"Bỏ túi" ngay 6 cách tạo ấn tượng hoàn hảo ngay trong lần đầu gặp gỡ

Chỉ mất vài giây để người khác đánh giá bạn trong lần gặp đầu tiên. Đó là lý do tại sao việc tạo ấn tượng ban đầu thật tốt cực kỳ quan trọng

Tất cả chúng ta đều mong muốn được đánh giá thông qua năng lực và kinh nghiệm bản thân chứ không phải dựa vào ngoại hình. Nhưng chỉ mất vài giây để người khác đánh giá bạn trong lần gặp đầu tiên. Đó là lý do tại sao việc tạo ấn tượng ban đầu thật tốt cực kỳ quan trọng, bởi vì bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để làm điều đó mà thôi.

Rõ ràng, ấn tượng ban đầu có là nhân tố quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện, vì vậy đây là 6 lời khuyên bạn luôn phải ghi nhớ.

Thái độ

Hãy chú ý đến cách bạn đối xử với những người xung quanh. Hãy ý thức về cử chỉ, thái độ và tư thế của bạn - các nghiên cứu đã chứng minh rằng nó có tầm ảnh hưởng lớn hơn gấp bốn lần so với lời nói của bạn về ấn tượng đầu tiên. Và đừng đánh giá thấp sức mạnh của một nụ cười chân thành.

Không gian giao tiếp

Không gian giao tiếp (proxemics) là bộ môn nghiên cứu về cách chúng ta sử dụng không gian khi chúng ta giao tiếp. Hiểu thêm về proxemics có thể làm tăng đáng kể cơ hội thành công của bạn.

Đây là yếu tố rất quan trọng trong các cuộc phỏng vấn việc làm. Cách sử dụng không gian của bản thân tạo ra thông điệp về cách bạn nhận thức vai trò của mình và vai trò của người phỏng vấn trong tình huống đó. Khi người phỏng vấn mời bạn ngồi, hãy ngồi thẳng và thoải mái, nhưng đừng nghiêng quá về phía trước hoặc phía sau. Nếu người phỏng vấn không chỉ vào một chiếc ghế cụ thể nào cả, hãy ngồi vào vị trí thẳng đối diện với người đó. Cố gắng không khoanh tay và chân, vì điều này khiến họ nghĩ rằng bạn có trở ngại về giao tiếp hoặc ở thái độ trịnh thượng.

Trang phục

Trang phục phải phù hợp với hành vi và cách nói của bạn. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng ban đầu thật tốt, hãy chú ý chuẩn bị trang phục gọn gang, sạch sẽ, vừa vặn và phù hợp với hoàn cảnh.

Phụ kiện

Càng đơn giản càng đẹp. Hãy chỉ sử dụng những phụ kiện đơn giản, không gây mất tập trung hoặc trông không quá màu mè. Giày cũng đóng một vai trò rất quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn giày sạch sẽ, phù hợp với trang phục.

Mái tóc

“Hàm răng mái tóc là góc con người”, mái tóc có thể làm tăng ấn tượng tốt đẹp của người đối diện về bạn hoặc ngược lại. Tóc rối, nhờn, hoặc tạo kiểu quá nhiều có thể gây ấn tượng không tốt về bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng mái tóc của bạn sạch sẽ và gọn gang.

Lớp trang điểm

Trang điểm có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, nhưng bạn nên chú ý trang điểm cho phù hợp để tạo được thiện cảm cho người nhìn.

Không nên trang điểm đậm khi đi phỏng vấn. Thay vào đó hãy trang điểm nhẹ và tự nhiên để làm tăng vẻ đẹp tự nhiên và năng lực của bạn.

Hãy nhớ rằng cách bạn thể hiện bản thân đi đôi với cách thế giới nhìn nhận về bạn. Nếu bạn học cách quản lý tốt các yếu tố giúp xây dựng hình ảnh bản thân, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt mọi người.