Bỏ lại biến cố hôn nhân, vượt qua những tháng ngày trầm cảm, Thu Quỳnh chia sẻ bí quyết sống: "Mình phải hạnh phúc thì con mình mới hanh phúc"

Từ một người bước ra khỏi cuộc hôn nhân đổ vỡ một mình chăm lo con cái, hóa ra Thu Quỳnh đã nghĩ đến điều này để vượt qua được điều đó.

Đến chính bản thân Thu Quỳnh cũng không thể ngờ có một ngày tên tuổi của cô lại được khán giả dành nhiều tình cảm yêu mến đến vậy. Liên tiếp trong 3 năm hậu đổ vỡ hôn nhân, Thu Quỳnh lập "cú hat-trick" khi thành công vang dội từ vai Trang trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, My Sói trong Quỳnh Búp Bê và mới nhất là vai Thu Huệ trong Về Nhà Đi Con.

Có một Trang ngỡ viên mãn nhưng cuối cùng lại là người bất hạnh trong Sống Chung Với Mẹ Chồng (2017).

Sang đến Quỳnh Búp Bê (2018), Thu Quỳnh lại có màn hóa thân thành My Sói với biểu cảm ác đến rợn người.

Cả 3 vai diễn đều đòi hỏi năng lực diễn xuất chắc tay và Thu Quỳnh đều đã làm được. Không chỉ thể hiện tròn trịa từng vai diễn, Thu Quỳnh còn thổi hồn vào nhân vật đến mức khán giả có cảm nhận, những nhân vật này được "đo ni đóng giày" cho nữ diễn viên. Và giờ đây, khi đã tạm gọi là có chút tên tuổi, được khán giả nhớ đến, Thu Quỳnh có những giờ phút nhìn lại cuộc hôn nhân nhiều nỗi buồn đã kết thúc trong quá khứ cũng như động lực lớn nhất giúp cô vực dậy bản thân sau biến cố.

Dành 3 năm cho gia đình, từng hoài nghi bản thân khi không có vai diễn nổi bật

Thu Quỳnh có 3 năm chững lại trong sự nghiệp. Trước đó, cô từng tham gia đóng phim nhưng chưa có một vai diễn nào để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Kết hôn với Chí Nhân cũng chính là một phần nguyên nhân khiến nữ diễn viên rút lui khỏi nghệ thuật, tập trung lo cho gia đình nhỏ. Thời gian nghỉ ngơi để sinh con, Thu Quỳnh đối mặt với không ít phiền muộn từ chuyện vợ chồng, công việc không như ý... có lúc bản thân cô tự hỏi, liệu đây chính là trầm cảm sau sinh?

Nhưng không để bản thân chìm đắm trong những suy nghĩ bi quan lâu hơn, chỉ 3 tháng sau khi vượt cạn Thu Quỳnh đã trở lại với công việc tập kịch ở Nhà hát. Vì cô hiểu, chỉ có chính cô mới vực dậy được cô và công việc chính là liều thuốc hữu hiệu nhất trong lúc này. Một người phụ nữ hiện đại là không thể "ăn bám" gia đình mãi được, cô nghĩ thế và quyết tâm theo đuổi nghệ thuật một lần nữa. Thu Quỳnh đã từng nhắn tin, gọi điện thoại cho bất kỳ người quen khả dĩ nào có thể cho cô một cơ hội đóng phim dù là vai phụ mờ nhạt thôi cũng được.

Buổi sáng định mệnh khi biết mình vào vai một người phụ nữ đáng thương bị phản bội, Thu Quỳnh vẫn tự nhủ không được hoang mang

Nữ diễn viên Thu Quỳnh vẫn còn nhớ như in buổi sáng khi cô đang ở trong phòng họp của Nhà hát. Căn phòng không may bị mất sóng nên điện thoại của Thu Quỳnh không thể kết nết được. Lúc ấy, bất ngờ một tin nhắn được gửi đến từ người bạn làm báo của nữ diễn viên khiến cô cảm thấy chột dạ. Nhưng vì không thể xem được nội dung là gì, Thu Quỳnh vẫn bình thản tiếp tục công việc với mọi người trước buổi tập vở kịch mới.

Thu Quỳnh đã không thể tránh khỏi cơn bão ập đến ngay sau khi dời chân khỏi phòng họp. Mọi người đều tỏ ra lo lắng và hỏi han nữ diễn viên có ổn không. Vì chưa biết sự tình thế nào, cô ngơ ngác trước mọi sự quan tâm của đồng nghiệp. Mãi đến khi biết được tin tức, người đầu ấp tay gối với mình bị ghi lại cảnh thân mật với một người nổi tiếng khác, Thu Quỳnh cũng ngăn bản thân bộc lộ cảm xúc. Cô tự trấn an bản thân và không tiếp nhận bất kỳ cuộc gọi số lạ nào đến máy trong ngày hôm đó, trừ cuộc gọi từ Chí Nhân. Khi Chí Nhân sốt sắng bày tỏ sự lo lắng cho Thu Quỳnh và bé Be thì cô cũng chỉ đáp gọn, cô vẫn ổn mọi thứ bình thường.

Buổi sáng hôm ấy khi mà tất cả cùng tỏ ra cảm thông cho người bị phản bội là cô, Thu Quỳnh đã cố kìm nén cảm xúc.

Khoảng thời gian sau đó đối với Thu Quỳnh mà nói chẳng khác cơn sóng dữ ập đến với người còn chưa biết bơi, đang chới với giữa dòng. Nhưng, vì muốn thấu đáo để giải quyết mọi sự, Thu Quỳnhchọn cách im lặng trước tất cả. Ngay cả sau này, khi Chí Nhân liên tục làm khó, nói xấu vợ cũ thì nữ diễn viên cũng chỉ mỉm cười, bỏ qua. Cách đáp trả của Thu Quỳnh cho thấy trong cuộc hôn nhân này, có thể cô là người thất bại vì không thể giữ gìn được tổ ấm đầy đủ cho con trai mình nhưng cô sẽ luôn là người được cảm thông ngay cả khi mọi sự bới móc của chồng cũ đổ ập lên cô.

Bản thân Thu Quỳnh phải tranh đấu rất nhiều ngay khi sóng gió hôn nhân ập đến ngay thời điểm cô đang chới với trong sự nghiệp.

Sau khi sóng gió qua đi, nhìn lại Thu Quỳnh tự nhủ hóa ra mình đã mạnh mẽ đến thế!

Những ngày u ám nhất trong cuộc đời đã qua đi được một thời gian, Thu Quỳnh giờ đây đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp và được yêu mến rất nhiều sau thành công của các bộ phim truyền hình cô tham gia. Khi xem lại phân cảnh Thư trong Về Nhà Đi Con phải chăm con mọn trong khi Vũ ngoại tình, Thu Quỳnh đã không khỏi phải thốt lên cảm thán nhưng cũng tự khâm phục bản thân đã mạnh mẽ vượt qua được điều kinh khủng nhất trong hôn nhân, để giờ đây là một Thu Quỳnh ung dung, tự tại, toàn tâm lo cho con trai và cống hiến cho nghệ thuật.

Thu Quỳnh đã từng nhốt mình trong nhà, không đi đến bất kỳ đâu chỉ chăm con, rồi lại nhìn ra bên ngoài cửa sổ, rồi lại quay vào chăm con khi bé Be khóc. Nữ diễn viên cũng từng không dám soi gương vì sẽ nhìn thấy nước mắt lăn dài trên má mặc dù gương mặt vô cảm. Thậm chí, có những lúc quẫn trí, Thu Quỳnh tin một lúc nào đó cô sẽ điên, hoặc sẽ chết đi sớm thôi. Nhưng, chuỗi ngày kinh khủng đó đã qua đi từ lâu lắm. Ngay khi Thu Quỳnh nhận ra cô đang quá ích kỉ không nghĩ đến bố mẹ đã nuôi dưỡng cô tới ngày hôm nay hay nghĩ đến con trai đã được cô mang nặng đẻ đau. Nữ diễn viên cũng nhận ra rằng bản thân đã yêu đến điên cuồng, đã lắng nghe, đã chấp nhận như Thu Huệ rồi thì không còn gì phải hối tiếc. Dĩ nhiên, Thu Quỳnh cũng đã từng trăn trở có nên cho nhau cơ hội làm lại, sống vì con nhưng một khi đến vượt ngưỡng chịu đựng, cô sẽ phản kháng và cuối cùng là buông bỏ.

Đã từng chịu đựng khủng hoảng khi bản thân không có lấy một vai diễn nổi bật cùng biến cố hôn nhân ập đến, Thu Quỳnh đã có lựa chọn buông bỏ, kết thúc để xây dựng cuộc sống mới cho bản thân mình sau những năm tháng vun vén tổ ấm và tập trung hết sức vào từng vai diễn, dù lớn hay nhỏ. Sóng gió qua đi cũng là lúc Thu Quỳnh trưởng thành và liên tiếp gặt hái những thành công trong sự nghiệp với các vai diễn để đời.

Hiện tại, Thu Quỳnh vui vẻ với cuộc sống làm mẹ đơn thân. Nữ diễn viên vẫn đang trên đường tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình nhưng hiện tại, điều cô quan tâm nhất chính là niềm vui con trẻ cũng như công việc diễn xuất. Nữ diễn viên hy vọng câu chuyện của chính bản thân cô sẽ truyền cảm hứng tích cực đến phái đẹp - những người đồng cảnh ngộ để họ có thêm động lực vượt qua bão tố cuộc đời.

Theo: YanNews