Bức thư 1.000 chữ chấn động của tài tử hạng A vạch trần bà xã ca sĩ tằng tịu với tình trẻ kém 11 tuổi

Nội dung trong bức thư nam diễn viên đình đám này viết đã khiến vợ cũ mang tiếng xấu khó gột.

Lý Á Bằng là tài tử hàng đầu showbiz Trung Quốc, với vai Quách Tĩnh trong Thần Điêu Đại Hiệp hay Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ. Còn Vương Phi lại giọng ca huyền thoại của Cbiz. Năm 2003, sau khi chia tay Tạ Đình Phong, Vương Phi được Lý Bằng theo đuổi. Theo tờ Sina, để chinh phục trái tim của nữ diva đình đám, Lý Á Bằng đã kiên trì gửi hơn 100 tin nhắn mỗi ngày cho Vương Phi. Năm 2004, cặp đôi chính thức hẹn hò và 1 năm sau thì kết hôn.

Cuộc hôn nhân của 2 ngôi sao hàng đầu này từng khiến công chúng vô cùng ngưỡng mộ, tán thưởng. Vương Phi thậm chí còn sáng tác 2 ca khúc Hồng Đậu Em Đồng Ý như 1 cách diễn giải viên mãn cho cuộc tình nhiều duyên nợ của cô và Lý Á Bằng. Tuy nhiên, sau 10 năm gắn bó, cặp sao quyền lực này bất ngờ tuyên bố chia tay, để lại sự tiếc nuối lớn cho fan. Nguyên nhân đổ vỡ không được người trong cuộc tiết lộ. Thế nhưng, không lâu sau đó, 1 người bạn đã đăng tải bức tâm thư do chính Lý Á Bằng viết để hé lộ toàn bộ nội tình vụ ly hôn của nam diễn viên và Vương Phi. Theo đó, Vương Phi chính là người từ bỏ gia đình, bất chấp sự níu kéo của chồng.

Bức thư 1.000 chữ chấn động của tài tử hạng A vạch trần bà xã ca sĩ tằng tịu với tình trẻ kém 11 tuổi- Ảnh 1.

Vương Phi - Lý Á Bằng từng là cặp đôi quyền lực showbiz. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ không có kết thúc viên mãn

Trong bức thư dài 1.000 chữ gửi đến Vương Phi trước khi tòa án có phán quyết ly hôn, Lý Á Bằng bày tỏ sự đau khổ khi nghe vợ nói không còn yêu mình và dần rời bỏ gia đình. Nam diễn viên chia sẻ rằng anh đã rất khổ sở khi Vương Phi xa cách, bỏ bê con gái Lý Yên suốt 1 năm vì người cũ Tạ Đình Phong. Đến khi quay lại, cô kiên quyết đòi ly hôn, giao con cho chồng nuôi dưỡng. Dù không thể chấp nhận hành động của Vương Phi, Lý Á Bằng vẫn muốn hàn gắn với vợ để các con có 1 gia đình trọn vẹn.

"Vì em là vợ của anh, là mẹ của con anh nên dù em có nói không còn yêu anh nữa, anh vẫn có nhiều điều cần nói với em. Vì em cứ từ chối ngồi xuống nói chuyện nên anh chỉ còn cách viết thư gửi đến em. Tình yêu và hôn nhân là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hôn nhân của chúng ta liên quan đến bố mẹ, Tĩnh Đồng (con riêng của Vương Phi) và Yên (con gái chung của cặp vợ chồng)... Anh đã cảm nhận được sự thay đổi của em từ khi người đó ly hôn. Hơn một năm qua, em dần xa cách anh, xa cách bé Yên. Cuối cùng, em nhất quyết đòi ly hôn và cho rằng khi tình yêu không còn thì đừng nên níu kéo. Anh biết nhưng anh chỉ muốn em hiểu rằng, chúng ta không chỉ là 2 người yêu nhau. Chúng ta còn có con và còn có 1 gia đình. Khi em quyết định ly hôn và nếu anh đồng ý trong thời điểm này, tất cả mọi thứ sẽ đổ vỡ. Anh chỉ hy vọng khi em bình tâm lại, em sẽ nhận ra tâm ý của anh.

"Dù anh không phải là người đàn ông hoàn mỹ nhưng anh tin em hiểu rằng con người anh cũng có những điểm tốt đẹp, suy nghĩ và tâm ý của anh lúc nào cũng thật lòng. Giờ đây, nếu anh đồng ý ly hôn, anh sẽ trở thành người đàn ông vô trách nhiệm với bé Đồng, bé Yên và cả với em nữa. Dù ở giai đoạn nào trong cuộc sống, người thân vẫn là quan trọng nhất. Anh mong em hiểu được điều này. Nếu sự tồn tại của anh làm lỡ ý định đi bước nữa hay những mong muốn khác của em, em hãy nói với anh. Anh sẽ tôn trọng sự chọn lựa của em. Còn nếu lý do ly hôn chỉ đơn giản là em không còn yêu anh nữa, anh sẽ cho rằng em vẫn chưa hiểu thế nào là yêu, em coi hôn nhân là vở kịch. Dù thế nào đi nữa, sâu thẳm trong lòng, anh mong được cùng em bước tiếp chặng đường này".

Bức thư 1.000 chữ chấn động của tài tử hạng A vạch trần bà xã ca sĩ tằng tịu với tình trẻ kém 11 tuổi- Ảnh 2.

Vương Phi bỏ chồng với lý do hết yêu, mặc cho Lý Á Bằng ra sức níu kéo

Bức thư không chứa bất kỳ câu từ mắng chửi nặng nề nhưng lại vô cùng sâu cay gửi vợ của Lý Á Bằng sau khi được công bố đã gây chấn động dư luận Trung Quốc. Trên mạng xã hội, công chúng bày tỏ sự xót thương cho Lý Á Bằng khi anh bị vợ bỏ trong lúc sự nghiệp kinh doanh gặp biến cố thua lỗ trầm trọng, lại phải "gà trống" nuôi con gái bị dị tật hở hàm ếch.

Trong khi đó, Vương Phi lại hứng chịu búa rìu dữ dội từ dư luận. Nhiều người chỉ trích, lên án nữ diễn viên lẫn tình trẻ kém 11 tuổi Tạ Đình Phong ích kỷ nên nhẫn tâm bỏ rơi con cái lẫn nửa kia của mình là Lý Á Bằng và Trương Bá Chi. Chưa đầy nửa năm sau khi đường ai nấy đi với Lý Á Bằng, Vương Phi đã tái hợp cùng Tạ Đình Phong. Cặp đôi thậm chí còn dọn về chung sống cùng nhau.

Bức thư 1.000 chữ chấn động của tài tử hạng A vạch trần bà xã ca sĩ tằng tịu với tình trẻ kém 11 tuổi- Ảnh 3.

Lý Á Bằng từng là người đàn ông đáng thương nhất showbiz Trung Quốc

Vụ việc giáng một đòn mạnh vào cuộc tình của Vương Phi và Tạ Đình Phong. Họ trở thành 1 trong những cặp tình nhân gây tranh cãi và bị nhiều ghét bỏ nhiều nhất Trung Quốc. Nhiều năm qua, cả 2 thường xuyên bị mỉa mai là đại diện cho mẫu cha mẹ tàn nhẫn, bỏ bê con cái để chạy theo tiếng gọi tình yêu. Đây cũng là tiếng xấu khó gột đối với nữ diva đình đám. Cuộc khủng hoảng khiến Vương Phi và Tạ Đình Phong phải yêu đương kín đáo. Mãi đến năm 2023, cặp sao mới dám đồng hành bên nhau.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng Phong - Phi lựa chọn quay về nhau không có gì sai trái. Thời điểm tái hợp, cặp đôi không còn bị ràng buộc bởi bất kỳ mối quan hệ nào. Tuy nhiên, theo khán giả, người hâm mộ của Vương Phi - Tạ Đình Phong cần tránh ca ngợi quá đà chuyện tình hàng thập kỷ này để tránh gây tổn thương cho bạn đời 1 thời và con riêng của họ. Bởi nếu nói Phong - Phi là chân ái, vậy mối quan hệ với vợ hoặc chồng cũ của cả 2 phải được định nghĩa thế nào. Quan trọng hơn cả là con riêng của Tạ Đình Phong hay Vương Phi sẽ nghĩ thế nào khi cuộc hôn nhân của cha mẹ mình bị xem là "lựa chọn sai lầm".

Bức thư 1.000 chữ chấn động của tài tử hạng A vạch trần bà xã ca sĩ tằng tịu với tình trẻ kém 11 tuổi- Ảnh 4.
Bức thư 1.000 chữ chấn động của tài tử hạng A vạch trần bà xã ca sĩ tằng tịu với tình trẻ kém 11 tuổi- Ảnh 5.

Việc Vương Phi - Tạ Đình Phong đẹp đôi hay ích kỷ chạy theo tình yêu gây tranh cãi những năm qua

Nguồn: Sohu, Sina