôm ấp các con. Người bố không khỏi đau lòng nhưng chẳng còn cách nào khác, vì nhiệm vụ nên anh chỉ có thể đứng trong cánh cổng nhìn vợ và con. 

Thế nhưng có một điều chắc chắn rằng anh đang rất vui và tự hào về các con của mình. Rồi khi bệnh dịch qua đi, bố sẽ trở về.

Đoạn video khiến nhiều người nghẹn ngào và dành những lời động viên đến gia đình nhỏ nói riêng và những người lính đang xa nhà đi làm công tác chống dịch nói chung.

"Bố đứng bên trong chỉ có thể nhìn mà không được ôm những đứa con bé bỏng của mình thật là thương quá"

"Mong dịch bệnh sớm qua để không có gia đình nào phải xa nhau nữa, trời nắng nóng nhìn các anh làm nhiệm vụ mà xót xa".

MỤC LỤC [Hiện]