Bức ảnh chụp lần phát đề cuối cùng của thời học sinh trong giai đoạn "nước rút" khiến dân tình bùi ngùi xúc động

Ký ức năm học lớp 12 luôn khắc sâu và đọng mãi trong tâm trí của mỗi người, nhất là khi hè về. Đó có thể là những kỷ niệm về người thầy, cánh phượng, hàng me, lũ bạn, tình yêu của lứa tuổi hoa mộng...

Hơn 866.000 thí sinh trên cả nước sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ở giai đoạn "nước rút", ngoài kiến thức, bản lĩnh và ý chí là yếu tố quan trọng quyết định việc đỗ hay trượt.

Những ngày ôn thi cuối cùng, học sinh đôi lúc cảm thấy chán nản, hoang mang vì không biết mình đã ôn luyện đủ hay chưa. Những thông tin "gây nhiễu" về cách học tủ, phán đoán đề thi được chia sẻ rộng rãi trên mạng khiến nhiều thí sinh băn khoăn. Rất may, các thầy cô và ngôi trường cấp 3 yêu dấu vẫn đồng hành bên bạn đến cuối chặng đường.


Cuối chặng đường thật rồi! (Ảnh chụp màn hình)

12 năm cắp sách đến trường giờ quyết định đỗ hay trượt trong mỗi bài thi chỉ có 1 - 2 tiếng. Thực tế đó đòi hỏi học sinh bình tĩnh để ôn luyện kiến thức sao cho khoa học, giảm thiểu sai sót.

Mới đây, cô và trò của trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau) đã bước đến giai đoạn "nước rút" của ôn tập kiến thức. Bức ảnh được chụp khi cô giáo phát đề ôn luyện lần cuối cho các học sinh khiến nhiều cư dân mạng quan tâm, không ít người cảm thấy bùi ngùi xúc động. 


"Lần nhận đề cuối cùng của thời học sinh". (Ảnh: Trường Người Ta)

Với một bức hình đơn giản là vậy nhưng lại chứa đựng nhiều nỗi niềm của cô và trò. Học sinh có thể sẽ vui vì dẫu sao cũng đã giải được đến đề ôn cuối cùng, nhưng cũng sẽ thấy lòng thoáng buồn vì khi làm xong đề này thì sẽ chẳng còn cơ hội là một học sinh THPT ngồi trên ghế nhà trường với quãng thời gian vui vẻ vô lo vô nghĩ nữa. Đối với thầy cô, khi phát tờ đề này cũng chỉ mong các học sinh sẽ ôn luyện thật tốt để có kết quả thi như mong muốn, bõ công 12 năm đèn sách miệt mài.

Bức hình với hơn 10.000 lượt like này đã nhận được rất nhiều bình luận, nhiều cư dân mạng nhân dịp này cũng chia sẻ về buổi luyện đề cuối cùng và những kỷ niệm của thời học sinh của mình.


Hóa ra bế giảng, tổng kết chưa phải những giọt nước mắt cuối cùng thời học sinh!